Điểm tin kinh doanh 6/11: Giá xăng dầu tăng dữ dội

Kinh doanh - Ngày đăng : 06:00, 06/11/2022

Giá xăng dầu tăng dữ dội; ông Phạm Nhật Vượng vẫn là tỉ phú USD giàu nhất Việt Nam

- Giá xăng dầu hôm 5/11: Tăng dữ dội

Giá xăng dầu hôm 5/11: WTI ngưỡng 92,61 USD/thùng, dầu Brent 98,58 USD/thùng.

Giá dầu đóng cửa ở mức cao nhất kể từ tháng 8 khi thị trường được hỗ trợ bởi thông tin Trung Quốc nới lỏng các hạn chế của Covid-19.

Phiên cuối tuần, giá dầu WTI tăng 4,44 USD/thùng, tương ứng 5,04% lên mức 92,61 USD/thùng; Dầu Brent tăng 3,9 USD/thùng, tương ứng 4,12% lên mức 98,58 USD/thùng.

Giá dầu Brent giao sau đạt trên 98 USD/thùng với mức tăng thứ ba liên tiếp trong tuần, trong khi WTI cũng bứt tốc mạnh mẽ qua ngưỡng 90 USD/thùng.

Sáng 5/11, giá bán các loại xăng dầu trong nước áp dụng theo mức giá điều chỉnh ngày 1/11.

Hiện giá xăng E5 RON 92 ở ngưỡng 21.870 đồng/lít, xăng RON 95 là 22.750 đồng/lít.

Giá dầu diesel ngưỡng 25.070 đồng/lít, dầu hỏa ngưỡng 23.783 đồng/lít, dầu mazut ngưỡng 14.082 đồng/kg.

- Thủ tướng: Bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu trong mọi tình huống

Thủ tướng cho biết sẽ khẩn trương sửa đổi quy phạm pháp luật liên quan, bảo đảm tính chủ động, linh hoạt, hiệu quả trong quản lý kinh doanh xăng dầu...

Chiều 5/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính trực tiếp trả lời chất vấn trước Quốc hội (QH).

Thủ tướng cho biết Chính phủ đang chỉ đạo các cơ quan liên quan phản ứng chính sách kịp thời, phối hợp hiệu quả để khắc phục bằng được hạn chế, yếu kém nêu trên, bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong mọi tình huống.

Khẩn trương rà soát, sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật liên quan, bảo đảm tính chủ động, linh hoạt, hiệu quả trong quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu... Mặt khác, tăng cường phòng chống buôn lậu, đầu cơ xăng dầu và công tác giám sát, kiểm tra, xác định trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan để xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật.

Thủ tướng cũng cho biết cơ quan chức năng đang nghiên cứu, thực hiện nâng tổng mức dự trữ quốc gia và tăng cường năng lực sản xuất trong nước.

- Elon Musk: 'Doanh thu Twitter giảm mạnh'

Giữa bối cảnh hỗn loạn, ông chủ mới của Twitter cho biết nền tảng này đang chứng kiến doanh thu giảm mạnh.

Trong đoạn tweet đăng ngày 4/11, Elon Musk cho biết doanh thu Twitter giảm mạnh do "sức ép của nhà hoạt động đối với những công ty quảng cáo". Trước đó, nhiều thương hiệu lớn đã dừng chạy quảng cáo trên nền tảng do lo ngại kế hoạch kiểm duyệt nội dung của chủ sở hữu mới.

Bài đăng của vị tỷ phú nêu rõ Twitter không hề thay đổi chính sách kiểm duyệt nội dung, và đã "làm mọi cách để xoa dịu các tổ chức hoạt động".

- Ông Phạm Nhật Vượng vẫn là tỉ phú USD giàu nhất Việt Nam

Forbes vừa cập nhật bảng xếp hạng tỉ phú USD trên thế giới. Theo đó, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup đang nắm trong tay 3,9 tỉ USD, xếp hạng 683 trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Ông Vượng đứng vị trí số 1 người giàu nhất Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc điều hành Vietjet Air đang duy trì thứ hạng 1.391 trong danh sách những người giàu nhất thế giới với tổng giá trị tài sản là 2 tỉ USD.

Tiếp theo là ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco với 1,4 tỉ USD, xếp hạng 1.900.

Ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Techcombank và ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Masan lần lượt nắm giữ số tài sản là 1,4 và 1,2 tỉ USD, lần lượt xếp hạng 1.917 và 2.133.

Dù đang đối diện với nhiều khó khăn trong ngành thép nhưng ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hòa Phát vẫn nắm giữ tổng giá trị tài sản là 1,2 tỉ USD với thứ hạng 2.229.

Việt Báo (Tổng hợp)