Lý Á Bằng: Từ hôn nhân tan vỡ với Vương Phi tới hạnh phúc mới ở tuổi 51

Dòng chảy - Ngày đăng : 07:48, 03/11/2022

Mới đây, Lý Á Bằng đã giới thiệu một cuốn sách về giáo dục con và sự quan trọng của người mẹ đối với sự phát triển của con. Ngay lập tức, đề tài này trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội.

Cuộc hôn nhân 8 năm tiêu tốn giấy mực của Lý Á Bằng và Vương Phi 

Lý Á Bằng từng có cuộc hôn nhân dài gần 8 năm với "thiên hậu" Vương Phi. Anh tiến tới hôn nhân với Vương Phi vào năm 2005. Nam diễn viên không quan tâm tới việc Vương Phi từng có một cuộc hôn nhân tan vỡ và có con gái riêng trước đó.

Năm 2005, cặp đôi đón con gái đầu lòng Lý Yên. Cặp đôi từng đồng hành trong nhiều sự kiện, dự án từ thiện trước khi bất ngờ thông báo ly hôn vào năm 2013. Một năm sau, Vương Phi tái hợp với Tạ Đình Phong và gắn bó với tình trẻ từ đó đến nay.

Lý Á Bằng: Từ hôn nhân tan vỡ với Vương Phi tới hạnh phúc mới ở tuổi 51 - 1

Lý Á Bằng và người vợ đầu tiên - Vương Phi (Ảnh: Sina).

Sau khi vợ cũ tái hợp với nam diễn viên họ Tạ, Lý Á Bằng giành quyền chăm sóc, nuôi dạy con gái Lý Yên. Anh trở thành người cha, người mẹ của bé Lý Yên.

Cô bé trưởng thành xinh đẹp, tự tin nhờ tình yêu thương của Lý Á Bằng. Câu chuyện "gà trống nuôi con" của nam diễn viên khiến nhiều khán giả ngưỡng mộ và dành sự ủng hộ cho anh.

Sau nhiều năm, Lý Á Bằng quyết định tiết lộ câu chuyện bên trong cuộc hôn nhân của anh với "thiên hậu" Vương Phi và lý do cả hai ly hôn. Trong 8 năm chung sống, Lý Á Bằng là người luôn hiến dâng và yêu "thiên hậu" hết mình nhưng cô chỉ xem bạn đời như một "trạm dừng chân".

Trong lá thư Lý Á Bằng gửi Vương Phi trước khi ly hôn, nam diễn viên từng viết: "Nếu lý do ly hôn chỉ đơn giản là em không còn yêu anh nữa, anh cho rằng em vẫn chưa hiểu thế nào là yêu, em coi hôn nhân chỉ là vở kịch. Nhưng thực sự, anh mong được cùng em bước tiếp chặng đường".

Lý Á Bằng: Từ hôn nhân tan vỡ với Vương Phi tới hạnh phúc mới ở tuổi 51 - 2

Lý Á Bằng luôn cố gắng yêu chiều Vương Phi nhưng giữa họ luôn có một sự khác biệt khá lớn về quan điểm sống (Ảnh: Sohu).

Sau khi kết thúc cuộc hôn nhân với Vương Phi vào năm 2013, Lý Á Bằng hiếm khi xuất hiện trong các sự kiện của làng giải trí mà tập trung nuôi dạy con gái. Sau khi ly hôn, nam diễn viên không thể mở lòng với những người phụ nữ khác trong khi vợ cũ hạnh phúc tái hợp với Tạ Đình Phong.

Nhiều nguồn tin cho biết, Lý Á Bằng chia tay Vương Phi khi trái tim vẫn còn yêu. Do vậy, anh không thể tiến tới những mối quan hệ mới. Hơn nữa, trách nhiệm của một người cha và khát khao bù đắp cho con gái khiến Lý Á Bằng không muốn bước vào những mối quan hệ mới.

