Đối thủ Mỹ và Hà Lan bình luận khi gặp tuyển nữ Việt Nam ở World Cup

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 15:11, 23/10/2022

Trong khi HLV Mai Đức Chung rất vui và hạnh phúc khi đội tuyển nữ Việt Nam chung bảng với Mỹ và Hà Lan, thì đối thủ cũng có những đánh giá rất thú vị về bảng đấu.

Kết quả bốc thăm đưa đội tuyển nữ Việt Nam vào bảng E tại vòng chung kết World Cup 2023, gặp đương kim vô địch Mỹ, đương kim Á quân Hà Lan và đội thắng cặp play-off nhánh A (Bồ Đào Nha/Cameroon/Thái Lan).

Đánh giá về kết quả này, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Chúng ta vào bảng đấu rất tốt, bởi Việt Nam không thể bỏ tiền mời đội tuyển nữ Mỹ hoặc Hà Lan sang mình đấu. Đây đều là những đội bóng hàng đầu thế giới".

Trong khi đó, HLV trưởng Hà Lan Andries Jonker tỏ ra thận trọng dù là một trong hai đội mạnh nhất bảng và sẽ cầm chắc vé đi tiếp.

"Tôi rất hài lòng khi cùng bảng với tuyển nữ Việt Nam. Tôi vẫn chưa biết gì về tuyển Việt Nam nhưng chúng ta không thể đánh giá thấp họ, dù rằng tuyển Hà Lan nằm ở cửa trên", HLV Andries Jonker.

Đối thủ Mỹ và Hà Lan bình luận khi gặp tuyển nữ Việt Nam ở World Cup - 1

HLV Andries Jonker của tuyển nữ Hà Lan (Ảnh: FIFA).

"Kết quả bốc thăm làm đảo lộn mọi kế hoạch của chúng tôi. Chúng tôi đã tính sang Mỹ tập huấn, nhưng vì bây giờ nằm chung bảng với họ nên kế hoạch này phải hủy bỏ. Tôi sẽ tìm cách thi đấu với các đối thủ mạnh để chuẩn bị cho World Cup.

Chúng tôi rất muốn đấu tập với đội tuyển ở châu Á giống như Việt Nam. Hy vọng tuyển Hà Lan có thể gặp đối thủ như vậy trong quá trình chuẩn bị. Chúng tôi vẫn đang bàn bạc để lựa chọn đối thủ cho đợt đá giao hữu vào tháng 2 và tháng 4/2023", HLV trưởng đội tuyển nữ Hà Lan chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị cho World Cup 2022.

Trong khi đó, phát biểu về kết quả bốc thăm, tiền vệ tuyển Mỹ Lindsey Horan tỏ ra rất phấn khích khi được chạm trán với đội tuyển Việt Nam ở trận mở màn: "Việc đối đầu với đội tuyển nữ Việt Nam thật là thú vị. Trận mở màn sẽ mang đến nhiều cơ hội thuận lợi cho chúng tôi để có một kết quả tốt, tạo cơ sở đi tiếp vào vòng sau. Nhìn chung, đây sẽ là một trận đấu vô cùng hấp dẫn và đáng mong đợi".

Đối thủ Mỹ và Hà Lan bình luận khi gặp tuyển nữ Việt Nam ở World Cup - 2

Tiền vệ Lindsey Horan (Ảnh: Getty Images).

Với đối thủ chính là Hà Lan, chân sút đội tuyển Mỹ đánh giá: "Một lần nữa chúng tôi lại có cơ hội chạm trán với đội tuyển Hà Lan. Họ là một đội bóng mạnh và đã có nhiều thay đổi trong lối chơi kể từ lần cuối chúng tôi gặp họ. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi vẫn có cơ hội đánh bại họ vào năm tới".

Vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023 diễn ra từ 20/7 tới 20/8/2023 ở 10 địa điểm thuộc 9 thành phố của hai nước đồng chủ nhà Australia và New Zealand. Bảng E của đội tuyển nữ Việt Nam được tổ chức ở New Zealand.

Sau khi biết kết quả bốc thăm chia bảng và địa điểm thi đấu, đoàn công tác VFF bắt đầu đi tiền trạm, tìm hiểu, đánh giá trước cơ sở vật chất, khó khăn và thuận lợi để đưa ra phương án phù hợp trước khi tuyển Việt Nam sang đây vào năm sau.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, các bộ phận chức năng của FIFA và hai quốc gia đăng cai đã được thành lập từ năm 2019 với sự tham gia của 1,5 triệu cán bộ và tình nguyện viên. Sự kiện lần này là sự hợp tác quan trọng giữa FIFA và hai quốc gia Australia, New Zealand.

Cơ sở hạ tầng, thiết bị tập luyện tại các địa điểm thi đấu được chính phủ hai quốc gia đầu tư bài bản, hiện đại và sẽ được sử dụng lâu dài vì sự phát triển của bóng đá nữ.

Đối thủ Mỹ và Hà Lan bình luận khi gặp tuyển nữ Việt Nam ở World Cup - 3

Kết quả bốc thăm World Cup nữ 2023 (Ảnh: FIFA).