Cắm tăm vào cuống rau xà lách, bắp cải, mẹo vặt hữu ích ai cũng nên biết

Gia đình - Ngày đăng : 09:30, 04/11/2022

Xà lách, bắp cải là những loại rau bổ dưỡng nhưng nhanh hỏng. Để rau tươi lâu hơn có một mẹo cực kỳ đơn giản nhưng ít người biết.

Các loại rau như xà lách, rau mùi nếu ngâm trong nước thì chẳng mấy mà dập, úng. Rau để ngoài thì nhanh héo, rau để tủ lạnh cũng không bảo quản được lâu thậm chí dễ hỏng vì quá lạnh. Có một cách bảo quản rau cực đơn giản là cắm tăm vào cuống rau.

Vì sao cắm tăm vào cuống xà lách, bắp cải rau lại tươi lâu?

Với nhiều người cách làm này có vẻ xa lạ nhưng đây là mẹo hữu hiệu giúp xà lách, bắp cải tươi lâu đến cả tuần.

Bạn chỉ cần dùng 3 que tăm nhọn cắm ngập vào cuống rau xà lách, bắp cải. Bạn lưu ý là cắm thật sâu, chỉ cần chừa lại một phần nhỏ que tăm là được. 3 que tăm này đóng vai trò giữ nước, giữ ẩm cho rau. Nhờ vậy mà rau sẽ tươi lâu đến cả tuần.

Ngoài ra bạn có thể áp dụng những mẹo bảo quản rau tươi lâu không cần tủ lạnh cho từng loại rau, củ, quả dưới đây.

Cắm tăm vào cuống rau xà lách, bắp cải, mẹo vặt hữu ích ai cũng nên biết-1

Cà chua

Các chuyên gia khuyến cáo không nên bảo quản cà chua trong tủ lạnh vì khí lạnh sẽ ngăn cản cà chua chín tiếp. Điều này đồng nghĩa với việc hương vị tươi ngon của cà chua sẽ ngừng phát triển.

Bạn nên bảo quản cà chua ở nơi ít ánh sáng, để cuống cà chua hướng lên trên vì đây là phần bị thối và phân hủy đầu tiên. Bạn cũng có thể dùng khăn giấy, giấy báo bọc cà chua lại. Làm như vậy cà chua sẽ lâu hỏng hơn.

Cắm tăm vào cuống rau xà lách, bắp cải, mẹo vặt hữu ích ai cũng nên biết-2

Rau thơm, măng tây, súp lơ

Muốn rau tươi ngon, bạn hãy cắm chúng vào một ly nước giống như cắm hoa. Cách này giúp rau tươi thêm 3-4 ngày. Với súp lơ bạn nên bọc thêm phần hoa bằng màng nilon có đục lỗ thoát khí để bông súp lơ luôn tươi xanh, không bị héo.

Cà rốt, cần tây

Muốn cà rốt, cần tây tươi lâu bạn có thể bọc chúng trong giấy bạc. Bạn lưu ý để lại một khe hở ở phía cuối. Khe hở này có tác dụng giúp hơi ẩm thoát ra, tránh tình trạng cà rốt và cần tây bị thối. Tuy nhiên, một vài củ có thể sẽ bị khô. Lúc này bạn ngâm một đầu cà rốt, cần tây trong cốc nước thì chúng sẽ tươi lâu hơn khoảng 1-2 tuần hoặc hơn.

Cắm tăm vào cuống rau xà lách, bắp cải, mẹo vặt hữu ích ai cũng nên biết-3

Hành, tỏi

Hành, tỏi thích bóng tối và nơi khô ráo. Vì vậy, để chúng không mọc mầm và tươi lâu bạn nên cất chúng trong những túi giấy thoáng khí. Cách này có thể giữ hành, tỏi được đến cả tháng.

Theo Xe và thể thao