Bất ngờ lý do nhiều cây xăng ở Đồng Nai ‘ngồi chơi’ ngày chủ nhật

Nhịp sống - Ngày đăng : 16:19, 23/10/2022

Theo ông Trần Thanh Tùng - Giám đốc Công ty cổ phần Xăng dầu Tín Nghĩa, nhiều cửa hàng, trạm xăng dầu trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang trong tình trạng hết xăng do lượng hàng được nhập về ít và ngày chủ nhật khó nhập được xăng từ các kho, đầu mối.

Sáng 23/10 hàng loạt cửa hàng xăng dầu thuộc hệ thống của Công ty cổ phần Xăng dầu Tín Nghĩa trên tuyến quốc lộ 1, quốc lộ 20 đồng loạt treo biển hết xăng, chờ nhập hàng

Tại Đồng Nai, Công ty cổ phần Xăng dầu Tín Nghĩa là đơn vị kinh doanh xăng dầu lớn. Công ty đang sở hữu hệ thống phân phối gồm 44 cửa hàng và 40 đại lý xăng dầu, đồng thời cung ứng xăng dầu cho trên 1.000 khách hàng là doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai.

Ông Trần Thanh Tùng, Giám đốc Công ty cổ phần Xăng dầu Tín Nghĩa, cho biết, trong những ngày qua, đơn vị đã chủ động tìm kiếm nguồn cung, đảm bảo cung ứng xăng dầu thường xuyên liên tục cho yêu cầu sản xuất kinh doanh và đảm bảo an sinh trên địa bàn.

Theo ông Tùng, tình trạng các trạm xăng dầu đang thiếu xăng là do ngày Chủ nhật, các kho xăng nghỉ xuất hàng. Riêng kho xăng Tổng kho Nhà Bè chỉ cấp hàng nội bộ.

“Hệ thống cung cấp xăng dầu của công ty đang bị đứt gãy cục bộ. Hôm qua, mười mấy xe bồn của công ty phải xếp hàng chờ cả ngày ở kho Nhà Bè, đến tối mới lấy được 64 m3. Trong khi đó, kho Thành Lễ, kho Hải Linh không có hàng để cấp. Với lượng xăng hạn chế, công ty chỉ cung ứng tập trung được cho khu vực TP Biên Hòa và chỉ bán hạn chế cho mỗi xe máy 50.000 đồng, ô tô 400.000 đồng. Các trạm xăng dầu trên các tuyến quốc lộ phải bán giãn ra và phải đợi ngày mai mới có hàng mới nhập về", ông Tùng cho hay.

Ông Tùng khẳng định, hiện nay công ty không đặt nặng vấn đề lời - lỗ trong hoạt động kinh doanh xăng dầu mà quan tâm chủ yếu là có nguồn hàng để công ty phân phối cho các cửa hàng và đại lý.

xang-xl-124.jpg
Cây xăng ở huyện Xuân Lộc hết xăng, chờ nhập hàng

Theo Cục Quản lý thị trường và Sở Công thương tỉnh Đồng Nai, tính đến sáng 22/10, toàn tỉnh vẫn còn 59 cửa hàng xăng dầu thông báo hết xăng. Trong đó, có 50 cửa hàng báo hết xăng còn dầu và 9 cửa hàng hết cả xăng lẫn dầu.

Số cửa hàng xăng dầu thông báo tạm ngừng hoạt động giảm so với những ngày cao điểm trước đây. Tuy nhiên, do số lượng xăng nhập về còn hạn chế nên nhiều trạm, cửa hàng xăng dầu vẫn khống chế số lượng bán ra cho mỗi xe hoặc mở bán trong thời gian ngắn thì hết xăng. Một số trạm, cửa hàng xăng dầu vẫn chưa thể mở bán trở lại trong những ngày qua.

Theo một số thương nhân phân phối xăng dầu trên địa bàn tỉnh, hiện nguồn cung từ các đơn vị đầu mối vẫn còn gặp khó khăn nên nguồn hàng về thiếu ổn định. Sở Công Thương Đồng Nai hiện đang chờ Bộ Công Thương xem xét xử lý những kiến nghị và sớm có giải pháp cụ thể để hỗ trợ, tạo điều kiện cho các thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối trong việc tìm kiếm nguồn cung ứng xăng dầu.