Thời sự 24 giờ: Thực hư báo giá 1,8 tỷ đồng cho bệnh nhân ngưng tim tại BV Nguyễn Tri Phương.

Xã hội - Ngày đăng : 06:00, 05/11/2022

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương khẳng định không có chuyện báo giá chi phí điều trị 1,8 tỷ đồng cho gia đình 'bệnh nhân ngưng tim bị trả về lo hậu sự bất ngờ được cứu sống'.

Bệnh viên Nguyễn Tri Phương bác thông tin ‘báo giá 1,8 tỷ đồng’ cho bệnh nhân ngưng tim

Liên quan đến vụ việc “bệnh nhân ngừng tim trên đường về nhà lo hậu sự thì được cứu sống”, chiều 4/11, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã có thông tin chính thức và khẳng định không có chuyện tư vấn chi phí điều trị ca bệnh lên đến 1,8 tỷ đồng.

Theo bác sĩ Lê Cao Phương Duy, Phó giám đốc Bệnh viện cho biết, chi phí can thiệp mạch vành như bệnh nhân dao động trong khoảng 70 triệu đồng. Nếu có bảo hiểm y tế có thể được thanh toán đến 80% và không có chuyện bệnh viện báo chi phí điều trị lên đến 1,8 tỷ đồng nên gia đình không kham nổi, như một số báo thông tin.

anh-edited-1667485868806_11zon.jpg
Bệnh nhân K được điều trị tại BV Đa khoa Quảng Nam.

Xem thêm: Bệnh nhân ngừng tim trên đường đưa về nhà lo hậu sự thì được cứu sống

Bệnh viện có tiếp nhận bệnh nhân N.Đ.K. (47 tuổi) từ Bệnh viện huyện Bình Chánh chuyển với chẩn đoán nhồi máu cơ tim.

Trên đường chuyển viện, bệnh nhân đã bị ngừng tim, ngừng thở, đã hồi sức tim phổi ngay trên xe cấp cứu. Tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, bệnh nhân tiếp tục được hồi sức tim phổi nâng cao với 5 lần phải sốc điện chuyển nhịp

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán xác định đây là một trường hợp nhồi máu cơ tim cấp mức độ nặng đã có biến chứng ngừng tim ngoại viện. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã chuẩn bị ekip để sẵn sàng can thiệp động mạch vành cấp cứu.

Xem thêm: Vụ người đàn ông bất ngờ được cứu trên đường về lo hậu sự: Bệnh viện ở TP.HCM nói gì?

Tuy nhiên gia đình không đồng ý ký giấy xác nhận để bác sĩ tiến hành can thiệp điều trị mà kiên quyết xin đưa bệnh nhân về.

Theo thông tin ghi nhận sau đó, trên đường về gia đình đã quyết định can thiệp cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam và người đàn ông được cứu sống. Thông tin này được nhiều báo đưa tin gây xôn xao dư luận.

Bắt tạm giam cựu Tổng Giám đốc, cựu Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn

Viện KSND TP.HCM đã phê chuẩn các quyết định khởi tố 6 bị can tại Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn - TNHH MTV (Resco) của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, để điều tra hành vi "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí".

6 bị can gồm: Nguyễn Tín Trung (66 tuổi, cựu Chủ tịch HĐTV Resco); Nguyễn Phước Ngọc (59 tuổi, cựu Tổng Giám đốc Resco, hiện là Chủ tịch HĐTV Công ty Quản lý kinh doanh nhà TP.HCM); Võ Hữu Hải, Trần Công Đức, Nguyễn Thị Thúy Hằng và Đỗ Văn Phúc.

Viện KSND TP.HCM cũng phê chuẩn lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 bị can Nguyễn Tín Trung và Nguyễn Phước Ngọc.

khoi-to-cuu-chu-tich-resco-09241864.jpg
Trụ sở Resco tại TP. HCM.

Xem thêm:Sự thật đằng sau làn sóng giảm giá bất động sản

Tính đến thời điểm khởi tố, cơ quan tiến hành tố tụng tại TP.HCM đã làm rõ sai phạm do chuyển nhượng hai mặt bằng tại 299/18 Lý Thường Kiệt, phường 15, quận 11 gây thiệt hại cho Nhà nước 80 tỷ đồng; mặt bằng 682 Hồng Bàng, phường 1, quận 11, gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 14 tỷ đồng.

Trước đó, năm 2020, Thanh tra TP.HCM công bố kết luận thanh tra thời kỳ 2017-2018 về phòng, chống tham nhũng trong việc quản lý, sử dụng vốn Nhà nước tại Resco, nêu rõ việc quản lý tại Resco có những bất thường, nghiêm trọng hơn là hàng loạt sai phạm về tài chính, dự án…

Xem thêm: Thị trường ế ẩm, sàn bất động sản giảm quy mô, môi giới tháo chạy

Thanh tra thành phố cho rằng có sự buông lỏng lãnh đạo quản lý, tùy tiện trong công tác kế toán thu, chi tiền, dễ dẫn đến việc thất thoát tài sản Nhà nước và phát sinh tham ô, tham nhũng, chưa đảm bảo chặt chẽ trong công tác phòng, chống tham nhũng và kiểm soát nội bộ trong việc quản lý, sử dụng vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.

Bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ tại Đắc Lắc trở về từ Nam Phi

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa ghi nhận một trường hợp người dân biểu hiện mụn đỏ, nghi mắc đậu mùa khỉ sau khi trở về từ Nam Phi. Bệnh nhân là N.V.P (SN 1963), trú Tổ dân phố 2, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar.

dau-mua-khi-san-bay.jpg
Kiểm tra phòng chống bệnh đậu mùa khỉ tại sân bay Nội Bài.

