Bayern Munich toàn thắng vòng bảng, Barcelona gỡ gạc danh dự

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 06:34, 02/11/2022

Ở bảng C Champions League, Bayern Munich hạ Inter Milan 2-0 để toàn thắng vòng bảng. Barcelona gỡ gạc danh dự bằng chiến thắng 4-2 trên sân Viktoria Plzen.

Dù đã bị loại ở Champions League và chắc suất dự Europa League, Barcelona cần một chiến thắng danh dự trên sân của Viktora Plzen, đội bóng chưa có được điểm nào và cầm chắc vị trí cuối bảng C.

Bayern Munich toàn thắng vòng bảng, Barcelona gỡ gạc danh dự - 1

Dù đã bị loại, Barcelona vẫn thắng tưng bừng Viktoria Plzen ở trận cuối cùng (Ảnh: AP).

Marcos Alonso mở tỷ số ngay phút thứ 6 trước khi Ferran Torres nhân đôi cách biệt ở phút 44. Chory gỡ lại một bàn cho Plzen trên chấm 11m ở phút 51 nhưng chỉ 3 phút sau, Torres đã tái lập cách biệt 2 bàn.

Phút 63, Chory hoàn tất cú đúp để rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3. Tuy nhiên Torre Carral đã ấn định thắng lợi 4-2 cho CLB xứ Catalonia ở phút 75

Thắng đậm Viktora Plzen, Barcelona có trận thắng thứ hai, kết thúc vòng bảng Champions League với 7 điểm và xuống thi đấu vòng play-off Europa League.

Trước thềm màn so tài ở nước Đức, cục diện bảng C đã ngã ngũ. Cả Bayern Munich và Inter Milan đã chắc suất đi tiếp, trong khi đại diện Bundesliga cũng đã cầm chắc ngôi đầu khi toàn thắng 5 trận trước đó.

Bayern Munich toàn thắng vòng bảng, Barcelona gỡ gạc danh dự - 2

Bayern Munich hạ Inter Milan để toàn thắng vòng bảng Champions League (Ảnh: AP).

Trên sân nhà Allian Arena, Bayern Munich không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Inter Milan với tỷ số 2-0. Benjamin Pavard mở tỷ số cho CLB xứ Bavaria ở phút 32 trước khi Eric Choupo-Moting ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 72.

Với việc đánh bại Inter, Bayern Munich kết thúc vòng bảng Champions League 2022/23 với thành tích toàn thắng. Họ trở thành đội bóng thứ 11 vượt qua vòng bảng mà không đánh rơi điểm số nào.

Bên cạnh đó, Bayern Munich đã đi vào lịch sử với tư cách là đội bóng đầu tiên 3 lần toàn thắng ở vòng bảng Champions League. "Hùm xám" tiếp tục được đánh giá là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch năm nay.