Sau này, khi con gái Lý Yên lên cấp 2 và ra nước ngoài học tập, Lý Á Bằng mới công khai mối quan hệ mới. Hai cô bạn gái sau này của Lý Á Bằng đều được nhận xét có ngoại hình khá giống Vương Phi.

Lý Á Bằng: Từ hôn nhân tan vỡ với Vương Phi tới hạnh phúc mới ở tuổi 51 - 3

Lý Á Bằng nhiều năm làm bố đơn thân, tập trung chăm sóc con gái Lý Yên (Ảnh: Sohu).

Giữa Lý Á Bằng và Vương Phi luôn có sự khác biệt vô hình

Trước khi công bố chia tay, Lý Á Bằng và Vương Phi từng là cặp đôi kiểu mẫu của làng giải trí vì vừa nổi tiếng, vừa hạnh phúc. Nhưng một số người bạn của Lý Á Bằng tiết lộ, cuộc hôn nhân giữa hai người từng có những rạn nứt và việc chia tay là điều khó tránh khỏi.

Lý Á Bằng nói rằng, điều Vương Phi thu hút anh chính là sự tốt bụng của cô. Dù phong cách bên ngoài lạnh lùng nhưng Vương Phi luôn tỏa ra sự điềm đạm, giản dị và quan tâm người khác. Lý Á Bằng cũng từng nói trong một chương trình rằng, Vương Phi là người sống đơn giản, không mưu mô, toan tính. Chính điều này khiến hai người trở nên hòa hợp.

Trong những năm yêu và kết hôn với Vương Phi, Lý Á Bằng luôn cố gắng giữ trái tim của "thiên hậu" bằng cách chiều theo mọi sở thích của cô. Anh chăm sóc vợ cũ, quan tâm tới niềm vui nỗi buồn của cô, cố gắng làm cho vợ hạnh phúc, chấp nhận chăm sóc và yêu thương con gái riêng của vợ cũ, dừng đóng phim để cùng làm từ thiện với cô...

Lý Á Bằng: Từ hôn nhân tan vỡ với Vương Phi tới hạnh phúc mới ở tuổi 51 - 4

Lý Á Bằng từng nỗ lực níu kéo cuộc hôn nhân với Vương Phi nhưng không thành (Ảnh: Sina).

Nhưng sau khi kết hôn, Lý Á Bằng nhận thấy tính cách của hai người hoàn toàn đối ngược và cuộc hôn nhân của họ luôn có những rào cản tâm lý. Tình yêu và sự chân thành của Lý Á Bằng không đủ để níu kéo Vương Phi. Cái "thiên hậu" cần là một tình yêu cuồng nhiệt, lãng mạn trong khi Lý Á Bằng chỉ là một người chồng, người cha chu đáo, hết lòng vì gia đình và ít khi nói được lời hoa mỹ.

Cả Tạ Đình Phong và Lý Á Bằng đều thừa nhận, họ bị sự đơn giản, không quan tâm tới vật chất của "thiên hậu" thu hút. Lý Á Bằng và Tạ Đình Phong đều rất yêu chiều Vương Phi nhưng dường như Tạ Đình Phong mới đúng là người mà "thiên hậu" cần tìm trong tình yêu. Sau 8 năm tái hợp, Tạ Đình Phong và Vương Phi vẫn ở bên nhau mà không cần một đám cưới ồn ào.

Trong livestream gần đây, Lý Á Bằng chia sẻ về vai trò của gia đình đối với sự phát triển của một đứa trẻ. Anh thừa nhận, người mẹ luôn có một vai trò đặc biệt với mỗi đứa con, dù chúng là con trai hay con gái. Vì vậy, việc giáo dục con cái không thể thiếu sự giáo dục của các bà mẹ.

Lý Á Bằng: Từ hôn nhân tan vỡ với Vương Phi tới hạnh phúc mới ở tuổi 51 - 5

Lý Á Bằng thực hiện clip ngắn, chia sẻ về vai trò của bố mẹ trong việc giáo dục con (Ảnh: Sohu).

