Căng với Triều Tiên, Hàn Quốc tổ chức tập trận đổ bộ

Tin thế giới - Ngày đăng : 18:30, 26/10/2022

Ngày 26/10, quân đội Hàn Quốc triển khai đợt tập trận đổ bộ nhằm nâng cao năng lực chiến đấu trong “thế giới thực”, lực lượng Thủy quân lục chiến cho biết, trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng.
do-bo-307.jpg
Lực lượng thủy quân lục chiến Hàn Quốc tham gia đợt tập trận đổ bộ ngày 26/10. (Ảnh: Yonhap)

Đợt tập trận diễn ra ở Pohang, cách thủ đô Seoul 272km về phía đông nam. Đây là một phần trong chương trình tập trận Hoguk, diễn ra từ ngày 17/10-28/10.

Quân đội Hàn Quốc huy động khoảng 6.000 binh lính thuộc Hải quân và Thủy quân lục chiến, cùng khoảng 40 phương tiện đổ bộ, 50 máy bay và 10 tàu quân sự, trong đó có tàu tấn công đổ bộ ROKS Dokdo.

“Thông qua hoạt động huấn luyện lần này, chúng tôi sẽ được trang bị năng lực phản ứng tức thì vào bất kỳ thời điểm nào, ở bất kỳ nơi nào và trong bất kỳ hoàn cảnh nào khi có nhiệm vụ”, Yonhap dẫn lời một quan chức thuộc lực lượng Thủy quân lục chiến cho biết.

Đợt huấn luyện được thiết kế để thực hành khả năng khai thác các phương tiện khác nhau trong chiến dịch tấn công đổ bộ phối hợp, nhằm tiến vào bờ biển để bảo vệ mục tiêu, lực lượng Thủy quân lục chiến cho biết.

Đợt tập trận mô phỏng các mối đe dọa “phức tạp” của kẻ thù, đòi hỏi sự phối hợp của nhiều đơn vị quân đội, như Bộ Tư lệnh tác chiến trên không, Bộ Tư lệnh chiến dịch không quân, và Bộ Tư lệnh chiến dịch không gian mạng.

Đợt tập trận diễn ra trong bối cảnh tình hình bán đảo tiếp tục căng thẳng khi Triều Tiên liên tục phóng tên lửa, còn Mỹ và Hàn Quốc triển khai nhiều cuộc tập trận chung.

Cũng trong ngày 26/10, Mỹ, Nhật và Hàn Quốc cảnh báo sẽ đáp trả “bất tương xứng” nếu Triều Tiên thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ 7.

Washington và các đồng minh tin rằng Triều Tiên đã chuẩn bị xong cho cuộc thử hạt nhân lần đầu tiên kể từ năm 2017.

“Chúng tôi đồng ý về sự cần thiết phải đáp trả bất tương xứng nếu Triều Tiên thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ 7”, Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Cho Hyun-dong nói trong cuộc họp báo chung tại Tokyo cùng người đồng cấp Nhật Bản Takeo Mori và đồng cấp Mỹ Wendy Sherman.

“Chúng tôi thúc giục Triều Tiên kiềm chế hành động khiêu khích hơn nữa”, bà Sherman nói.

“Bất kỳ điều gì xảy ra ở đây, như một vụ thử hạt nhân của Triều Tiên… đều có hàm ý với an ninh của toàn thế giới”, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ nói thêm.