Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nghỉ việc từ 1.11

Tin Y tế - Ngày đăng : 10:36, 01/11/2022

Theo thông tin của Lao Động, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã được chấp thuận cho nghỉ việc từ ngày 1.11 theo nguyện vọng cá nhân.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nghỉ việc từ 1.11
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn chủ trì một cuộc họp về dịch bệnh sốt xuất huyết. Ảnh: BYT

Trước đó, khoảng đầu tháng 6.2022, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã nộp đơn xin thôi việc. Nguyên nhân một phần do áp lực công việc quá lớn, một phần do ông phải điều trị bệnh.

Trước khi giữ vị trí Thứ trưởng Bộ Y tế, ông Sơn có nhiều năm làm việc tại Bệnh viện Chợ Rẫy ở vị trí bác sĩ chuyên ngành huyết học truyền máu và có 14 năm làm giám đốc bệnh viện này. Tại Bộ Y tế, kể từ khi giữ cương vị thứ trưởng năm 2018, ông Sơn phụ trách lĩnh vực khám chữa bệnh, phát triển y tế chuyên sâu...

Đặc biệt trong dịch COVID-19, ông đã 3 lần được tin tưởng giao trọng trách làm Trưởng bộ phận thường trực chống dịch của Bộ Y tế tại ba điểm dịch nóng nhất là Đà Nẵng, Bắc Giang và THCM, có vai trò quan trọng trong việc dập dịch tại ba điểm nóng này.

Ông Nguyễn Trường Sơn sinh năm 1964, là phó giáo sư, tiến sĩ y khoa, nếu theo quy định hiện hành về tuổi nghỉ hưu mới, đến năm 2025 ông Sơn mới nghỉ hưu.

Như vậy, sau khi ông Nguyễn Trường Sơn thôi làm Thứ trưởng Bộ Y tế, lãnh đạo Bộ Y tế có Bộ trưởng Đào Hồng Lan và 3 thứ trưởng là ông Đỗ Xuân Tuyên, ông Trần Văn Thuấn và bà Nguyễn Thị Liên Hương.

Thùy Linh