Triều cường gây ngập sâu, nhiều người dân TPHCM xách dép lội nước về nhà

Nhịp sống - Ngày đăng : 23:00, 25/10/2022

TPHCM - Triều cường đạt đỉnh, vượt mức báo động 3 khiến nhiều tuyến đường bị ngập sâu, người dân phải xách dép lội nước về nhà.
Ghi nhận của Lao Động, tại một con hẻm trên đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7), mực nước dâng cao từ 30-40cm,
Ghi nhận của Lao Động, tại hẻm 719 Huỳnh Tấn Phát (quận 7), từ khoảng 17h, nước đã bắt đầu dâng cao từ 30-40cm, việc đi lại, sinh hoạt của người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn.
 
Hình ảnh một người dân buộc phải quay đầu, tìm hướng di chuyển khác trước đoạn đường bị ngập sâu.
Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Tuyết Linh (hẻm 719 Huỳnh Tấn Phát) đang lội bộ về nhà thở dài cho biết: “Khu vực này thường xuyên bị ngập mỗi khi triều cường dâng. Ngày 2 buổi sáng và chiều đều ngập, mỗi lần ngập là kéo dài vài vài tiếng mới rút. Chiều nay đường ngập nặng quá nên tôi phải gửi xe máy chỗ khác để lội bộ về nhà chứ không dám đi vì sợ ngã và xe dễ chết máy”.
Chị Tuyết Linh (ngụ quận 7), đang lội bộ về nhà cho biết: “Khu vực này thường xuyên bị ngập mỗi khi triều cường dâng cao. Chiều nay đường ngập nặng tôi sợ ngã và xe chết máy nên gửi chỗ khác rồi đi bộ về nhà".
 
Theo chia sẻ của người dân tại đây, hình ảnh này đã quá quên thuộc và thường xuất hiện vào các tháng cuối năm.  Nhiều nhà dân phải xây bờ đê hoặc xây dựng bậc thềm cao để ngăn nước tràn vào nhà mỗi đợt triều cường.
 
Tương tự, tại quốc lộ 50 đoạn qua xã Đa Phước, huyện Bình Chánh một đoạn đường dài khoảng hơn 1km cũng bị chìm trong biển nước.
 
Tại một số điểm, nước ngập đến nửa bánh xe, người dân chỉ có thể di chuyển chậm.
 
Một gia đình đưa thuyền ra vui đùa ngay trước cửa nhà (đoạn đường qua xã Phong Phú, huyện Bình Chánh).
 
Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, đỉnh triều đợt này có khả năng xuất hiện vào ngày hôm nay (ngày 25) đến 27.10. Dự báo đỉnh triều đo được tại trạm Phú An và Nhà Bè có thể lên mức 1,68-1,73m (cao hơn báo động 3 từ 0,08 – 0,13m). Thời gian xuất hiện đỉnh triều từ 5 đến 7 giờ và từ 17 đến 19 giờ.