Miss Earth Phương Khánh kể quá khứ bị 'body shaming'

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:30, 30/10/2022

Miss Earth 2018 mong mọi người hãy tôn trọng cơ thể người khác, dừng những lời chê bai.

Mới đây, Phương Khánh đăng đàn chia sẻ về việc bị "body shaming". Liệt kê những nhận xét khó nghe về ngoại hình, Hoa hậu Trái đất 2018 cho biết bản thân từng bị ám ảnh, rối loạn ăn uống hơn 10 năm vì những lời chê bai.

Cho tới hiện tại, dù đã là một hoa hậu cấp quốc tế, song Phương Khánh vẫn bị chê bai ngoại hình.

Cho rằng những lời tưởng như góp ý đó thực chất khiến người nghe bị tổn thương, Miss Earth 2018 mong mọi người hãy tôn trọng cơ thể người khác, dừng những lời chê bai để tạo ra một thế giới yêu thương.

Miss Earth Phương Khánh kể quá khứ bị body shaming-1
Miss Earth Phương Khánh kể quá khứ bị body shaming-2
Chia sẻ của Phương Khánh.

Chia sẻ hình ảnh xinh đẹp, Phương Khánh kể: "'Sao cái bắp tay bự vậy?', 'Sao cái lưng gù vậy'?, 'đùi to nha', 'lưng dài quá'... Những câu nói tưởng chừng như góp ý nhưng không nó mang lại sự tổn thương cho những người nghe rất nhiều.

Đánh giá bề ngoài của người khác không làm mất giá trị của họ, mà đang thể hiện bản chất thật của người nói.

Lúc nhỏ Khánh đã ám ảnh với cân nặng của mình vì những lời chê về cặp đùi hay vòng eo, khiến bản thân rối loạn ăn uống hơn 10 năm.

Ai cũng xứng đáng được yêu thương và tôn trọng cơ thể. Hãy tạo ra một thế giới yêu thương. Mới bị chê cái bắp tay bự".

Miss Earth Phương Khánh kể quá khứ bị body shaming-3

Phương Khánh sinh năm 1995, tại Bến Tre. Cô được biết đến khi đoạt giải Á hậu 2 Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018.

Cũng trong năm 2018, Phương Khánh được lựa chọn tham gia cuộc thi Miss Earth - Hoa hậu Trái đất. Cô giành vương miện tại đấu trường nhan sắc này, là người đẹp Việt đầu tiên mang vương miện Miss Earth về Việt Nam.

Tuy nhiên, hào quang đến chưa lâu thì Phương Khánh phải đối mặt với thị phi mua giải. Trước sự việc, người đẹp Bến Tre lên tiếng phủ nhận.

Những năm gần đây, Phương Khánh có tham gia showbiz, song hoạt động không thực sự sôi nổi. Cô có cuộc sống khá kín tiếng, đặc biệt về đời tư tình cảm.

Lan Anh