Hàn Quốc vẫn áp dụng chính sách miễn visa với du khách Việt

Tin thế giới - Ngày đăng : 20:15, 24/10/2022

Du khách book tour vẫn được hưởng chính sách miễn visa tại Sân bay Quốc tế Yangyang, tỉnh Gangwon – Hàn Quốc.

Chiều ngày 24/10/2022, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam vừa thông tin mới nhất về chính sách miễn visa tại Sân bay Quốc tế Yangyang, tỉnh Gangwon – Hàn Quốc dành cho khách du lịch Việt Nam.

Hàn Quốc vẫn áp dụng chính sách miễn visa với du khách Việt - 1

Sân bay Quốc tế Yangyang, tỉnh Gangwon – Hàn Quốc

Theo đó, hiện nay chính sách miễn visa khi nhập cảnh tại Sân bay Quốc tế Yangyang vẫn được áp dụng cho du khách Việt đáp ứng đủ điều kiện theo như quy định, tỉnh Gangwon không có sự điều chỉnh về mặt chính sách miễn visa này. Do đó, các đoàn khách đi Hàn Quốc thông qua công ty du lịch và bay thẳng đến sân bay Yangyang vẫn được áp dụng chính sách miễn visa.

Trước đó, do một số nguyên nhân, hiện tại công ty du lịch được chỉ định tại Việt Nam và Hàn Quốc đang triển khai sản phẩm du lịch miễn visa tới Yangyang thông qua đường bay thẳng của hãng hàng không Fly Gangwon tạm thời không thể tiếp nhận khách đăng ký theo diện miễn visa đến sân bay Yangyang từ 0h ngày 23/10 – 31/10/2022, dẫn đến việc du khách Việt Nam tạm thời không tiếp cận và hưởng chính sách thông qua công ty này và gây ra hiểu lầm về chính sách miễn visa của tỉnh Gangwon.

Hàn Quốc vẫn áp dụng chính sách miễn visa với du khách Việt - 2

Chùa Hyuhyuam - Điểm đến hấp dẫn du khách khi ghé thăm Yangyang

Việt Nam là thị trường tiềm năng đối với du lịch Hàn Quốc, vì vậy trong bối cảnh phục hồi kinh tế và giao lưu quốc tế sau đại dịch COVID-19, Hàn Quốc nói chung và tỉnh Gangwon nói riêng vẫn luôn có các chính sách nhằm tao điều kiện thuận lợi nhất cho du khách Việt Nam.

Hiện tại du khách tới Hàn Quốc không chỉ được áp dụng chính sách miễn visa khi nhập cảnh tại sân bay quốc tế Yangyang (Gangwon) và sân bay quốc tế Jeju (đảo Jeju), các yêu cầu về phòng dịch khi nhập cảnh như quy định số mũi tiêm, xét nghiệm Covid-19 đã được loại bỏ hoàn toàn.

Với những chính sách mở và những hoạt động xúc tiến đẩy mạnh tại thị trường Việt Nam, Hàn Quốc tích cực chào đón du khách Việt quay trở lại xứ sở Kim Chi sau một thời gian dài gián đoạn.

Hàn Quốc vẫn áp dụng chính sách miễn visa với du khách Việt - 3

Du khách trải nghiệm hành trình tham Núi Chiaksan vào mùa Thu ở Yangyang

Theo thông tin từ KTO, từ ngày 1/6/2022, khách du lịch Việt Nam theo đoàn từ 5 khách trở lên nhập cảnh tại Sân bay Quốc tế Yangyang theo công ty du lịch được chỉ định sẽ được hưởng chính sách miễn visa của tỉnh Gangwon, Hàn Quốc, với thời gian lưu trú tối đa 15 ngày.

Cùng với đó, hãng hàng không mới của Hàn Quốc “Fly Gangwon” đã mở đường bay thẳng Yangyang – Hà Nội và Yangyang – thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 13/10/2022 nhằm phục vụ các đoàn khách du lịch Hàn Quốc theo chính sách miễn visa này.

Hữu Long