Tuyển nữ Việt Nam di chuyển mệt nghỉ ở World Cup 2023

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 18:54, 23/10/2022

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ phải thi đấu 3 trận vòng bảng World Cup 2023 ở 3 thành phố khác nhau tại New Zealand.

VCK FIFA World Cup nữ 2023 diễn ra từ 20/7 tới 20/8/2023 ở 10 địa điểm thuộc 9 thành phố của hai nước đồng chủ nhà Australia và New Zealand. Bảng E của đội tuyển nữ Việt Nam được tổ chức ở New Zealand.

Theo kết quả bốc thăm ngày 22/10, tuyển nữ Việt Nam cùng bảng với  ĐKVĐ Mỹ, đương kim Á quân Hà Lan và đội giành chiến thắng tại bảng A vòng play-off liên lục địa (Bồ Đào Nha/Cameroon/Thái Lan).

Với kết quả này, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ thi đấu 3 trận taị 3 thành phố thuộc New Zealand gồm: Auckland, Dunedin và Hamilton. Điều này cũng có nghĩa Huỳnh Như và các đồng đội phải di chuyển nhiều trong thời gian tranh tài tại World Cup 2023.

HLV Mai Đức Chung đang khảo sát các địa điểm đóng quân của tuyển nữ Việt Nam ở World Cup 2023

Hiện tại, sau lễ bốc thăm, đoàn công tác VFF có 4 ngày tiền trạm tại các thành phố có địa điểm thi đấu trước khi quyết định nơi đóng quân của đội trong thời gian diễn ra VCK FIFA World Cup nữ 2023. Tại mỗi thành phố, đoàn sẽ khảo sát các cụm lưu trú gồm khách sạn và sân tập, nhằm lựa chọn địa điểm thích hợp nhất cho việc tập luyện và di chuyển giữa các địa điểm thi đấu.

HLV Mai Đức Chung cùng các học trò như Tuyết Dung, Huỳnh Như... đều thể hiện sự háo hức khi lần đầu tham dự World Cup. Trong khi đó, HLV trưởng Hà Lan Andries Jonker thể hiện sự thận trọng: "Tôi rất hài lòng khi cùng bảng với tuyển nữ Việt Nam. Tôi vẫn chưa biết gì về tuyển Việt Nam nhưng chúng ta không thể đánh giá thấp họ, dù rằng tuyển Hà Lan nằm ở cửa trên".

Tuyển nữ Việt Nam lần đầu tham dự World Cup

"Chúng tôi rất muốn đấu tập với đội tuyển ở châu Á giống như Việt Nam. Hy vọng tuyển Hà Lan có thể gặp đối thủ như vậy trong quá trình chuẩn bị. Chúng tôi vẫn đang bàn bạc để lựa chọn đối thủ cho đợt đá giao hữu vào tháng 2 và tháng 4/2023", HLV trưởng đội tuyển nữ Hà Lan nói.