Thúc đẩy thanh toán không tiền mặt bằng mã QR
Cuộc sống số - Ngày đăng : 08:30, 01/11/2022
Ví điện tử MoMo vừa công bố tổ chức cuộc đua “QR Săn Vàng: Nhận tiền bằng QR - 100% nhận quà. Tổng giải thưởng 10 tỷ đồng” dành cho doanh nghiệp và người dùng có giao dịch nhận tiền bằng mã QR trong thời gian diễn ra chương trình.
Theo đó, với mỗi khách hàng/bạn bè thanh toán, chuyển trả bằng mã QR nhận tiền, người nhận là chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người dùng sẽ nhận Vàng để đổi nhiều quà hiện vật, hiện kim giá trị từ MoMo và các đối tác đồng hành.
Đặc biệt, từ ngày 21/11/2022 trở đi, chương trình sẽ có ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho người dùng.
Đây là năm đầu tiên MoMo mở rộng đối tượng cho chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, hộ kinh doanh, đặc biệt là các shipper, chủ shop online và người dùng MoMo.
Chương trình năm nay dự kiến kéo dài hơn 5 tuần với chuỗi hoạt động, sự kiện từ online đến offline trong mục tiêu mang đến ưu đãi thiết thực cho người dùng và hỗ trợ kinh doanh cho đối tác trong hệ sinh thái MoMo.
Với mã QR nhận tiền trên MoMo, người bán/người nhận tiền chỉ cần đưa cho người mua/người chuyển mã QR của mình, sau đó người chuyển nhập số tiền và bấm chuyển là hoàn tất. Trải nghiệm này hoàn toàn nhanh, tiện và chính xác khi người nhận tiền không cần phải cung cấp số điện thoại hoặc tài khoản ngân hàng, nhờ đó hạn chế tối đa tình trạng chuyển nhầm người.
Đặc biệt với người bán hàng nhỏ lẻ, việc sử dụng hình thức thanh toán này mang đến cơ hội tiếp cận thêm nhiều khách hàng, bên cạnh số hóa sổ sách, quản lý dòng tiền tốt hơn, gạt bỏ nỗi lo tiền lẻ. Mặt khác, sự chuyển biến hành vi thanh toán của người dùng trong thời gian qua cũng tạo sức ép cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô ngành nghề thay đổi để thích nghi và bắt kịp xu hướng đáp ứng trải nghiệm cùng nhu cầu mới nổi của khách hàng.
Ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập MoMo chia sẻ: “Tính năng thanh toán/chuyển trả bằng mã QR đã đơn giản hóa việc thanh toán cho cả người dùng và chủ doanh nghiệp. Thông qua chương trình ưu đãi này, MoMo mong muốn cùng đồng hành với tiểu thương, hộ kinh doanh để khuyến khích người dùng đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt bằng mã QR, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao trải nghiệm khách hàng”.