Xem thêm: Nữ bệnh nhân đậu mùa khỉ thứ hai xuất viện

Theo lời khai của bệnh nhân, ngày 19/10/2022 bệnh nhân đi du lịch ở Nam Phi. Ngày 26/10, di chuyển bằng máy bay về sân bay Nội Bài, rồi đi máy bay về tỉnh Đắk Lắk.

Sau khi về địa phương, bệnh nhân có tiếp xúc với người trong gia đình và người xung quanh. Đến ngày 1/11, bệnh nhân có biểu hiện đau mỏi các khớp, nổi nhiều mụn đỏ ở bụng và lưng nên đã thực hiện khai báo y tế và tự cách ly tại nhà.

Hiện tại bệnh nhân khỏe mạnh, không sốt, đau mỏi các khớp toàn thân, nhiều mụn đỏ ở bụng và lưng. Những trường hợp tiếp xúc gần chưa có biểu hiện bất thường.

Xem thêm: Đậu mùa khỉ có phải là bệnh lây qua đường tình dục?

Ngành Y tế đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống bệnh, điều tra, xác minh trường hợp nghi ngờ mắc bệnh. Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk khẩn trương thực hiện điều tra các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Năm 2023 không ban hành quy chế tuyển sinh mới

Liên quan đến công tác tuyển sinh năm 2023, mới đây Bộ GD&ĐT khẳng định, Quy chế tuyển sinh sẽ giữ ổn định, không thay đổi. Theo báo Tiền Phong, lãnh đạo Bộ GD&ĐT gần đây cho biết công tác tuyển sinh năm 2023 và các năm tiếp theo về cơ bản sẽ giữ ổn định như năm 2022, đồng thời tăng cường một số giải pháp về mặt kỹ thuật nhằm hỗ trợ tốt hơn cho công tác tuyển sinh của các trường và hỗ trợ tốt hơn cho các thí sinh trong quá trình xét tuyển.

2-9642-07012261.jpg

Xem thêm: Trường đại học đầu tiên công bố quy chế tuyển sinh riêng áp dụng từ 2023

Đến thời điểm này, các trường đại học đã có phương án tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh trong năm 2023.

Bộ GD&ĐT sẽ rà soát, cân nhắc để hoàn thiện quy trình tuyển sinh, trong đó có thể xem xét khuyến cáo các trường không thực hiện việc xét tuyển sớm như năm 2022 mà tất cả các phương thức xét tuyển được tổ chức cùng thời điểm với đợt xét tuyển căn cứ kết quả thi tốt nghiệp THPT (tuyển sinh đợt 1).

Xem thêm: Từ năm 2023, thí sinh đạt 22,5 điểm trở lên sẽ không được cộng tối đa điểm ưu tiên

Quy chế tuyển sinh ban hành năm 2022 quy định từ năm 2023, thí sinh chỉ được hưởng chính sách ưu tiên khu vực 2 lần, trong năm tốt nghiệp THPT (hoặc trung cấp) và một năm kế tiếp để xét tuyển vào Đại học. Việc tính mức điểm ưu tiên sẽ được điều chỉnh nhằm tạo sự công bằng giữa các nhóm thí sinh thuộc các khu vực và đối tượng khác nhau. Năm 2023, Bộ GD-ĐT không ban hành Quy chế tuyển sinh mới, tuy nhiên, các cơ sở giáo dục Đại học phải xây dựng Quy chế tuyển sinh để cụ thể hóa Quy chế của Bộ GD&ĐT; công khai trên trang điện tử của cơ sở đào tạo.

Từ năm 2023, người học lái xe bắt buộc phải luyện tập trên cabin ảo

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ về việc áp dụng cabin điện tử trong đào tạo, sát hạch lái xe.

Theo đó, Bộ GTVT không đồng ý với kiến nghị của Cục Đường bộ về việc lùi thời hạn áp dụng cabin điện tử mà giữ nguyên theo lộ trình đào tạo được quy định tại thông tư 04 của Bộ GTVT.

ca-bin-ao-2-149.jpeg

Xem thêm: Thầy dạy lái ngồi uống nước, học viên tông chết người: Ai chịu trách nhiệm?

Thông tư số 04 của Bộ GTVT quy định các trung tâm đào tạo phải đầu tư thiết bị cabin điện tử tập lái để học viên học từ ngày 1/1/2023.

Đây là quy định nhằm nâng cao kỹ năng và phản xạ trong điều kiện địa hình, cung đường, thời tiết, tình huống giao thông khác nhau cho học viên.

Xem thêm: Quảng cáo dạy lái xe trên mạng: Rẻ thì có rẻ nhưng...

Học viên có tối thiểu 4 giờ thực hành các bài cơ bản như vận hành số xe, lên dốc, đường vuông góc, đường quanh co giống như bài sa hình thi sát hạch và làm quen với các bài về địa hình đồi núi, cao tốc.

Xem thêm: "Ổ" sản xuất hàng loạt giấy phép lái xe giả trong chung cư cao cấp

Học viên phải có đủ thời gian học trên cabin và số km thực hành trên đường mới được thi sát hạch lái xe.

Bộ GTVT đã có quyết định lựa chọn một đơn vị thử nghiệm cabin điện tử học lái xe ô tô, các nhà sản xuất sẽ có đủ thời gian đưa thiết bị đi thử nghiệm trước 1/1/2023.

Tổng hợp