Bổ nhiệm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Nepal cho ông Rajesh Kazi Shrestha

Cộng đồng người Việt - Ngày đăng : 06:43, 01/11/2022

Ngày 31/10, Đại sứ quán Việt Nam tại New Delhi đã tổ chức trọng thể lễ trao quyết định bổ nhiệm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Nepal cho ông Rajesh Kazi Shrestha.
Bổ nhiệm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Nepal cho ông Rajesh Kazi Shrestha
Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải trao quyết định bổ nhiệm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Nepal cho ông Rajesh Kazi Shrestha (Ảnh: VOV).

Được biết, đây là lần thứ lần thứ ba ông Shrestha được bổ nhiệm Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Nepal.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ đồng thời là Đại sứ Việt Nam được bổ nhiệm Nepal và Bhutan, ông Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh sự kiện là một dấu mốc quan trọng trong quan hệ hai nước và cũng là kết quả đáng ghi nhận trong nỗ lực kiên trì của Đại sứ quán, các cơ quan chức năng Việt Nam và Nepal sau nhiều năm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực lãnh sự.

Đại sứ Nguyễn Thanh Hải tin tưởng rằng với quan hệ truyền thống hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Nepal, với năng lực, kinh nghiệm và tình cảm sâu sắc với Việt Nam, ông Rajesh Kazi Shrestha sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp xuất sắc thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, văn hóa và giao lưu nhân dân giữa hai nước.

Tại buổi lễ, ông Rajesh Kazi Shrestha cho biết, đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp của mình. Vinh dự và tự hào được gắn bó với đất nước Việt Nam, ông bày tỏ quyết tâm sẽ thực hiện tốt vai trò đại diện và tận tâm triển khai các hoạt động liên quan trong đó có công tác bảo hộ công dân và hỗ trợ cộng đồng Việt Nam sở tại; tăng cường thông tin, quảng bá về đất nước, con người Việt Nam tại Nepal; đồng thời thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, văn hóa, giao lưu nhân dân giữa hai nước.

Lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Nepal Rajesh Kazi Shrestha nói, kế hoạch đầu tiên của ông trên cương vị Lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Nepal là thúc đẩy thương mại, đầu tư và du lịch của Việt Nam sang Nepal. “Khi thương mại giữa hai nước gia tăng, quan hệ song phương tự động tiến bước theo. Quan hệ ngoại giao và chính trị cũng sẽ tiến triển. Cùng với đó, tôi muốn tăng cường sự hiểu biết và tiếp xúc về mặt tôn giáo vì Nepal là nơi Đức Phật đản sinh. Tôi muốn thấy nhiều người Việt Nam hơn nữa tới Nepal vì mục đích du lịch và tôn giáo. Điều nữa là tôi muốn xúc tiến mở đường bay thẳng giữa Việt Nam và Nepal”.

Trong bối cảnh quan hệ giữa Việt Nam và Nepal ngày càng phát triển, nhất là trong bối cảnh hậu Covid-19, việc bổ nhiệm lại ông Rajesh Kazi Shrestha làm Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Nepal đã đáp ứng kịp thời nhu cầu thúc đẩy sâu sắc hợp tác hai nước đồng thời xử lý các vấn đề lãnh sự và kinh tế nảy sinh.

Ông Rajesh Kazi Shrestha, 61 tuổi, là 1 doanh nhân thành công trong nhiều lĩnh vực, đã từng lãnh đạo tại cơ quan nhà nước, hiệp hội lớn trong vai trò Thứ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Dịch vụ; Chủ tịch Phòng Thương mại Quốc tế Nepal; Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Nepal - Việt Nam; Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ thế giới, Ấn Độ; thành viên của Ban đầu tư Nepal.

Anh Vũ (T/H)