Tòa thụ lý vụ hoa hậu Thùy Tiên bị kiện đòi nợ hơn 2,4 tỷ đồng

Pháp luật - Ngày đăng : 18:54, 03/11/2022

Ngày 3/11, TAND quận Gò Vấp (TPHCM) đã thụ lý vụ án tranh chấp hợp đồng vay tiền giữa nguyên đơn là bà Đặng Thùy Trang và bị đơn là bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên (hoa hậu Thùy Tiên).

Theo đơn khởi kiện, bà Trang cho rằng tháng 6/2017, vay của mình số tiền 1,5 tỷ đồng.

Thời điểm này, chồng bà Trang vừa bán ô tô nên phía bà Trang đã trực tiếp giao tiền cho bà Tiên. Thời điểm giao tiền, bà Trang nhờ ông Nguyễn Quan Trọng đứng ra ký biên bản xác nhận (với tư cách là bên cho vay tiền), còn Trang là người làm chứng. Bà Tiên đã ký, điểm chỉ và ghi rõ đã nhận đủ tiền.

Tòa thụ lý vụ hoa hậu Thùy Tiên bị kiện đòi nợ hơn 2,4 tỷ đồng - 1

Tòa thụ lý đơn kiện vụ hoa hậu Thùy Tiên bị đòi hơn 2,4 tỷ đồng (Ảnh: A.X).

Theo thỏa thuận, Thùy Tiên phải trả tiền trong thời hạn một năm kể từ ngày ký xác nhận nợ, mỗi tháng phải có nghĩa vụ thanh toán một phần khoản nợ. Tuy nhiên, hết thời hạn, phía người nợ không thanh toán số tiền trên cho bà Trang.

Liên quan vụ việc, luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo (đại diện pháp lý cho hoa hậu Thùy Tiên) cho biết bà Tiên chưa nhận được thông báo từ tòa án.

Tuy nhiên, luật sư Thảo cho rằng về tố tụng bà Trang không có quyền khởi kiện vì bên cho vay trong giấy xác nhận nợ là ông Nguyễn Quan Trọng; bà Trang có tham gia ký với tư cách người làm chứng.

Luật sư Thảo cũng cho rằng, bà Tiên không nhận tiền vay từ bà Trang hay ông Trọng. Điều này cho thấy bà Trang không có quyền lợi liên quan đến bà Tiên. Do đó, bà Trang không có quyền khởi kiện yêu cầu bà Tiên phải trả tiền.

Hoa hậu Thùy Tiên đã có văn bản đề nghị TAND quận Gò Vấp đình chỉ giải quyết vụ án, trả lại đơn khởi kiện cho bà Trang.