Tin công nghệ 30/10: Apple đứng đầu 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2022

Công nghệ - Ngày đăng : 06:00, 30/10/2022

Apple đứng đầu 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2022; FPT mở 5 cửa hàng S.Studio by FPT mới

- Apple đứng đầu 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2022

Theo Báo cáo Global 500 của công ty định giá thương hiệu Brand Finance, Apple tiếp tục là thương hiệu đắt giá nhất thế giới với giá trị thương hiệu đạt 335,1 tỷ USD, tăng 35% so với năm trước...

Đây là giá trị cao nhất của một thương hiệu trong lịch sử báo cáo thường niên này kể từ khi bắt đầu được công bố vào năm 2007.

Theo sát Apple là công ty đồng hương Amazon với giá trị thương hiệu đạt 350,3 tỷ USD.

Đáng chú ý, trong xếp hạng năm nay, TikTok là thương hiệu tăng trưởng giá trị nhanh nhất. So với xếp hạng năm 2021, giá trị thương hiệu của nền tảng Trung Quốc đã tăng 215%, trở thành thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất năm nay.

Xếp hạng của Brand Finance đo lường giá trị của các thương hiệu - được xem là tài sản vô hình liên quan tới marketing, tạo nên bản sắc và danh tiếng của thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. Công ty này đo lường giá trị thương hiệu về mặt tài chính, theo đó tính toán xem thương hiệu đáng giá thế nào đối với công ty sở hữu nó.

- FPT mở 5 cửa hàng S.Studio by FPT mới

Ngày 29/10/2022, FPT Shop đồng loạt khai trương 5 cửa hàng S.Studio by FPT theo mô hình Samsung Premium Stores (SPS), cửa hàng ủy quyền cao cấp được thiết kế theo tiêu chuẩn của Samsung toàn cầu.

Theo đó, 5 cửa hàng S.Studio by FPT tại số 216 Thái Hà, P. Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội, 609 Ngô Gia Tự, P. Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng, 145/4B Phan Đình Phùng, P. Lái Thiêu, 27/17 Khu phố Bình Phước B, P. Bình Chuẩn và 139/1 Khu phố 1A, P. An Phú, Thị xã Thuận An, Bình Dương sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Tại chuỗi cửa hàng ủy quyền cao cấp S.Studio by FPT, khách hàng sẽ thoải mái trải nghiệm và mua sắm hệ sinh thái Galaxy toàn cầu cả về không gian, sản phẩm và dịch vụ. Các cửa hàng S.Studio này hứa hẹn sẽ là nơi lý tưởng để các ‘Samfans’ thoải mái trải nghiệm đầy đủ các sản phẩm mới nhất của Samsung, bao gồm toàn bộ dòng sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ thông minh và tai nghe… trong không gian chuẩn cao cấp của Samsung toàn cầu.

Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên viên tư vấn và cố vấn kỹ thuật tại S.Studio by FPT đều trải qua quá trình chọn lọc và đào tạo bởi các chuyên gia Samsung để có thể giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp.

- Nhiều khả năng sẽ không có iPhone SE 4 với Touch ID ở cạnh bên

Bất chấp những tin đồn trong nhiều năm trở lại đây, không có dấu hiệu nào cho thấy iPhone SE thế hệ thứ tư sẽ có cảm biến vân tay Touch ID được tích hợp ở cạnh bên.

Trong một báo cáo mới đây của Bloomberg, Mark Gurman cho biết rằng rất nhiều fan Apple mong đợi sự trở lại của cảm biến Touch ID trên một thế hệ iPhone mới. Tuy nhiên điều đáng tiếc là cho đến nay, không có bất kỳ một thông tin rò rỉ nào cho thấy Apple đang phát triển một chiếc iPhone mới sở hữu cảm biến Touch ID.

Chúng ta đã được thấy những mẫu iPad, iPad Air và iPad mini mới nhất được tích hợp Touch ID vào nút bấm ở cạnh trên, nhưng lại chưa hề thấy một mẫu iPhone nào có chức năng tương tự như vậy, và có thể là trong tương lai cũng không.

- Các nút vật lý trên iPhone 15 Pro sẽ được Apple khai tử

Theo chuyên gia phân tích Ming-chi Kuo, các mẫu iPhone 15 Pro thế hệ tiếp theo có thể hoán đổi nút nguồn và âm lượng vật lý bằng phiên bản sử dụng phản hồi xúc giác.

Theo Engadget, về cơ bản thiết kế này trên iPhone 15 Pro sẽ tương tự như nút Home phi vật lý trên iPhone 7, vốn sử dụng phản hồi xúc giác Taptic Engine để mô phỏng thao tác nhấn nút bằng rung động. Việc này cũng có thể giống với touchpad trên máy Mac, vốn mô phỏng các cú nhấp chuột bằng cách sử dụng công nghệ phản hồi xúc giác.

Để thực hiện được việc này, Apple sẽ phải bổ sung Taptic Engine cho các mẫu iPhone hiện tại. Cụ thể, ông Kuo cho biết bên trái và bên phải iPhone 15 Pro sẽ có Taptic Engine nhằm cung cấp phản hồi xúc giác giúp người dùng cảm thấy như đang nhấn vào các nút vật lý. Do sự thay đổi thiết kế này, số lượng Taptic Engine được sử dụng trong mỗi iPhone sẽ tăng từ một lên ba.

- Apple đang phát triển chiếc iPad lớn như MacBook

Táo khuyết có thể trình làng iPad Pro 16 inch vào cuối năm sau, trở thành chiếc tablet với màn hình lớn nhất từng được công ty ra mắt.

Nguồn tin của The Information cho biết Apple đang phát triển mẫu iPad với kích thước màn hình 16 inch, dự kiến ra mắt vào quý IV/2023. Nếu thông tin chính xác, đó sẽ là mẫu iPad lớn nhất từ trước đến nay, vượt qua iPad Pro với kích thước 12,9 inch.

Tin đồn cho biết mẫu iPad 16 inch sẽ hướng đến những người làm việc trong ngành sáng tạo, ví dụ như nhà thiết kế đồ họa hay nghệ sĩ. Kích thước 16 inch của thiết bị sẽ bằng với chiếc MacBook Pro lớn nhất hiện nay, mang đến không gian làm việc rộng hơn cho người dùng.

Việt Báo (Tổng hợp)