Twitter đóng cửa tất cả văn phòng trước thời điểm sa thải quy mô lớn

Công nghệ - Ngày đăng : 17:28, 04/11/2022

Ngày 03/11, nhân viên Twitter đã nhận được bức thư từ công ty thông báo về kế hoạch sa thải quy mô lớn của nền tảng mạng xã hội này trong ngày 04/11.

Trong bức thư, “Chim xanh” xác nhận sẽ tiến hành cắt giảm nhân sự quy mô toàn cầu, thừa nhận động thái tác động tới một số cá nhân đã có đóng góp cho công ty trong suốt những năm qua, nhưng là điều cần thiết để duy trì sự thành công của nền tảng trong tương lai.

Elon Musk đang chịu áp lực cắt giảm chi phí hoạt động của Twitter. Ảnh: Insider

Cụ thể, kế hoạch chi tiết của đợt sa thải lần này sẽ được tiến hành qua email gửi tới từng nhân viên. Bắt đầu từ 9 giờ sáng (PST) ngày thứ Sáu (04/11), toàn thể nhân viên sẽ nhận được email cá nhân có tựa: “Vị trí của bạn tại Twitter”.

Với các nhân sự không bị mất việc, họ sẽ nhận được thông báo qua email Twitter. Với những người không may mắn, họ sẽ nhận được hướng dẫn thực hiện các bước tiếp theo qua email cá nhân. Và trong trường hợp không nhận được bất kỳ email nào cho đến 5 giờ chiều cùng ngày, nhân sự cần liên hệ tới công ty để biết thêm chi tiết.

Cùng với đó, để triển khai đợt sa thải quy mô lớn lần này, Twitter tạm thời “đóng tất cả các truy cập và văn phòng trên toàn thế giới”, nhằm đảm bảo an toàn cho nhân viên cũng như hệ thống và dữ liệu khách hàng.

Các nhân viên cũng bị cấm thảo luận thông tin nội bộ của Twitter trên mạng xã hội, với báo chí hay bằng các phương tiện khác.

Trước đó, nguồn tin của Bloomberg đã tiết lộ CEO Elon Musk sẽ sa thải 50% nhân sự Twitter, tương đương 3.700 người. Hiện CEO Tesla đang chịu áp lực cắt giảm chi phí hoạt động của “Chim xanh”, sau khi chi 44 tỷ mua lại nền tảng mạng xã hội này.

Thế Vinh(Theo Insider)