HANIFF 2022: Hết suất 'Bố già,' 'Đêm tối rực rỡ' sau ngày đầu phát vé

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 15:15, 05/11/2022

Cả hai phim đã phát hết vé trong ngày 4/11. Đây là hai tác phẩm chiếu rạp đáng chú ý vào thời điểm ra mắt, lần lượt "rinh" giải Cánh diều vàng tại Lễ trao giải Cánh điều năm 2021 và 2022.
HANIFF 2022: Het suat 'Bo gia,' 'Dem toi ruc ro' sau ngay dau phat ve hinh anh 1Diễn viên Nhã Uyên trong ''Đêm tối rực rỡ'' và Trấn Thành trong ''Bố già.'' (Ảnh: Nhà phát hành)

Sau khi vé xem phim trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (HANIFF) năm 2022 bắt đầu được phát sáng ngày 4/11, nhiều khán giả đã nhanh chóng "ẵm" được những suất chiếu ưng ý.

Theo ghi nhận của nhân viên phòng vé tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (quận Ba Đình), vé phim "Bố già" (Trấn Thành, Vũ Ngọc Đãng đồng đạo diễn) đã hết ngay trong sáng và chiều ngày 4/11. Phim "Đêm tối rực rỡ" (đoạt Cánh diều vàng cho phim điện ảnh xuất sắc nhất năm 2021) cũng đã hết trong ngày đầu.

Đây là hai tác phẩm chiếu rạp từng gây chú ý trong năm qua.

Sáng ngày 5/11, nhiều khán giả cho biết phim mở màn - "Hoa nhài" của đạo diễn Đặng Nhật Minh - cũng đã hết vé. "Những đứa trẻ trong sương" (tựa Anh: Children of the mist) của nhà làm phim độc lập Hà Lệ Diễm cũng không còn vé nào.

Trong số các tác phẩm nói trên, "Những đứa trẻ trong sương" là phim tài liệu Việt duy nhất, hiện chưa có kế hoạch phát hành rộng rãi tại Việt Nam. Trước đó, "Những đứa trẻ trong sương" từng dự thi tại Liên hoan phim IDFA (Amsterdam, Hà Lan) - liên hoan quốc tế được coi là lớn nhất dành cho thể loại tài liệu - nhưng chưa may mắn đoạt giải.

Một số phim Việt khác như "Nghề siêu dễ" (2022), "Chị Mười Ba 2: Ba ngày sinh tử" (2021) và "Memento Mori: Đất" cũng chỉ còn khoảng 1/3 đến 1/2 tổng lượng vé phát ra. Phim "Kiều" của đạo diễn Mai Thu Huyền thất thu tại rạp khi ra mắt năm 2021 nhưng hiện nay lượng vé còn lại cũng khá ít.

HANIFF 2022: Het suat 'Bo gia,' 'Dem toi ruc ro' sau ngay dau phat ve hinh anh 2Khán giả tìm vé tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia trưa ngày 5/11. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)

Một số phim Việt khác như "Sám hối,""1990,""Nắng 3" còn khá nhiều. Nguyên nhân nằm ở việc phim ít được nhắc tới hoặc đã ra mắt từ quá lâu ("Nắng 3" ra mắt từ 2020)...

Điện ảnh Hàn Quốc chiếm một số lượng chủ yếu trong số các phim nước ngoài tại HANIFF năm nay. Nhiều khán giả đã chọn lấy vé "Người môi giới""Quyết tâm chia tay" - hai phim Hàn được quan tâm tại Liên hoan phim Cannes (Pháp) 2022 và đã được chiếu tại rạp Việt sau đó.

Tuy nhiên vé của hai tác phẩm đậm chất nghệ thuật như "Thiêu đốt" (Burning) và "Thi ca" (Poetry) của đạo diễn đình đám Lee Chang Dong còn khá nhiều. Nguyên nhân được cho là phim đã có nhiều bản chiếu lậu trên mạng, giờ chiếu chưa thuận tiện.

Các phim thuộc nền điện ảnh ít phổ biến tại Việt Nam như "Lằn ranh" (Pháp-Thụy Sĩ), "Một đêm ở Kathmandu" (Nepal) hay một số phim Iran, Israel... còn khá nhiều. Các sự kiện chiếu chùm phim cũng ít được chọn lựa hơn. Thêm việc có một số giờ chiếu diễn ra trong giờ hành chính nên nhiều phim còn dư khá nhiều vé.

Loạt phim được chiếu trong HANIFF 2022 được phát trong khung giờ cố định: 10 giờ, 14 giờ, 16 giờ, 18 giờ và 20 giờ. Ba cụm rạp chiếu phim gồm Rạp Quốc gia (Trung tâm Chiếu phim Quốc gia - 87 Láng Hạ), BHD Phạm Ngọc Thạch và CGV Nguyễn Chí Thanh.

Tại mỗi cụm rạp, vé xem phim sẽ được phát trong khung từ 9 giờ đến 21 giờ, từ ngày 4/11 cho đến khi hết vé. Các phim sẽ được chiếu từ ngày 7/11, Riêng các phim chiếu tại cụm rạp CGV sẽ được kết hợp phát tại Rạp Quốc gia.

Bên cạnh đó, HANIFF 2022 cũng sẽ có các chương trình chiếu phim ngoài trời, không yêu cầu phải lấy vé mà chỉ cần tới sớm để có chỗ ngồi phù hợp.

Lịch chiếu phim tại ba cụm rạp:

HANIFF 2022: Het suat 'Bo gia,' 'Dem toi ruc ro' sau ngay dau phat ve hinh anh 3Phim chiếu tại Rạp Quốc gia. (Ảnh: BTC)
HANIFF 2022: Het suat 'Bo gia,' 'Dem toi ruc ro' sau ngay dau phat ve hinh anh 4Phim chiếu tại các cụm rạp BHD và CGV. (Ảnh: BTC)
Minh Anh (Vietnam+)

Minh Anh (Vietnam+)