Lên "nóc nhà" Đà Lạt, ngắm trọn thành phố hoa

Du lịch online - Ngày đăng : 19:37, 03/11/2022

Là điểm cao nhất ở Đà Lạt, bao điều thú vị hội tụ nơi đây, biển mây trôi bồng bềnh trên những dãy núi hùng vĩ, bao nhiêu tuyệt tác của thiên nhiên đều nằm dưới chân người lữ khách.
Lên

LangBiang có hệ sinh thái rừng và tính đa dạng sinh học cao, là nơi có nhiều sương mù nhất, không chỉ ở tỉnh Lâm Đồng mà cả toàn vùng Tây Nguyên, điều đó đã tạo nên tính khác biệt cho nơi này

Nếu có dịp, bạn hãy thử trekking đỉnh LangBiang và lắng nghe những câu chuyện mà thiên nhiên đang kể; để một lần run cầm cập trong lớp sương mù dày đặc và đứng trước biển mây bồng bềnh dưới bầu trời lộng gió.

Đến với LangBiang không thể thiếu một điều, đó là bữa tiệc thưởng thức ẩm thực núi rừng. Gà, heo được chăn thả tự do, thịt thơm mềm và ít mỡ, kết hợp cùng các gia vị đặc biệt khi nướng lên có hương vị vô cùng cuốn hút. Cá suối, rau rừng, cơm lam được nấu trong ống tre,... những món ăn thấm đẫm hương vị mộc mạc của thiên nhiên mà chẳng hàng quán nào có thể bắt trước.

Lên

Mùa thu ở bất cứ nơi đâu cũng đẹp, mùa thu tại LangBiang còn đẹp hơn bởi những cung đường đầy ắp thông xanh trải dài lối đi

Langbiang yên bình, trong vắt và còn điều gì tuyệt vời hơn khi được bước thong dong trên đồi cỏ rộng lớn trên đỉnh núi. Vẫn là những con dốc uốn lượn, những đoạn đường rộn tiếng thông reo và một khung cảnh đầy hoang sơ hiện ra trước mắt. Bạn sẽ vừa choáng ngợp trước “khung cảnh” hùng vĩ của đồi tiếp đồi, núi tiếp núi, lại vừa có cơ hội khám phá nét đẹp hoang sơ, thơ mộng của nóc nhà Đà Lạt.

Đường lên đỉnh Lanbiang rất đẹp nhưng dốc và quay co nguy hiểm. Đường này cấm xe lưu thông, chỉ có xe chuyên dụng, với tài xế quen thuộc địa hình mới được chạy, bạn chỉ cần mua vé là xe đưa lên tới đỉnh.

Lên

Với tay lái lụa của bác tài xế, chẳng có gì lo lắng khi chiếc xe có thể bon bon chinh phục những khúc cua đầy thách thức một cách mượt mà

Với những du khách có sức khỏe và thích khám phá thì có thể đi bộ. Đường đi dốc nhưng không quá hiểm trở nên cũng khá vừa sức. Có những đoạn xuống dốc gió thổi mát rượi, thi thoảng được ngửa mặt lên trời ngắm những tán thông reo. Bạn sẽ được hòa mình vào thế giới của cây cỏ, của không khí trong xanh, của năng lượng chữa lành từ đất trời. Chiêm ngưỡng cảnh quan, hệ sinh thái rừng, các loài động thực vật mới lạ mà chốn đô thị khó thấy. Có đoạn đường lúc gần lên đỉnh núi, dài 100m thôi mà mất khoảng 30 phút để vượt qua.

Lên

Du khách sẽ vừa choáng ngợp trước “khung cảnh” hùng vĩ của đồi tiếp đồi, núi tiếp núi, lại vừa có cơ hội khám phá nét đẹp hoang sơ, thơ mộng của nóc nhà Đà Lạt

Mỗi cung đường là một trải nghiệm khác nhau. Đặt chân đến Langbiang thu vào tầm mắt biết bao nhiêu là tuyệt tác thiên nhiên nhưng điều tuyệt nhất có lẽ là những khoảnh khắc được sống cùng người dân bản. Được trải nghiệm những nếp sống giản dị đến lạ thường, sao mà…ai cũng dễ thương dễ mến.

Buổi tối ở đây, du khách được ngắm trọn vẹn lễ hội ánh sáng từ thành phố hoa. Từng mảng sương dày đặc ôm lấy thị trấn nhỏ dưới chân núi Langbiang, những ánh đèn trong đêm khuya khoắt càng tô vẽ cho khung cảnh thêm lung linh huyền ảo.

Lên

Nhờ cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, LangBiang có sự kết hợp hài hòa giữa núi rừng hùng vĩ, đồi bát úp xen kẽ như sắp sẵn tự nhiên và cảnh quan hồ, suối cùng với sự phát triển cảnh quan kiến trúc đô thị gần gũi với thiên nhiên, giúp cho khung cảnh LangBiang tuyệt vời ở nhiều góc cạnh, đó là lý do tại sao dân cư vùng LanBiang tăng nhanh vượt mức so với quy hoạch giai đoạn 2015-2020 và dự báo tăng nhanh nữa trong thời gian tới

Như Ngọc. Ảnh: ĐLTR