Thùy Tiên lên tiếng khi chị gái Đặng Thu Thảo đâm đơn kiện

Showbiz - Ngày đăng : 07:07, 25/10/2022

Theo phía hoa hậu Thùy Tiên, việc chị gái Đặng Thu Thảo đâm đơn kiện là không có cơ sở.

Ngày 24/10, phía Đặng Thùy Trang - chị gái Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo - đưa thông tin đã thực hiện những hành động pháp lý để khởi kiện hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, liên quan ồn ào nợ nần năm xưa.

Theo đó, Thùy Trang đã đâm đơn kiện Thùy Tiên tại Tòa án nhân dân quận Gò Vấp (TP.HCM). Chị gái Đặng Thu Thảo cho rằng, phán quyết của tòa sẽ là câu trả lời thỏa đáng cho dư luận về ồn ào thời gian qua của mình và Thùy Tiên.

Được biết, phía Tòa án nhân dân quận Gò Vấp đã có văn bản xác nhận đã nhận đơn khởi kiện của Thùy Trang về vấn đề tranh chấp hợp đồng vay tiền.

Thùy Tiên lên tiếng khi chị gái Đặng Thu Thảo đâm đơn kiện-1
Đặng Thùy Trang đã đâm đơn kiện Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

Sau khi tiếp nhận thông tin, luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo - đại diện pháp lý của hoa hậu Thùy Tiên - đã lên tiếng phản hồi. Nội dung thông cáo gửi đến báo chí vào rạng sáng 25/10 cụ thể như sau:

"Vừa qua truyền thông có đưa tin về việc bà Đặng Thùy Trang gửi đơn khởi kiện hoa hậu Thùy Tiên yêu cầu giải quyết Tranh chấp hợp đồng vay. Việc khởi kiện tranh chấp hợp đồng dân sự là điều hết sức bình thường trong quan hệ dân sinh. Điều này cũng thể hiện sự văn minh, thượng tôn pháp luật thay vì có những hành động đe dọa, nói xấu, xuyên tạc nhằm mục đích đòi tiền.

Tuy nhiên, điều đáng nói trong sự việc lần này bà Trang khởi kiện về 'tranh chấp hợp đồng vay' nhưng lại cố tình đánh lạc hướng dư luận là khởi kiện Thùy Tiên về hành vi vu khống, cho rằng Thùy Tiên bịa đặt vu khống bà Trang.

Việc thông tin sai lệch về nội dung kiện là nhằm mục đích gì chưa rõ, nhưng điều này sẽ gây hiểu nhầm cho Thùy Tiên. Hơn nữa, theo các tài liệu bà Trang đưa ra thì không có tài liệu gì thể hiện Tiên vay nợ của Trang và thực tế Tiên chưa từng nhận bất kỳ khoản tiền nào từ Trang. Do đó, việc khởi kiện của bà Trang đối với Tiên là không có cơ sở.

Ngoài ra, hiện nay Thùy Tiên đã đề nghị Sở TT&TT xử phạt bà Trang về hành vi sử dụng trái phép hình ảnh cá nhân và xúc phạm danh dự nhân phẩm bà Tiên trên mạng xã hội. Hoa hậu Thùy Tiên cũng đã khởi kiện bà Trang trên tòa án nhân dân Gò Vấp cùng hành vi trên và Tòa án đang trong quá trình giải quyết vụ án từ tháng 9/2022".

Thùy Tiên lên tiếng khi chị gái Đặng Thu Thảo đâm đơn kiện-2
Phía Thùy Tiên tiếp tục khẳng định chưa nhận được món tiền nào từ Đặng Thùy Trang, cho rằng việc kiện cáo của người này không có cơ sở.

Thùy Tiên lên tiếng khi chị gái Đặng Thu Thảo đâm đơn kiện-3
Mặt khác, Thùy Tiên cũng đã khởi kiện Đặng Thùy Trang về hành vi sử dụng trái phép hình ảnh cá nhân và xúc phạm danh dự nhân phẩm, liên quan tới việc người này bàn luận về ồn ào hoa hậu bán dâm gần đây.

Trước đó, vào sáng 24/10, trong thông cáo gửi đến báo chí, Đặng Thùy Trang phủ nhận loạt thông tin như cưỡng đoạt tài sản, lừa Thùy Tiên ký khống giấy nợ rồi đe dọa, dụ dỗ thí sinh ký hợp đồng vay nợ theo đường dây...

