Lewandowski lập cú đúp, Barcelona thắng đậm Villarreal

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 07:51, 21/10/2022

Cú đúp của Lewandowski đã giúp Barcelona thắng Villarreal 3-0 ở vòng 10 La Liga. Đoàn quân HLV Xavi Hernandez tạm giải tỏa áp lực sau trận thua 1-3 Real Madrid.

Thua Real Madrid 1-3 ở trận Siêu kinh điển, Barcelona mất ngôi đầu bảng La Liga và chịu áp lực tâm lý nặng nề. Chiến thắng trước Villarreal tại Nou Camp là cơ hội để HLV Xavi Hernandez dẹp tan tin đồn bị sa thải.

Lewandowski lập cú đúp, Barcelona thắng đậm Villarreal - 1

Lewandowski khai thông thế bế tắc cho Barcelona ở phút 31 (Ảnh: AP).

HLV Xavi Hernandez sử dụng đội hình thiên về tấn công với De Jong, Gavi, Pedri chơi ở giữa sân. Ferran Torres và Ansu Fati hỗ trợ cho trung phong cao nhất Lewandowski.

Ngay từ những phút đầu tiên, cả hai đội đều đẩy cao tốc độ nhằm tìm kiếm bàn thắng. Villarreal không hề chơi phòng ngự và chính điều này khiến họ lộ sơ hở để Barcelona khai thác.

Phút 31, từ một pha đánh biên, bóng được căng ngang vào trong cho Lewandowski thực hiện cú sút cận thành, đánh bại thủ môn Rulli mở tỷ số 1-0 cho Barcelona. 4 phút sau, cầu thủ người Ba Lan hoàn thành cú đúp với cú ra chân cận thành quyết đoán.

Lewandowski lập cú đúp, Barcelona thắng đậm Villarreal - 2

Tiền đạo người Ba Lan ghi dấu ấn với cú đúp vào lưới Villarreal (Ảnh: AP).

Bàn thắng còn lại trong hiệp 1 của Barcelona được ghi do công của tài năng trẻ Ansu Fati ở phút 38. Trong khi đó, dù có được một số cơ hội ngon ăn nhưng Villarreal lại bỏ lỡ khá đáng tiếc.

Sang hiệp 2, Barcelona chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu. Tuy nhiên, họ vẫn có những tình huống bất ngờ tăng tốc khiến cho đối thủ chật vật chống đỡ. Villarreal nỗ lực tấn công nhưng vẫn không thể kiếm được bàn danh dự.

Khoảng 20 phút cuối, HLV Xavi bắt đầu thay phần lớn các trụ cột nhưng vẫn kiểm soát tốt thế trận. Dù có nhiều cơ hội thuận lợi nhưng các tiền đạo của Barca lại tỏ ra khá vô duyên trước khung thành của Villarreal.

Lewandowski lập cú đúp, Barcelona thắng đậm Villarreal - 3

Ansu Fati ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona (Ảnh: AP).

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-0 nghiêng về Barcelona. CLB xứ Catalonia có được 25 điểm/10 trận và xếp thứ hai sau vòng 10 La Liga, kém đội đầu bảng Real Madrid 3 điểm.

Sau trận đấu, HLV Xavi chia sẻ: "Tôi nghĩ chúng tôi đã có một trận đấu tuyệt vời. May mắn các cầu thủ đã phản ứng đủ mạnh sau trận thua Real Madrid . Tôi cảm thấy tiếc nuối vì đã để thua Real Madrid và cả trận hòa Inter Milan, cảm giác thật tệ.

Tuy nhiên, dù sao chúng tôi cũng đã có được chiến thắng, ghi 3 bàn vào lưới đội bóng có hàng thủ tốt nhất kể từ đầu giải".

Lewandowski lập cú đúp, Barcelona thắng đậm Villarreal - 4

Barcelona vẫn đứng thứ hai ở La Liga và kém Real Madrid 3 điểm (Ảnh: AP).

Thủ quân Jordi Alba hài lòng về trận đấu này: "Chúng tôi đã trải qua một tuần khó khăn. Chiến thắng này rất quan trọng với toàn đội. Chúng tôi đã phải thi đấu với cường độ rất cao trong thời gian qua.

Rất may toàn đội đã nhận được sự tin tưởng của người hâm mộ. HLV Xavi luôn muốn chúng tôi phải chơi với 100% khả năng và chúng tôi đã làm được".

Kim Anh