Tin công nghệ 26/10: Apple tăng sản lượng iPhone 14 Pro cao không ngờ, giảm làm iPhone 14 Plus

Công nghệ - Ngày đăng : 06:00, 26/10/2022

Apple tăng sản lượng iPhone 14 Pro cao không ngờ, giảm làm iPhone 14 Plus; YouTube thay đổi giao diện

- Apple tăng sản lượng iPhone 14 Pro cao không ngờ, giảm làm iPhone 14 Plus

Công ty nghiên cứu thị trường TrendForce cho biết Apple đang giảm sản lượng iPhone 14 Plus do nhu cầu thấp và tăng sản xuất các mẫu iPhone 14 Pro đắt tiền hơn.

Báo cáo cho biết thị phần dòng iPhone 14 Pro đã tăng lên 60% tổng sản lượng dòng iPhone 14 so với kế hoạch ban đầu là 50% và có thể tăng lên 65% trong tương lai.

TrendForce (Đài Loan) cũng cho biết lãi suất ở Mỹ tăng có thể làm giảm chi tiêu của người tiêu dùng, gây suy yếu nhu cầu với iPhone trong quý 1/2023. Điều này có thể dẫn đến sản lượng iPhone giảm 14% trong quý 1/2023 so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 52 triệu chiếc.

- Meta khắc phục xong sự cố của ứng dụng WhatsApp

Ngày 25/10, tập đoàn công nghệ Meta thông báo đã khắc phục sự cố với ứng dụng nhắn tin WhatsApp. Trước đó, người dùng ứng dụng nổi tiếng này ở nhiều nước cho biết không thể kết nối hoặc gửi tin nhắn.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn của Meta cho biết ứng dụng WhatsApp đã hoạt động bình thường trở lại từ khoảng 16h (giờ Việt Nam), tức là sau gần 2 giờ kể từ khi có những thông báo đầu tiên về việc ứng dụng bị gián đoạn.

Nguyên nhân dẫn đến việc WhatsApp gặp trục trặc vẫn đang được làm rõ.

Trước đây, các nhà phân tích nói phiên bản iPhone 14 Pro và Pro Max đã được bán với tốc độ chóng mặt, nhưng nhu cầu với mẫu cơ bản vẫn ở mức thấp.

- Chủ tịch Huawei: ‘5G đã phát triển thần tốc hơn bất kỳ thế hệ công nghệ di động nào từng có trước đây’

Tại sự kiện Diễn đàn Băng thông rộng Di động Toàn cầu (MBBF 2022) lần thứ 13 của Huawei, Chủ tịch Luân phiên ông Ken Hu đã có bài phát biểu về 5G. Trong bài phát biểu, ông nhấn mạnh: “5G đã phát triển thần tốc hơn bất kỳ thế hệ công nghệ di động nào từng có trước đây. Chỉ trong 3 năm, chúng ta đã chứng kiến ​​những tiến bộ bền vững vượt bậc trong quá trình triển khai mạng lưới 5G, dịch vụ khách hàng và các ứng dụng trong ngành”.

“5G đang trên đà phát triển nhanh chóng, và tất thảy chúng ta nên tự hào về loạt tiến bộ đã đạt được. Song, chúng ta có thể làm được nhiều hơn thế nữa để tối đa hóa giá trị lợi ích của 5G. Huawei kêu gọi toàn ngành ICT cần làm việc cùng nhau để phát huy hết sức mạnh của mạng lưới 5G và mở rộng sang các dịch vụ như đám mây và tích hợp hệ thống. Cùng nhau, chúng ta có thể đi tắt đón đầu trong phát triển mạng lưới 5G, các ứng dụng và toàn ngành công nghiệp”, ông Ken Hu cho biết thêm.

Tính đến tháng 10/2022, đã có hơn 230 nhà cung cấp dịch vụ trên khắp thế giới triển khai 5G thương mại. Tổng cộng, ngành công nghiệp này đã thiết lập hơn 03 triệu trạm gốc 5G, và phục vụ hơn 700 triệu thuê bao.

- Bản cập nhật iOS mới nhất đã sửa được lỗi gõ Tiếng Việt trên iPhone

Apple sáng nay đã chính thức tung bản cập nhật mới nhất là iOS 16.1 cho các dòng iPhone của họ, theo đó mang đến nhiều tính năng mới cũng như vá lỗi trên Dynamic Island trong một số trường hợp.

Tuy nhiên, thứ đáng giá nhất trong bản cập nhật này chính là bộ gõ tiếng Việt đã được sửa lại. Được biết trong những phiên bản iOS gần đây, rất nhiều người dùng Việt Nam đã khó chịu khi bộ gõ của iPhone gặp phải một lỗi rất ngớ ngẩn: Chữ đầu câu sẽ bị lỗi không gõ dấu được, và nó còn khó chịu hơn nữa khi lỗi này xuất hiện rất ngẫu nhiên, tức lúc thì bị, lúc lại không bị.

- YouTube thay đổi giao diện

Đây là nỗ lực để YouTube thay đổi mình nhằm cạnh tranh tốt hơn với TikTok. Tuy nhiên, hãng vẫn đang gặp sự phản đối sau kế hoạch tăng giá mạnh gói Premium.

YouTube vừa thông báo thay đổi toàn bộ giao diện của mình, bổ sung những tính năng mới như phóng to một phần video (pinch-to-zoom), tìm chính xác đoạn video cần xem, chế độ hình nền (ambient mode), chế độ tối và những nút chức năng mới. Người dùng sẽ nhận được bản cập nhật ngay từ hôm nay.

Cụ thể, tính năng pinch-to-zoom mới cho phép người dùng iOS và Android có thể tự do phóng to các phần của video để nhìn rõ các chi tiết bằng cách dùng hai ngón tay chụm vào trình phát video. Trước đó, tính năng này đã xuất hiện trong phiên bản thử nghiệm dành cho người dùng Premium hồi tháng 8.

Việt Báo (Tổng hợp)