Xe ô tô lao xuống hồ Xuân Hương: Tài xế không sử dụng rượu, bia

Nhịp sống - Ngày đăng : 18:57, 25/10/2022

Qua lời khai của những người có liên quan và kết quả giám định, tài xế điều khiển chiếc xe ô tô 7 chỗ lao xuống hồ Xuân Hương (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) không sử dụng rượu, bia, chất kích thích.

Ngày 25/10, thông tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết các đơn vị nghiệp vụ vẫn đang tiến hành giám định, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ (TP Đà Lạt), 2 người tử vong hôm 13/10 như Dân trí đã thông tin.

Qua làm việc với các cá nhân liên quan và kết quả giám định, bước đầu cơ quan chức năng xác định tài xế không sử dụng rượu, bia, chất kích thích.

Xe ô tô lao xuống hồ Xuân Hương: Tài xế không sử dụng rượu, bia - 1

Lực lượng chức năng tiến hành trục vớt chiếc xe ô tô lao xuống hồ Xuân Hương (Ảnh: CTV).

Theo đó, xe ô tô 7 chỗ thuộc sở hữu của vợ chồng bà Nguyễn Thị D. (SN 1969), trú tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Ngày 13/10, vợ chồng bà D. cùng tài xế Phạm Hồng H. (SN 1972) và hướng dẫn viên du lịch Thái Chí N. (SN 1995, cùng ở An Giang) đi Đà Lạt.

Sau khi ăn tối, họ vào đường Lê Đại Hành, để qua cầu Ông Đạo, trước mặt là hồ Xuân Hương. Lúc này, trời Đà Lạt mưa.

Khi đang di chuyển với tốc độ tương đối nhanh thì bất ngờ chiếc xe ô tô 7 chỗ lao thẳng xuống hồ. Thời điểm này, vợ chồng chủ xe ngồi hàng ghế sau nên đã bung cửa xe, thoát ra ngoài và sống sót.

Riêng tài xế và hướng dẫn viên do không thoát nên khi lực lượng cứu nạn cứu hộ tìm kiếm, tiếp cận được chiếc xe thì cả 2 nạn nhân đã tử vong.

Làm việc với cơ quan chức năng, vợ chồng chủ xe cho biết trước đó nam tài xế không sử dụng rượu bia. Nhiều khả năng do không thuộc đường, trời lại mưa, khiến tài xế không nhận biết được mặt đường đọng nước và mặt hồ dẫn đến vụ tai nạn trên.

Công an Lâm Đồng cũng đã giao Phòng Kỹ thuật - Hình sự (PC09) phối hợp với Cục Khoa học - Kỹ thuật - Hình sự (Bộ Công an) giám định chiếc xe, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.