HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam không đặt nặng thành tích ở World Cup

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 07:52, 21/10/2022

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết, tuyển nữ Việt Nam được thi đấu cùng các đối thủ mạnh tại World Cup nữ 2023 là một niềm hạnh phúc.

Tối 20.10, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã lên đường sang New Zealand tham dự lễ bốc thăm vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Chuyến bay xuất phát từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào lúc 18h30, sau đó quá cảnh tại Singapore và Australia trước khi hạ cánh ở thành phố Auckland (New Zealand) dự kiến lúc 17h30 (giờ địa phương) ngày 21.10.

Theo đó, lễ bốc thăm vòng chung kết World Cup nữ 2023 được tổ chức vào lúc 19h30 (giờ địa phương) ngày 22.10, với sự góp mặt của 29 đội bóng giành quyền trực tiếp và 3 đội bóng tham gia thi đấu play-off.

Trong lần đầu tiên tham dự World Cup, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: “Cá nhân tôi và toàn đội rất vui mừng khi giành được tấm vé tham dự vòng chung kết FIFA World Cup nữ. Đây là lần đầu tiên chúng ta có được cơ hội này sau bao năm mong đợi. Đó là công sức, sự đoàn kết của toàn đội cùng lãnh đạo Nhà nước, các bộ, ban, ngành, Liên đoàn bóng đá Việt Nam,... trong suốt thời gian qua”.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung tham dự lễ bốc thăm vòng chung kết World Cup vào ngày 22.10. Ảnh: VFF
Huấn luyện viên Mai Đức Chung tham dự lễ bốc thăm vòng chung kết World Cup vào ngày 22.10. Ảnh: VFF

Ông Chung nói thêm: “Tại World Cup, tất cả các đối thủ đều là những đội bóng mạnh. Vì thế, đây là cơ hội để tuyển nữ Việt Nam rèn luyện, học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm.

Không dễ để có thể mời được các đối thủ mạnh như vậy sang thi đấu cùng chúng ta. Thế nhưng, lần này chúng ta có cơ hội để thi đấu cùng họ, đó là điều hạnh phúc nhất. Chúng ta chưa thể đặt thành tích cao ở thời điểm này, nhưng toàn đội sẽ cố gắng phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao để đạt được các yêu cầu đề ra về chuyên môn”.

Theo đó, ban huấn luyện và VFF đã thống nhất các phương án để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng. Cụ thể, sau khi kết thúc lượt đi giải vô địch quốc gia 2023 (đầu năm 2023), tuyển nữ Việt Nam sẽ có đợt tập trung trở lại để tập luyện, lựa chọn đội hình, nhân sự,...

“Ban huấn luyện sẽ triệu tập số lượng lớn các cầu thủ nhằm rà soát và tuyển chọn các gương mặt trẻ, mới để có thể kế cận lứa đàn chị. Các lứa vận động viên nhiều tuổi phần nào đó bị ảnh hưởng về thể lực. Vì thế, chúng tôi sẽ xen kẽ các cầu thủ mới và cũ để đạt được các yêu cầu tốt nhất về chuyên môn trong tập luyện và thi đấu”, huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ.

Sau lễ bốc thăm, huấn luyện viên Mai Đức Chung và cán bộ Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục có chuyến khảo tại Australia và New Zealand trong khoảng 1 tuần để tìm hiểu về các địa điểm ăn ở, tập luyện. Đây được xem là khâu chuẩn bị quan trọng của đội tuyển Việt Nam cho giải đấu quan trọng sắp tới.

Tuyển nữ Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 3 trước lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2023. Ảnh: FIFA
Tuyển nữ Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 3 trước lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2023. Ảnh: FIFA

AN NGUYÊN