Thời sự 24 giờ: TP. HCM lại 'hết xăng còn dầu', vì sao Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn nghỉ việc?

Xã hội - Ngày đăng : 06:00, 02/11/2022

Từ sáng 1/11 tại TP. HCM nhiều cây xăng đã treo bảng 'hết xăng còn dầu' hoặc bán giới hạn khiến người dân gặp nhiều khó khăn.

TP. HCM lại tái diễn ‘hết xăng còn dầu’
Chiều 1/11, giá các mặt hàng xăng dầu tiếp tục đồng loạt tăng phiên thứ 3 liên tiếp, sau 4 kỳ điều hành trước đó giá xăng dầu giảm. Tuy nhiên, từ sáng sớm nhiều cây xăng trên địa bàn thành phố đã treo bảng “hết xăng còn dầu”, hoặc chỉ bán cầm chừng, giới hạn, khiến người dân gặp nhiều khó khăn.

Tại các quận Gò Vấp, quận Tân Phú… nhiều cây xăng treo biển "hết xăng, còn dầu" hoặc lấy lý do đang nhập hàng để không bán. Có nơi, khi khách vào đổ nhiên liệu, nhân viên cửa hàng xăng dầu xua tay từ chối bán. Một số cây xăng khác bán hạn chế, chỉ đổ vài chục ngàn đồng cho một xe máy.

img9909-16672833688461750735357_11zon.jpg

Xem thêm: Người dân tại TPHCM đi 4-5 cây xăng nhưng chỉ đổ được 50.000 đồng

Trong khi đó, nhiều cửa hàng xăng dầu khác hoạt động hết công suất để phục vụ người dân và phải dựng rào để phân luồng xe cộ ra vào.

Tại các quận ngoài vi như quận 12, Bình Tân, Tân Bình và các huyện ngoại thành TP.HCM như Hóc Môn, Bình Chánh, các cửa hàng xăng dầu nhỏ lẻ đều treo bảng tạm hết hàng, hết xăng còn dầu hoặc giới hạn 20.000 - 30.000 đồng cho mỗi lần đổ. Các cây xăng tại khu vùng ven hết hàng nên người dân đổ dồn về các cửa hàng xăng dầu ở khu vực trung tâm TP.HCM.

Theo báo Dân Việt, đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết, trong những ngày cuối tháng 10, trung bình có từ 9-10% số lượng cửa hàng xăng dầu trên địa bàn TP.HCM tạm hết xăng dầu. Một số doanh nghiệp đầu mối, thương nhân cung cấp xăng dầu chưa đảm bảo việc cung cấp đủ số lượng xăng, dầu hoặc cung cấp thiếu hụt ở một số thời điểm dẫn đến tình trạng một số cửa hàng xăng dầu thiếu hàng cục bộ, chưa cung ứng đầy đủ theo yêu cầu của khách hàng.

Xem thêm: Sau tăng giá, nhiều cây xăng ở TPHCM vẫn đóng cửa do không có xăng để bán

tphcm-thieu-xang-1-1667278094990140378940-1667278135990484467310.jpeg

Sở đã đề nghị các hệ thống kinh doanh xăng dầu quy mô lớn, có năng lực cung ứng dồi dào tăng thời gian hoạt động cửa hàng, giúp kéo dài thời gian phục vụ nhu cầu người dân, chia sẻ với những hệ thống, cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ hạn chế năng lực cung ứng.

Đồng thời, Sở cho biết sẽ tiếp tục làm việc cụ thể với từng thương nhân đầu mối cung ứng xăng dầu như Petrolimex, Saigon Petro, PVOil… đề nghị có phương án bổ sung nguồn cung cho thị trường.

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn nghỉ việc

Theo thông tin của Lao Động, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã được chấp thuận cho nghỉ việc từ ngày 1/11/2022 theo nguyện vọng cá nhân.

Trước đó, khoảng đầu tháng 6/2022, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã nộp đơn xin thôi việc. Nguyên nhân một phần do áp lực công việc quá lớn, một phần do ông phải điều trị bệnh.

thu-truong-son-sxh.jpg

Xem thêm: Kỷ luật khiển trách Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn

Trước khi giữ vị trí Thứ trưởng Bộ Y tế, ông Sơn có nhiều năm làm việc tại Bệnh viện Chợ Rẫy ở vị trí bác sĩ chuyên ngành huyết học truyền máu và có 14 năm làm giám đốc bệnh viện này. Tại Bộ Y tế, kể từ khi giữ cương vị thứ trưởng năm 2018, ông Sơn phụ trách lĩnh vực khám chữa bệnh, phát triển y tế chuyên sâu...