Ngay sau khi những nhận định này của Lý Á Bằng được đưa ra, nhiều người theo dõi đã bàn luận sôi nổi. Một số ý kiến cho rằng, nam diễn viên muốn nhắn nhủ điều gì từ chính kinh nghiệm bản thân.

Trong nhiều năm, Vương Phi bị chỉ trích là người mẹ vô tâm, vô trách nhiệm với con gái nhưng Lý Á Bằng vẫn dành những lời tốt đẹp để nói về vợ cũ. Anh và Vương Phi vui vẻ gặp gỡ, trò chuyện trong các sự kiện của gia đình. Dù Vương Phi ít xuất hiện bên con gái nhưng "thiên hậu" vẫn cố gắng hỗ trợ Lý Yên khi con gái cần.

Hạnh phúc làm bố bỉm sữa ở tuổi 51

Đầu năm 2022, Lý Á Bằng thông báo tái hôn với nữ diễn viên kiêm Hoa hậu Hải Hà Kim Hỷ, kém anh 19 tuổi. Tháng 4 vừa rồi, vợ chồng Lý Á Bằng và Hải Hà Kim Hỷ đón con gái chào đời. Nam diễn viên ngoài 50 tuổi lại tìm thấy hạnh phúc và sức sống mới.

Dù đã có một tổ ấm mới nhưng tình cảm Lý Á Bằng dành cho con gái Lý Yên vẫn rất đặc biệt. Chính sự bao dung và tinh tế của nam diễn viên đã khiến Lý Yên hòa thuận với mẹ kế. Cô bé từng xuất hiện vui vẻ bên Hải Hà Kim Hỷ trong chuyến du lịch của cả gia đình.

Vài năm gần đây, tình hình kinh tế của Lý Á Bằng không tốt. Nam diễn viên không may mắn trong công việc kinh doanh khi việc đầu tư bất động sản, mở công ty hay kinh doanh ẩm thực đều không như ý.

Lý Á Bằng: Từ hôn nhân tan vỡ với Vương Phi tới hạnh phúc mới ở tuổi 51 - 6

Năm 2022, Lý Á Bằng tái hôn với Hoa hậu Hải Hà Kim Hỷ, kém anh 19 tuổi, sau nhiều năm làm bố đơn thân (Ảnh: Sina).

Theo Sohu, Lý Á Bằng hiện nợ hàng chục triệu USD. Năm 2021, anh bị tòa xử thua kiện, phải đền bù cho đối tác 5,7 triệu USD. Hiện, khoản nợ này còn sinh thêm lãi. Năm 2022, Lý Á Bằng tiếp tục bị tòa án cưỡng chế trả nợ 2 lần, với số tiền lần lượt là 314.000 USD và 6,1 triệu USD.

Vì nợ xấu, Lý Á Bằng bị hạn chế chi tiêu xa xỉ. Song, tài sản của nam diễn viên được đánh giá không "phải dạng vừa". Trong lần xuất hiện gần đây, anh gây chú ý khi cầm lái chiếc xe hơi đắt tiền, có giá thị trường hơn 302.000 USD. Lý Á Bằng còn sở hữu một trang viên rộng lớn ở quê, nơi anh tiến hành ghi hình, làm các clip về cuộc sống nông thôn gần đây.

Tài tử Tiếu ngạo giang hồ hiện tập trung sản xuất video ngắn trên mạng xã hội. Ngoài ra, anh còn chăm chỉ livestream bán hàng để kiếm thêm thu nhập. Nam diễn viên 51 tuổi cho biết, anh luôn cố gắng sống tích cực và hài lòng với những gì đang có.

Lý Á Bằng: Từ hôn nhân tan vỡ với Vương Phi tới hạnh phúc mới ở tuổi 51 - 7

Nam diễn viên 51 tuổi giờ tập trung chăm sóc gia đình nhỏ, tham gia một số chương trình, livestream bán hàng để tăng thu nhập (Ảnh: Sohu).

Mi Vân