CLB TPHCM I vô địch Giải nữ vô địch quốc gia 2022 với thành tích bất bại

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 21:17, 30/10/2022

Đánh bại Phong Phú Hà Nam với tỉ số 3-1 chiều 30.10, đội nữ TPHCM I đã vô địch Giải nữ vô địch quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2022, bỏ xa đội đứng thứ 2 Hà Nội I đến 5 điểm.
CLB TPHCM I vô địch Giải nữ vô địch quốc gia 2022 với thành tích bất bại
Đội nữ TPHCM I vô địch Giải nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2022 với chuỗi thành tích bất bại. Ảnh: N.H

Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng mùa giải của mình, TPHCM I đã chắc chắn lên ngôi vô địch, bởi Hà Nội I đã thua Than Khoáng sản Việt Nam (Than KSVN) 0-1. Với tâm lý thoải mái, TPHCM I đã thi đấu tưng bừng trước Phong Phú Hà Nam. Chỉ trong 45 phút đầu tiên, đội bóng của huấn luyện viên Đoàn Thị Kim Chi đã dẫn trước 3-0, với 3 bàn thắng của Trần Thị Thùy Trang (phút 15), Thu Thảo (phút 27) và Cù Thị Huỳnh Như (phút 34).

Nỗ lực của Phong Phú Hà Nam chỉ giúp họ có được 1 bàn danh dự do công của Tạ Thị Thủy. Chung cuộc, TPHCM I thắng Phong Phú Hà Nam 3-1, để lên ngôi vô địch Giải nữ vô địch quốc gia – Cúp Thái Sơn 2022. Họ giành được 30 điểm, bỏ xa đội đứng thứ 2 Hà Nội I đến 5 điểm.

Đây là chức vô địch quốc gia lần thứ 4 liên tiếp của đội nữ TPHCM I. Lần đăng quang này rất đáng nhớ với đội bóng phía Nam, bởi trước khi giải đấu bắt đầu, TPHCM I đã không có sự phục vụ của 2 trụ cột là đội trưởng Huỳnh Như (ra nước ngoài thi đấu) và Chương Thị Kiều (chấn thương). Ngoài ra, 4 cầu thủ chủ chốt khác của đội cũng chuyển sang khoác áo đội bóng khác.

Tuy nhiên dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Đoàn Thị Kim Chi, đội nữ TPHCM I đã từng bước vượt qua khó khăn, khẳng định được sức mạnh tại sân chơi số 1 của bóng đá nữ Việt Nam. Họ lên ngôi với thành tích bất bại, có 9 trận thắng và 3 trận hòa. Với chức vô địch năm 2022, đội nữ TPHCM I đã có tổng cộng 11 lần đăng quang, hơn Hà Nội I đúng 1 lần.

Kết quả chung cuộc Giải nữ vô địch quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2022

Vô địch: TPHCM I

Á quân: Hà Nội I

Hạng ba: Than KSVN

Giải phong cách: Thái Nguyên T&T

Vua phá lưới: Vũ Thị Hoa (Hà Nội I)

Thủ môn hay nhất: Đào Thị Kiều Oanh (Hà Nội I)

Cầu thủ hay nhất: Trần Thị Thùy Trang (TPHCM I)

NGUYỄN ĐĂNG