Đặc biệt trong dịch COVID-19, ông đã 3 lần được tin tưởng giao trọng trách làm Trưởng bộ phận thường trực chống dịch của Bộ Y tế tại ba điểm dịch nóng nhất là Đà Nẵng, Bắc Giang và TP. HCM, có vai trò quan trọng trong việc dập dịch tại ba điểm nóng này.

Như vậy, sau khi ông Nguyễn Trường Sơn thôi làm Thứ trưởng Bộ Y tế, lãnh đạo Bộ Y tế có Bộ trưởng Đào Hồng Lan và 3 thứ trưởng là ông Đỗ Xuân Tuyên, ông Trần Văn Thuấn và bà Nguyễn Thị Liên Hương.

Khởi tố vụ “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại Tịnh thất Bồng Lai

Ngày 1/11, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản được quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) đối với "thầy ông nội" Lê Tùng Vân và các đồng phạm ở Tịnh thất Bồng Lai

Theo Công an tỉnh Long An, ngày 12/9/2022, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An đã ra quyết định phục hồi giải quyết nguồn tin về tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

image.vtc.vn-upload-2022-07-19-_thay-ong-noi-22422969(1).jpg

Xem thêm: Khởi tố vụ lừa đảo tại Tịnh thất Bồng Lai

Để có căn cứ giải quyết tố cáo ông Lê Tùng Vân và những cá nhân sinh sống tại hộ Cao Thị Cúc có hành vi giả sư, giả trẻ mồ côi để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các mạnh thường quân.

Riêng tin báo về tội phạm loạn luân, hiện Cơ quan ANĐT đang chờ văn bản trả lời của cơ quan chuyên môn để làm căn cứ xem xét, giải quyết.

Xem thêm: ‘Tịnh thất Bồng Lai’ và chuyện bí mật đời tư về kết quả ADN

Ngày 24/9, Cơ quan ANĐT đã ra quyết định trưng cầu giám định ADN, phối hợp với các cơ quan chức năng thu mẫu tóc, niêm mạc miệng của 27 người (17 mẫu người lớn, 10 mẫu trẻ em) theo quy định của pháp luật, có sự chứng kiến của các ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương. Các mẫu được gửi đến Phân viện Khoa học hình sự tại TP.HCM để giám định.

Ngày 7/10, Phân viện Khoa học hình sự tại TP.HCM đã có Kết luận giám định. Tuy nhiên, vì lý do quyền con người, cơ quan chức năng không công bố công khai kết quả.

Giáng cấp Đại úy CSGT dùng dùi cui đánh nam thanh niên

Lãnh đạo Công an tỉnh Long An cho biết, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã thống nhất hình thức kỷ luật giáng một cấp bậc đối với Đại úy Hà Tấn P. (CSGT trực tiếp cầm gậy đuổi đánh nam thanh niên lái xe vào sáng 31/10).

untitled.png
Hình ảnh chụp lại từ clip.

Xem thêm: CSGT dùng dui cui đánh nam thanh niên tới tấp

Ngoài ra, hai CSGT tham gia ca trực cùng đại úy P. (trong đó, có một người điều khiển mô tô đặc chủng chở Đại úy P.) nhận hình thức kỷ luật khiển trách. Đại úy P. và 2 CSGT sẽ bị điều chuyển khỏi Đội CSGT-TT Công an huyện Tân Trụ.

Xem thêm: Tạm cho nghỉ việc hai CSGT liên quan vụ dùng gậy đánh người lái xe

Trước đó, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh hai người mặc sắc phục CSGT đuổi theo một nam thanh niên chạy xe máy. Khi tiếp cận, một trong hai người mặc sắc phục CSGT đã dùng gậy điều tiết giao thông đánh tới tấp nam thanh niên và đạp xe máy xuống ruộng.

Khi đó, nam thanh niên bị đánh chỉ dùng tay tự vệ, không phản kháng, tay lái loạng choạng nên lao xuống ruộng.

Tổng hợp