Chị gái Đặng Thu Thảo cho biết, vào năm 2017, Thùy Tiên đề nghị vay 1,5 tỷ đồng để thi Hoa khôi Nam Bộ. Người đẹp từng viết giấy vay tiền, cam kết trả sau khi thắng giải.

Tuy nhiên khi có giải, Thùy Tiên lại quỵt nợ. Tháng 4/2019, Thùy Tiên hẹn Thùy Trang tại một quán cafe để trả tiền, với điều kiện đưa bản gốc giấy vay nợ. Tại đây, Miss Grand International 2021 đã xé giấy vay nợ.

Tiếp đó, Thùy Tiên tố chị gái Đặng Thu Thảo ra Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM. Song theo Thùy Trang chia sẻ, cơ quan chức năng xác minh không đủ cơ sở xác định có dấu hiệu tội phạm sau quá trình điều tra.

Thùy Tiên lên tiếng khi chị gái Đặng Thu Thảo đâm đơn kiện-4Thùy Tiên lên tiếng khi chị gái Đặng Thu Thảo đâm đơn kiện-5
Đặng Thùy Trang.

"Việc cô Tiên vay tiền rồi trốn tránh trách nhiệm trả nợ, cung cấp thông tin sai sự thật cho báo chí, quy kết, vu khống tôi vào các tội danh như lừa đảo, cưỡng đoạt tài sản, tố giác tôi ra cơ quan công an mà không có bằng chứng, căn cứ… là những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Nó khiến tôi không chỉ có nguy cơ bị mất trắng tiền của đã tích cóp, bị chà đạp về danh dự, nhân phẩm mà còn khiến tôi bị suy sụp nghiêm trọng về tinh thần, sức khỏe", Đặng Thùy Trang chia sẻ.

Chị gái Đặng Thu Thảo thông tin thêm với chúng tôi: "Thời điểm này tôi cảm thấy mình đủ cả thời gian và tiền bạc để có thể theo vụ kiện. Thực sự ban đầu tôi muốn bỏ qua việc này, chủ đích cuối cùng cũng chỉ muốn lấy lại tiền chứ không kiện cáo. Nhưng thời gian vừa qua, phía Thùy Tiên có những thông tin không đúng sự thật về tôi, có sự bịa đặt, vu khống rất nhiều.

Ngay cả vụ việc vừa rồi cũng đã có kết quả từ cơ quan chức năng, song phía Thùy Tiên cũng đưa thông tin gây hiểu lầm, làm dư luận xấu hướng về tôi. Tất cả các bài viết về gia đình, con cái của tôi đều bị fans Thùy Tiên tấn công, nếu tôi không giải quyết dứt điểm ở thời điểm này sẽ rất tội nghiệp cho con tôi. 

Ngay cả một đứa bé khiếm thính, họ cũng lôi ra chửi. Giờ đây mọi thứ đã vượt quá giới hạn, không thể chịu được nữa nên tôi cảm thấy phải kết thúc sớm vụ này. Tôi bị tấn công quá nhiều bởi dư luận xấu, điều vu khống từ Thùy Tiên mà không có cơ sở, chứng cứ nào cả".

Đặng Thùy Trang và Thùy Tiên vốn có ồn ào nợ nần dai dẳng, bắt đầu rộ lên từ tháng 5/2019. Lúc đó, Thùy Trang tố Thùy Tiên nợ 1,5 tỷ đồng nhưng trốn tránh không trả, xé giấy nợ.

Về phía mình, Thùy Tiên cho biết đã ký vào văn bản vay nợ nhưng chưa từng nhận được số tiền này. Người đẹp cho rằng mình đã thiếu hiểu biết và mất cảnh giác khi ký vào tờ giấy đó.

Sau khi làm việc với luật sư, Thùy Tiên trình báo sự việc lên công an. Cô bày tỏ nghi ngờ Thùy Trang nằm trong một đường dây chuyên dụ dỗ, gạ gẫm các thí sinh thi hoa hậu có tiềm năng để họ ký vào hợp đồng vay nợ.

Tuy nhiên, Thùy Trang lại tố ngược, cho biết người đẹp đã nhận đủ số tiền 1,5 tỷ đồng. Cô nhấn mạnh khi ấy Thùy Tiên trong trạng thái hoàn toàn tỉnh táo, đã 19 - 20 tuổi và có nhận thức về pháp luật, nếu không cầm tiền thì đã không ký và điểm chỉ tay vào giấy tờ.

Henry
Theo Vietnamnet