CLB Hà Nội lấy lại ngôi đầu bảng V.League sau chiến thắng trước Đà Nẵng

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 22:53, 30/10/2022

Câu lạc bộ Hà Nội không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng trước Đà Nẵng với tỉ số 3-0 trên sân Hàng Đẫy tại vòng 22 Night Wolf V.League 2022.

Tiếp đón Đà Nẵng tại vòng 22 V.League, câu lạc bộ Hà Nội quyết tâm giữ lại 3 điểm trên sân nhà để đòi lại ngôi đầu bảng V.League từ tay Hải Phòng.

Trước đối thủ được đánh giá thấp hơn cả về lực lượng lẫn chuyên môn, không khó để đội bóng Thủ đô tạo ra thế trận thuận lợi.

Câu lạc bộ Hà Nội thi đấu lấn lướt trước Đà Nẵng. Ảnh: Minh Dân
Câu lạc bộ Hà Nội thi đấu lấn lướt trước Đà Nẵng. Ảnh: Minh Dân

Trong 20 phút đầu tiên, Hà Nội liên tục gây sức ép bên phần sân đối phương. Phút 12, Văn Quyết thực hiện cú đá phạt với quả treo bổng về phía cột xa, nhưng thủ môn Văn Biểu của đội khách đã bắt dính bóng. Sau đó, đội bóng này có pha đập nhả rất tốt bên phần sân đối phương, Lucao thực hiện cú tâng bóng kỹ thuật về phía Văn Quyết nhưng Đà Nẵng đã kịp thời hoá giải.

Phải đến phút 38, đội khách Đà Nẵng mới có cơ hội đầu tiên. Tiền vệ Huy Hùng nhận bóng trong vòng cấm địa của Hà Nội, nhưng cú sút chân trái của anh trúng người Duy Mạnh. Ngoài ra, Hoàng Minh Tâm cũng có một số tình huống nguy hiểm buộc Thái Quý phải phạm lỗi.

Tiền đạo Văn Quyết ghi bàn mở tỉ số cho đội bóng Thủ đô. Ảnh: Minh Dân
Tiền đạo Văn Quyết ghi bàn mở tỉ số cho đội bóng Thủ đô. Ảnh: Minh Dân

Bước ngoặt của trận đấu xảy đến ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, khi Hà Nội có bàn thắng mở tỉ số. Tiền đạo Văn Quyết nhận đường chuyền bóng của Tuấn Hải trước khi sút xa bằng chân trái ở ngoài vòng cấm địa. Bóng đi chìm về góc thấp vượt tầm với thủ môn Văn Biểu.

Bàn thắng này giúp đội bóng Thủ đô thi đấu hưng phấn hơn và có thế trận lấn lướt trước Đà Nẵng trong hiệp 2. Phút 72, từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Lucao đánh đầu ngược cho Hùng Dũng băng vào vòng cấm rồi tâng bóng qua đầu thủ môn Văn Biểu, mang về bàn thắng thứ 2 cho đội nhà.

Tiền vệ Hùng Dũng ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải V.League 2022. Ảnh: Minh Dân
Tiền vệ Hùng Dũng ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải V.League 2022. Ảnh: Minh Dân

Bị dẫn trước 2 bàn, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đưa ra 3 sự thay đổi người nhằm cải thiện lối chơi và tìm kiếm bàn gỡ hoà. Tuy nhiên, họ không thể tạo ra khác biệt trước lối chơi chặt chẽ của đội chủ sân Hàng Đẫy.

Mọi nỗ lực của đội khách chấm dứt khi Lê Xuân Tú ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Hà Nội ở phút 90+3.

Với kết quả này, Đà Nẵng lại rơi xuống nhóm "cầm đèn đỏ" ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, đồng thời tự rút ngắn khoảng cách với các đội phía dưới là TPHCM, Nam Định, Hà Tĩnh và Sài Gòn. Trong khi đó, Hà Nội chính thức đòi lại ngôi đầu V.League 2022 từ tay đối thủ Hải Phòng.

AN NGUYÊN