Ngắm nhìn các mẫu xe hot và xe điện tại Vietnam Motor Show 2022

Xe - Ngày đăng : 18:21, 27/10/2022

Tại triển lãm ô tô Việt Nam năm 2022 vừa khai mạc sáng 26-10 tại quận 7, TP.HCM, chúng tôi khá ấn tượng với một số mẫu xe khá hot và 6 mẫu xe điện xuất hiện của các thương hiệu, như: Audi, Mercedes, Lexus, Toyota, Honda, Subaru, MG...

Sau 2 năm dừng tổ chức vì đại dịch COVID-19, Vietnam Motor Show 2022 đã quay trở lại tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), diễn ra từ ngày 26 đến 30-10.

Một điều khá bất ngờ là năm nay, chỉ có 14 thương hiệu xe tham gia (ít hơn mọi kỳ trước) và thiếu vắng các thương hiệu quen thuộc, như: Ford, Suzuki, Thaco, Thành Công, Isuzu... Điểm nổi bật của triển lãm lần này là sự xuất hiện khá nhiều mẫu xe SUV mới và xe thuần điện, xe hybrid.

Ngắm nhìn các mẫu xe hot và xe điện tại Vietnam Motor Show 2022 ảnh 1
Mẫu Subaru Forester phiên bản mới

Được chọn mở đầu cho show trình diễn là hãng Subaru. Hãng xe Nhật Bản mang tới chiếc Forester phiên bản mới, được nâng cấp công nghệ an toàn EyeSight 4.0 với nhiều tính năng an toàn hơn. Xe bán ra gồm 3 phiên bản, có giá 969 triệu đồng đến 1,199 tỷ đồng. Ngoài ra, Subaru còn mang tới 2 chiếc xe công suất lớn là WRX và WRX Wagon.

Hãng đầu tiên trình diễn xe điện tại triển lãm là Audi với chiếc e-tron crossover, được chào bán với giá từ 2,97 tỷ đồng. Ngoài e-tron, hầu hết các sản phẩm xe trang bị động cơ xăng của Audi đều xuất hiện tại gian hàng triển lãm.

Trong khi đó, hãng MG gây bất ngờ khi mang tới hai mẫu xe điện là Marvel R Electric và MG4 EV. Trước đó, tại Việt Nam, MG chỉ bán hai sản phẩm và là xe xăng là: ZS và MG5. Vì vậy, việc hãng xe thương hiệu Anh (nay thuộc sở hữu Trung Quốc, sản xuất tại Thái Lan) giới thiệu bộ đội xe điện là một điểm nhấn của hãng MG.

Ngắm nhìn các mẫu xe hot và xe điện tại Vietnam Motor Show 2022 ảnh 2
Mercedes-Benz mang tới triển lãm 2 mẫu xe điện: EQS 450+ và EQS 580

Mercedes-Benz mang tới triển lãm 2 mẫu xe điện EQS và phiên bản xe điện S-class. Vẫn là hãng xe sang, nổi tiếng tại các kỳ triển lãm, Mercedes-Benz trưng bày 14 mẫu xe, trải đều cho 4 thương hiệu: Mercedes, Mercedes-Maybach, Mercedes-AMG và EQS (xe điện), từ sedan cho đến SUV…

Hãng xe Đức - Volkswagen giới thiệu chiếc Touareg trên sân khấu chính, bên dưới là Tiguan mới, cùng với chiếc SUV nhỏ T-Cross và Teramont. Năm nay, chiếc Volkswagen Touareg được bán với hai phiên bản, giá 2,999-3,399 tỷ đồng (sau mấy năm bị kẹt dịch COVID-19).

Ngắm nhìn các mẫu xe hot và xe điện tại Vietnam Motor Show 2022 ảnh 3
Ban lãnh đạo Volkswagen và dàn người mẫu bên chiếc Tiguan mới

Gian hàng Honda gây bất ngờ khi không có chiếc xe điện nào nhưng lại trưng bày thêm các mẫu xe 2 bánh. Hãng này mang tới chiếc Civic Type R thế hệ thứ 6, đây là mẫu xe thể thao nổi tiếng nhiều năm nay nhưng việc mua được chiếc xe này khá khó khăn! Xe chưa công bố giá chính thức nhưng khoảng hơn 2 tỷ đồng.

Ngắm nhìn các mẫu xe hot và xe điện tại Vietnam Motor Show 2022 ảnh 4
Honda Civic type R thế hệ thứ 6
Ngắm nhìn các mẫu xe hot và xe điện tại Vietnam Motor Show 2022 ảnh 5
Chiếc Lexus LF-Z với thông điệp “Mở lối cho kỷ nguyên điện hóa”

Anh em nhà Lexus - Toyota mang đến triển lãm 2 mẫu xe điện là: Toyota bZ4X và Lexus LF-Z với thông điệp “Mở lối cho kỷ nguyên điện hóa”. Trong khi đó, hãng Toyota mang đến hầu hết các mẫu xe đang có mặt tại Việt Nam.

Volvo là hãng của Thụy Điển có dải sản phẩm trải đều điện hóa, hybrid hạng nhẹ hoặc plug-in hybrid. Hầu hết các sản phẩm này là phiên bản cao cấp nhất Ultimate.

Gian hàng của nhà phân phối 2 thương hiệu Jeep và RAM trình diễn mẫu Grand Cherokee cho khách tham quan thưởng thức. Đây là chiếc SUV lớn và đắt nhất của hãng xe Mỹ, cạnh tranh cùng các đối thủ ở phân khúc xe gầm cao cỡ E, như Toyota Land Cruiser Prado, Volkswagen Teramont, Ford Explorer...

Ngắm nhìn các mẫu xe hot và xe điện tại Vietnam Motor Show 2022 ảnh 6
Chiếc SUV cỡ nhỏ Mitsubishi XFC concep nằm ngya trung tâm gian hàng

Và, gian hàng của hãng Mitsubishi tiếp tục giới thiệu chiếc SUV cỡ nhỏ XFC concept, được ra mắt tại TP.HCM cách đây hơn 1 tuần. Ngoài ra, gian hàng của Mitsubishi còn trưng bày chiếc Triton phiên bản đua off-road, chuẩn bị tham gia giải đua off-road cùng chiếc AKA Racing Team huyền thoại.