Thủ tướng Ấn Độ thăm hiện trường vụ sập cầu, yêu cầu điều tra toàn diện

Tin thế giới - Ngày đăng : 12:00, 02/11/2022

Thủ tướng Ấn Độ đã thị sát hiện trường vụ sập cầu treo ở miền Tây nước này khiến ít nhất 135 người thiệt mạng.
Thủ tướng Ấn Độ thăm hiện trường vụ sập cầu, yêu cầu điều tra toàn diện - 1

Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi thăm hiện trường vụ sập cầu treo hôm 1/11 (Ảnh: Reuters).

Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi ngày 1/11 đã có chuyến thị sát tới hiện trường vụ sập cầu treo bắc ngang qua sông Machhu ở thị trấn Morbi, bang Gujarat, miền Tây nước này. Vụ việc thảm khốc này đã khiến ít nhất 135 người thiệt mạng, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Thủ tướng Ấn Độ thăm hiện trường vụ sập cầu, yêu cầu điều tra toàn diện - 2

Cây cầu rung lắc dữ dội trước khi đổ sập xuống sông (Hình ảnh cắt từ video của India Today).

Trong chuyến thị sát này, ông Modi đã yêu cầu các cơ quan chức năng rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc nhằm tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra trong tương lai.

"Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng tiến hành điều tra một các kỹ lưỡng tất cả các chi tiết trong sự cố này, đồng thời rút ra bài học khắc phục trong thời gian sớm nhất", Văn phòng Thủ tướng Ấn Độ cho biết.

Thủ tướng Ấn Độ thăm hiện trường vụ sập cầu, yêu cầu điều tra toàn diện - 3

Công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích vẫn đang được khẩn trương tiến hành (Ảnh: Reuters)

Bên cạnh đó, Thủ tướng Modi cũng ra lệnh cho các lực lượng quân đội, hải quân và lực lượng ứng phó thảm họa của Ấn Độ khẩn trương tìm kiếm những nạn nhân còn đang mất tích.

Cảnh sát đã bắt giữ 9 người để điều tra vụ việc, trong đó có nhân viên bán vé và nhà thầu xây dựng, sau vụ sập cầu treo. Nhà chức trách cáo buộc Oreva, công ty chịu trách nhiệm sửa chữa và vận hành cây cầu, đã không thông báo với chính quyền địa phương về việc mở lại cây cầu này vào tuần trước. Các giấy phép nghiệm thu công trình từ cơ quan chức năng cũng chưa được cấp cho cây cầu này.

Thủ tướng Ấn Độ thăm hiện trường vụ sập cầu, yêu cầu điều tra toàn diện - 4

Một đoạn cầu bị sập được xe cẩu đưa lên bờ (Ảnh: Reuters).

Chính phủ Ấn Độ cũng công bố gói hỗ trợ trị giá 400.000 rupee (gần 5.000 USD) cho mỗi người thiệt mạng và 50.000 rupee (hơn 600 USD) cho mỗi người bị thương.