3 loại quả đem nấu chín còn tốt gấp nhiều lần ăn sống

Ẩm thực - Ngày đăng : 06:00, 05/11/2022

Ăn trái cây tươi đã tốt, nhưng một số loại quả khi được nấu chín còn đem lại công dụng điều trị bệnh tốt hơn ăn sống.

Từ lâu, trái cây đã được khuyến khích trong chế độ ăn của chúng ta vì chứa nhiều vitamin, có tác dụng ngừa bệnh và giảm cân rất tốt.

Ăn trái cây tươi đã tốt, nhưng bạn có biết rằng một số loại quả khi được nấu chín sẽ đem lại công dụng điều trị bệnh, tốt cho cả làn da lẫn vóc dáng?

Nếu như chưa biết thì hãy khám phá ngay 3 loại quả đem nấu chín còn tốt gấp nhiều lần ăn sống.

Vỏ bưởi hầm

Theo Y học cổ truyền, vỏ bưởi có vị đắng, cay, thơm, tính bình, có tác dụng trừ phong, hóa đờm, tiêu báng tích, tiêu phù thũng. Phần vỏ bưởi có chứa nhiều tinh dầu, có thể sử dụng để trị ăn uống không tiêu, hỗ trợ buồn nôn ốm nghén ở phụ nữ.

Trong dân gian, vỏ bưởi có thể được sử dụng để nấu nước gội đầu cho phụ nữ, đồng thời dùng để đun nước xông giải cảm.

Ngoài ra, vỏ bưởi có thể sử dụng theo cách sau để trị ho đờm. Việc cần làm là đem 10g vỏ bưởi đi rửa sạch, thái chỉ, cho vào bát, thêm đường kính, hấp uống, ngày 3 lần rất hiệu nghiệm trong việc trị ho đờm.

3 loại quả đem nấu chín còn tốt gấp nhiều lần ăn sống-1

Chuối luộc

Ăn chuối bình thường đã tốt, sau khi luộc thì hiệu quả còn tăng thêm bội phần. Sau khi luộc, hàm lượng chất xơ, pectin trong chuối sẽ tăng lên rất nhiều. Đồng thời, hàm lượng vitamin, khoáng chất sẽ không biến mất mà thậm chí còn dễ hấp thụ hơn.

Chuối luộc vừa ngon, vừa no lâu. Có tác dụng ức chế sự tích tụ và ngừa sản sinh mỡ. Do đó, phụ nữ nếu kiên trì ăn chuối luộc như một món ăn vặt thì chắc chắn cơ thể không chỉ khỏe lên mà còn giảm cân rõ rệt.

Thời điểm vàng để ăn chuối luộc là trước bữa ăn trưa và tối 30 phút, hoặc là ăn sau khi tập luyện buổi sáng, như vậy sẽ giúp cơ thể cảm thấy no, giảm nhu cầu thèm ăn và từ đó thúc đẩy giảm cân.

3 loại quả đem nấu chín còn tốt gấp nhiều lần ăn sống-2

Lê hấp gừng

Lê có tính mát, hơi chua, có tác dụng thanh nhiệt, nhuận phế, tiêu đờm, giảm ho, thanh tâm giáng hỏa, dưỡng huyết, sinh tân dịch, nhuận trường, tiêu độc.

Cách làm lê hấp gừng đường phèn như sau: Chuẩn bị 2 quả lê, một nhánh gừng dài bằng đốt ngón tay, lượng đường phèn vừa đủ. Lê đem rửa sạch, gọt vỏ, thái lát dạng quân cờ.

Gừng rửa sạch, cạo bỏ vỏ, đem đập giập rồi thái nhỏ. Cho gừng và lê vào chén, thêm đường phèn rồi hấp hoặc chưng cách thủy trong khoảng 20 phút. Để nguội, cho bé dùng. Có thể vớt gừng ra để cho bé dễ uống.

3 loại quả đem nấu chín còn tốt gấp nhiều lần ăn sống-3

Gừng có tính vị cay, tính nóng dùng tán phong hàn, trị ho, giải cảm, chữa viêm họng rất hiệu quả.

Bên cạnh đó, đường phèn cũng hữu ích trong điều trị ho. Do đó rất hữu ích trong các trường hợp viêm phế quản, ho khan, ít đờm, đau rát họng, khí huyết hư, chóng mặt, đau đầu.

MSM (t/h)
Theo VietNamnet