Phan Văn Đức toả sáng giúp Sông Lam Nghệ An thắng dễ Bình Dương

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 20:55, 03/11/2022

Cú đúp của Phan Văn Đức giúp Sông Lam Nghệ An có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Bình Dương ở vòng 23 Night Wolf V.League 2022.
Phan Văn Đức toả sáng giúp Sông Lam Nghệ An thắng dễ Bình Dương
Phan Văn Đức lập cú đúp trong chiến thắng của Sông Lam Nghệ An. Ảnh: Minh Dân

Sự xuất hiện của huấn luyện viên Park Hang-seo trên khán đài sân Vinh càn tiếp thêm động lực cho các cầu thủ, đặc biệt là những tuyển thủ như Phan Văn Đức bên phía Sông Lam Nghệ An hay Tiến Linh của Bình Dương.

Trái với kỳ vọng về một trận đấu sòng phẳng, trận đấu trên sân Vinh lại diễn ra với thế trận một chiều nghiêng về Sông Lam Nghệ An. Đội chủ nhà ồ ạt tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và điều gì đến cũng phải đến, phút 24, Phan Văn Đức đi bóng dũng mãnh từ khu vực giữa sân, anh loại bỏ một hậu vệ bên phía Bình Dương trước khi tạo ra một đường cong tuyệt hảo, hạ gục thủ thành Sơn Hải để ghi bàn mở tỉ số cho Sông Lam Nghệ An.

Có bàn mở tỉ số, Sông Lam Nghệ An càng chơi càng hay, đặc biệt là Phan Văn Đức. Trước khi hiệp 1 khép lại, số 20 của Sông Lam Nghệ An vẫn kịp ghi bàn thắng thứ 2 cho đội nhà cũng từ một tình huống dứt điểm kỹ thuật giữa một rừng hậu vệ Bình Dương.

Sông Lam Nghệ An áp đảo hoàn toàn Bình Dương. Ảnh: VPF
Sông Lam Nghệ An áp đảo hoàn toàn Bình Dương. Ảnh: VPF

Dẫn trước 2 bàn, Sông Lam Nghệ An không quá khẩn trương trong hiệp 2. Bên kia chiến tuyến, các chân sút Bình Dương cũng tỏ ra bế tắc trên mặt trận tấn công khiến hiệp 2 không còn quá sôi nổi như hiệp đấu đầu tiên. Mặc dù vậy, đội chủ nhà vẫn có thêm bàn thắng nhờ tình huống đánh đầu chuẩn xác của Oseni ở phút 69.

Thời gian còn lại, Sông Lam Nghệ An chủ động nhường thế trận cho Bình Dương. Huấn luyện viên Huy Hoàng cũng rút các trụ cột quan trọng như Trọng Hoàng, Xuân Mạnh… để tạo cơ hội thi đấu cho cầu thủ trẻ.

Sự bế tắc của Bình Dương cũng như lối đá chậm rãi của Sông Lam Nghệ An khiến các khán giả trên sân Vinh không được chứng kiến thêm bàn thắng nào.

Chung cuộc, Sông Lam Nghệ An giành chiến thắng với tỉ số 3-0. Kết quả này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Huy Hoàng phần nào lấy lại niềm tin từ người hâm mộ sau chuỗi dài thành tích không ấn tượng.

Thanh Vũ