Chelsea giành vé đi tiếp nhờ bàn thắng tuyệt đẹp

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 07:37, 26/10/2022

Kai Havertz đã lập siêu phẩm giúp Chelsea chiến thắng 2-1 trước Salzburg, qua đó giành vé đi tiếp ở Champions League. Ở trận đấu khác tại bảng E, AC Milan đã vùi dập Dinamo Zagreb với tỷ số 4-0.

Chelsea chỉ giành được 1 điểm sau hai trận đầu tiên. Tuy nhiên, sau hai chiến thắng liên tiếp trước AC Milan, họ đã nhảy lên ngôi đầu bảng với 7 điểm. Đà thăng tiến của đoàn quân HLV Graham Potter chưa dừng lại ở đó.

Chelsea giành vé đi tiếp nhờ bàn thắng tuyệt đẹp - 1

Chelsea giành vé đi tiếp sau chiến thắng 2-1 trước Salzburg (ảnh: Getty).

Trong chuyến hành quân tới sân của Salzburg đêm qua, The Blues tiếp tục có được chiến thắng 2-1. Trong đó, bàn ấn định tỷ số trận đấu là siêu phẩm của Kai Havertz. Với kết quả này, Chelsea đã chắc chắn có vé đi tiếp.

Ở trận đấu khác tại bảng E, AC Milan đã vùi dập Dinamo Zagreb với tỷ số 4-0. Nhờ đó, Rossoneri đã vượt qua Salzburg để lên xếp thứ 2 với 7 điểm, nhiều hơn đối thủ 1 điểm. Trận đối đầu trực tiếp của hai CLB này ở lượt đấu cuối sẽ quyết định tấm vé còn lại ở bảng đấu này.

Chelsea giành vé đi tiếp nhờ bàn thắng tuyệt đẹp - 2
Chelsea giành vé đi tiếp nhờ bàn thắng tuyệt đẹp - 3

Kovacic mở tỷ số sau pha đặt lòng hóc hiểm (ảnh: AP).

Bước vào trận đấu, HLV Graham Potter tung ra sân sơ đồ 3-4-3 với bộ ba Aubameyang, Havertz và Connor Gallagher trên hàng công. Trong khi đó, Salzburg thi đấu với sơ đồ 4-3-1-2 với cặp tấn công Adamu và Okafor.

Chelsea nhập cuộc đầy khó khăn ở trận này. Họ có phần tỏ ra lép vế trước Salzburg trong khoảng 20 phút đầu tiên. Dù vậy, đại diện của Áo đã không thể ghi bàn trong thời gian này. Sau đó, Chelsea dần lấy lại thế trận. Phút 23, Kovacic đã giúp The Blues vượt lên dẫn trước 1-0 với cú đặt lòng hóc hiểm vào góc cao.

Chelsea giành vé đi tiếp nhờ bàn thắng tuyệt đẹp - 4

Aubameyang gây thất vọng lớn khi phung phí nhiều cơ hội (ảnh: EPA).

Sau bàn thua, Salzburg không còn lựa chọn ngoài việc dồn lên tấn công. Tuy nhiên, trong hiệp 1, họ không dưới một lần đối diện với những pha phản công nguy hiểm của đội khách. Đáng chú ý là tình huống Havertz thực hiện pha đánh đầu trong tư thế thoải mái ở phút 35 hay cú dứt điểm trong thế thuận lợi của Aubameyang ở phút bù giờ. Trong cả hai tình huống này, thủ thành Kohn đều chơi xuất sắc.

Chelsea giành vé đi tiếp nhờ bàn thắng tuyệt đẹp - 5

Adamu ghi bàn gỡ hòa cho Salzburg (ảnh: AP).

Khá bất ngờ khi ngay đầu hiệp 2, Salzburg đã có bàn thắng gỡ hòa. Từ pha căng ngang của Wober bên cánh trái, Adamu băng vào dứt điểm cận thành, hạ gục thủ môn Kepa. 1-1 cho Salzburg.

Tuy nhiên, đúng vào thời điểm khó khăn, Chelsea đã chứng tỏ bản lĩnh. Phút 64, Havertz nhận bóng từ ngoài vòng cấm, trước khi vẽ đường cong tuyệt đẹp. Bóng dội xà ngang dội vào lưới của Salzburg trong sự bất lực của thủ môn Kohn.

Chelsea giành vé đi tiếp nhờ bàn thắng tuyệt đẹp - 6
Chelsea giành vé đi tiếp nhờ bàn thắng tuyệt đẹp - 7

Kai Havertz lập siêu phẩm giúp Chelsea hạ gục Salzburg (ảnh: Getty).

Trong thời gian còn lại trận đấu, HLV Potter đã chỉ đạo cho các học trò chơi chắc chắn để bảo vệ thành quả. Dù rất nỗ lực nhưng Salzburg không tài nào xuyên thủng lưới của Chelsea và chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2.

H. Long