'Đại gia' Malaysia muốn chiêu mộ Tiến Linh, Thành Chung

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 20:30, 25/10/2022

CLB Kedah Darul Aman ( Malaysia ) được cho là đang nhắm đến nhiều tuyển thủ Việt Nam để gia tăng sức mạnh trước thềm mùa giải mới.
f1cb0517-7216-4fca-a-819.jpeg

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Malaysia (MFL) thông báo sẽ mở rộng giải VĐQG từ 12 đội thành 18 đội kể từ mùa giải 2023. Ngoài ra, các CLB ở Malaysia cũng có thể đăng ký đến 9 ngoại binh ở mùa giải mới.

Những thay đổi này được kỳ vọng sẽ giúp giải đấu của Malaysia hấp dẫn hơn. Các đội bóng có cơ hội tuyển mộ thêm những gương mặt mới để nâng cao chất lượng đội hình. Một trong những đội bóng sẽ có sự thay đổi lực lượng mạnh mẽ nhất ở mùa giải mới là CLB Kedah Darul Aman. Họ vừa được đại gia Tan Sri Mohd Daud Bakar 'bơm' khoản tiền khủng để mua sắm trước mùa giải mới.

Mùa giải Super League 2023 nhưng CLB Kedah Darul Aman đang ngắm rất nhiều mục tiêu. Theo báo chí Malaysia, đội bóng này đang tìm kiếm trung vệ và tiền đạo là tuyển thủ quốc gia Việt Nam. Ở vị trí trung vệ, CLB Malaysia muốn chiêu mộ Duy Mạnh hoặc Thành Chung. Đây là hai cầu thủ có thể hình tốt và có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở đội tuyển quốc gia. Thành Chung có lợi thế là còn trẻ và đá chính ở CLB Hà Nội với 1.485 phút thi đấu.

Ở vị trí tiền đạo, hai cái tên mà CLB Malaysia để mắt đến là Nhâm Mạnh Dũng và Tiến Linh. Mạnh Dũng còn trẻ, có thể hình cao 1,82m và rất có duyên ghi bàn. Cầu thủ này để lại ấn tượng với khán giả Đông Nam Á với cú đánh đầu mang về tấm huy chương vàng cho U23 Việt Nam ở SEA Games 31.

Trong khi đó, Tiến Linh là chân sút số 1 của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Anh cũng là tiền đạo nội ghi bàn nhiều nhất ở V-League 2022. Bên cạnh các cầu thủ Việt Nam, Kedah Darul Aman cũng sắp có chữ ký của một tuyển thủ quốc gia Tajikistan.