TV, máy chiếu giảm giá mạnh trước mùa World Cup

Công nghệ - Ngày đăng : 16:52, 26/10/2022

Nhiều thương hiệu đang chạy hàng loạt các chương trình khuyến mãi giảm giá mùa World Cup nhưng vẫn chưa thu hút được khách hàng.

Mùa World Cup 2022 sắp đến kéo theo nhiều ưu đãi về các thiết bị công nghệ. Mặc dù Việt Nam chưa chính thức thông báo về bản quyền phát sóng của giải đấu, ngành hàng TV, máy chiếu đã sôi động dần với nhiều chương trình giảm giá để kích cầu mua sắm.

Nhiều doanh nghiệp, trung tâm điện máy tại TP.HCM cũng đã tung ra nhiều chương trình cho thuê TV màn hình rộng, máy chiếu để phục vụ nhu cầu ngắn hạn trong mùa World Cup của nhiều đối tượng khách hàng, tối ưu doanh thu từ hàng trưng bày.

Quảng cáo rầm rộ

Từ đầu tháng 10, tại các trung tâm thương mại, siêu thị điện máy, những chương trình khuyến mãi, giảm giá đã được nhiều nhà cung cấp dịch vụ tung ra ồ ạt nhằm kích cầu mua sắm của ngành hàng thiết bị công nghệ, TV.

Theo khảo sát của Zing tại một trung tâm điện máy trên địa bàn quận 3, các thiết bị điện tử, TV và máy chiếu đang có mức giảm trong khoảng 1-12 triệu đồng tùy vào hãng sản xuất.

Các thiết bị này thường là những mẫu TV thế hệ mới, được trang bị công nghệ hiện đại như OLED, QLED hay các TV màn hình cong.

giam gia TV anh 1
Nhiều TV có mức giảm lớn từ 1 triệu đến hơn 10 triệu đồng nhằm kích cầu mua sắm. Ảnh: Đan Thanh.

Ngược lại, những mẫu TV màn tinh thể lỏng LCD có giá thành thấp nên cũng có mức giảm nhẹ hơn, chỉ khoảng 100.000-800.000 đồng/sản phẩm.

Cụ thể, TV LG sử dụng công nghệ hiện đại OLED là sản phẩm được giảm giá mạnh nhất lên đến 44% (từ 42,9 triệu đồng còn 23,9 triệu đồng). Các sản phẩm sử dụng công nghệ NanoCell từ hãng này cũng được giảm từ 10% đến 38% so với giá niêm yết ban đầu.

TV từ Samsung có mức giảm cao, mẫu TV QLED của hãng có mức giảm sâu đến 40%, từ 29,9 triệu đồng còn 17,9 triệu đồng, mẫu TV sử dụng công nghệ Crystal UHD được giảm giá ít hơn, thấp nhất từ 8% so với với niêm yết.

Những mẫu TV từ hãng Sony cũng được giảm giá thấp nhất từ 300.000 đồng/sản phẩm đến gần 12 triệu đồng/sản phẩm tùy thuộc vào màn hình trang bị.

Tại một cửa hàng điện máy khác tại quận 1, phóng viên cũng được quảng cáo về các chương trình khuyến mãi lớn của các dòng TV công nghệ mới.

"Đa số các hãng công nghệ đều đang tung ra nhiều chương trình giảm giá từ 1 triệu đến vài triệu đồng. Đây là thời điểm vàng để khách hàng có thể mua sắm và tiếp cận những thiết bị công nghệ, TV hiện đại với giá thành tốt", nhân viên tư vấn tại đây cho biết.

Bên cạnh việc áp dụng giảm giá, trung tâm điện máy này còn tung ra nhiều quà tặng đi kèm hấp dẫn khi khách hàng cho nhu cầu mua TV. Cụ thể, khách hàng có thể được tặng tai nghe, quạt thông minh, robot hút bụi hay phiếu mua hàng có giá trị lên đến 3 triệu đồng.

Chưa thu hút nhiều khách hàng

Tuy áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, nhiều trung tâm điện máy vẫn rơi vào tình trạng khách hàng chỉ xem mà hiếm khi nào dừng chân tìm hiểu hay thực hiện giao dịch.

Anh Phạm Công Tuấn (39 tuổi, quận 3) chia sẻ, dù các chương trình giảm giá khá hấp dẫn tuy nhiên anh và gia đình vẫn chưa có ý định đổi TV. Thay vào đó, anh Tuấn cùng vợ dành nhiều sự quan tâm cho các thiết bị như máy lọc không khí hay máy điều hòa.

"Nhà vẫn đang có sẵn TV, còn khá mới nên tôi cũng ngại đổi. Bây giờ mà bỏ hơn chục triệu để đổi TV khác thì tiếc, nên thôi tôi với vợ để tiền để sắm máy lọc không khí để ở phòng khách thì hợp lý hơn", anh Tuấn chia sẻ với Zing.

giam gia TV anh 2
Tuy giảm giá sâu nhưng mặt hàng này dường như chưa thu hút được nhiều khách hàng. Ảnh: Lan Anh.

Tương tự như anh Tuấn, chị Hoàng Lam (36 tuổi, Tân Bình, TP.HCM) cho biết, vì gia đình sống ở chung cư, cách âm không quá tốt nên chị thường khuyên chồng nếu có nhu cầu xem bóng đá thì đến quán cà phê, hội họp với bạn bè thay vì phải sắm một chiếc TV mới để phục vụ cho "mùa bóng".

Theo chị, đa số những trận bóng thường được chiếu vào buổi tối muộn hoặc rạng sáng nên việc thưởng thức bóng đá tại nhà sẽ gây nhiều tiếng ồn, ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như sinh hoạt của gia đình và các nhà lân cận.

"Tôi có nói với chồng nếu muốn xem bóng đá thì ra quán cà phê coi cùng bạn, muốn la hét, bình luận, cổ vũ gì cũng được. Bây giờ bỏ tiền mua TV mới chỉ để coi bóng đá thôi thì vừa uổng, vừa ảnh hưởng tới hàng xóm vì tôi ở chung cư, cách âm cũng không quá tốt", chị Lam cho biết thêm.

Phóng viên bắt gặp anh Lê Hùng (TP.HCM) cùng vợ vừa hoàn tất đặt tiền chiếc TV Sony màn OLED có giá khoảng 16 triệu đồng tại một siêu thị điện máy ở quận 1, TP.HCM.

Anh Hùng chia sẻ, do con gái vừa chuyển ra ở riêng nên gia đình anh quyết định mua một chiếc TV để trang trí trong phòng mới của con. Đang là mùa TV giảm giá khá sâu nên cũng vừa với chi phí mà gia đình anh dự tính.

"Tôi dự định ghé mua ít đồ gia dụng cho nhà mới của con gái, sẵn tiện thấy TV cũng đang khuyến mãi nhiều. Nhân viên có nói là mùa này gần mùa World Cup nên TV giảm sâu, mua tiết kiệm nên tôi cũng sắm thêm một cái tặng con gái. So với giá gốc thì TV tôi mua được giảm khoảng 4 triệu đồng, tiết kiệm kha khá" anh Hùng chia sẻ thêm.