Tin công nghệ 23/10: Thiết kế mới của iPhone giá rẻ

Công nghệ - Ngày đăng : 06:00, 23/10/2022

Thiết kế mới của iPhone giá rẻ; phần lớn chi phí Digital Marketing vẫn đang chảy về túi các "ông lớn" Google và Facebook

- Thiết kế mới của iPhone giá rẻ

iPhone SE thế hệ thứ 4 nhiều khả năng sử dụng thiết kế của iPhone XR, mẫu smartphone được Apple ra mắt năm 2018.

Trên kênh YouTube Front Page Tech, chuyên gia rò rỉ tin công nghệ (leaker) Jon Prosser cho biết iPhone SE thế hệ 4 sẽ có ngoại hình tương tự iPhone XR. Đây là thiết bị được Apple ra mắt năm 2018 với một camera sau, màn hình LCD kèm dải khuyết, không có nút Home vật lý.

Hiện tại, chưa rõ iPhone SE thế hệ 4 có hỗ trợ nhận diện khuôn mặt Face ID hay không. Một số tin đồn cho biết dù có dải khuyết, thiết bị sẽ không hỗ trợ Face ID mà sử dụng cảm biến vân tay Touch ID tích hợp vào nút nguồn cạnh phải.

- Chương trình hạt giống cho tương lai 2022

Huawei Việt Nam chính thức khởi động chương trình “Hạt giống cho tương lai - Seeds for the Future 2022” mùa thứ 07, với 50 suất học bổng công nghệ và giao lưu văn hóa quốc tế cho sinh viên tài năng.

Cụ thể, chương trình năm nay sẽ tuyển chọn lên đến 50 sinh viên cùng đồng hành với đa dạng các hoạt động và khóa học. Sinh viên sẽ được khám phá những công nghệ mới nhất về 5G, AI, Cloud, IoT… cùng với các chuyên gia quốc tế đầu ngành thông qua nền tảng học tập trực tuyến Huawei iLearning X, từ ngày 21/11 đến 28/11/2022.

Mỗi khóa đào tạo quy tụ nhiều sinh viên đến từ ít nhất 4 quốc gia, tạo điều kiện để sinh viên Việt cùng học tập, giao lưu. Kết thúc khóa học, sinh viên đáp ứng yêu cầu tốt nghiệp sẽ được trao chứng nhận hoàn thành chương trình của Huawei, giúp gia tăng cơ hội việc làm và nghề nghiệp. Đồng thời, các sinh viên sẽ được mời tới tham quan trực tuyến Trung tâm Triển lãm Công nghệ Huawei và tranh tài Cuộc thi Tech4Good toàn cầu với giải thưởng lên đến hàng nghìn USD.

- Phần lớn chi phí Digital Marketing vẫn đang chảy về túi các "ông lớn" Google và Facebook

Tổng chi tiêu cho digital marketing tại Việt Nam hiện nay khoảng 2,5 tỷ USD và có tốc độ tăng trưởng 19%. Như vậy, mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 50.000- 60.000 tỷ đồng chi phí dành cho tiếp thị trực tuyến.

Các kênh truyền thống vẫn chiếm tới 65% chi phí tiếp thị số nhưng mức sử dụng, chi tiêu cho các kênh tiếp thị trực tuyến mới sẽ chiếm khoảng 35% và đang có chiều hướng tăng lên.

Facebook và Google vẫn là hai kênh đóng góp chính trong hiệu quả hoạt động marketing ở các doanh nghiệp, nhưng hiệu quả đang dịch chuyển giảm dần. Cách đây 1-2 năm, có những thương hiệu dành 80%, thậm chí 100% chi phí cho marketing dành cho Facebook và Google, còn tỷ lệ dành cho các kênh khác rất thấp. Tuy nhiên, xu hướng hiện nay tỷ lệ này đã giảm dần.

Việt Báo (Tổng hợp)