Kẹt giữa vòng vây của sư tử và cá sấu, trâu rừng vẫn sống sót thần kỳ

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 09:40, 20/10/2022

Cùng lúc chạm trán với "chúa tể đồng cỏ" và "ông vua đầm lầy", trâu rừng vẫn xoay xở để không chịu cảnh vong mạng.

"Kẹp" giữa vòng vây của sư tử và cá sấu, trâu rừng vẫn sống sót thần kỳ (Video: Lastest Sightings).

Trong tự nhiên không thiếu những điều kỳ diệu. Một trong số đó ắt hẳn thuộc về chú trâu rừng trong đoạn clip dưới đây, khi nó bằng một cách nào đó đã xoay xở để sống sót trước cả sư tử và cá sấu.

Đoạn video mở đầu với cảnh một con trâu rừng bị bầy sư tử tách khỏi đàn. Nó tuyệt vọng chạy dọc khắp bờ sông khi bị kẻ địch liên tục vây bắt và khép góc.

Sau ít phút bị săn đuổi, trâu rừng buộc phải lao xuống dòng nước với hy vọng sẽ bơi được sang bờ bên kia. Tuy nhiên, ý định của trâu rừng nhanh chóng bị dập tắt khi một con cá sấu bất ngờ xuất hiện.

Kẻ săn mồi được mệnh danh "ông vua đầm lầy" nhanh chóng lao đến và tung ra những cú đớp hướng về con vật tội nghiệp. Bằng một cách thần kỳ, trâu rừng né tránh được những đòn tấn công này, dù nó không có được vị trí thuận lợi.

Kẹt giữa vòng vây của sư tử và cá sấu, trâu rừng vẫn sống sót thần kỳ - 1

Trâu rừng liên tục bị sư tử và cá sấu săn đuổi (Ảnh trích từ clip).

Biết được sự nguy hiểm của cá sấu, trâu rừng bèn tức tốc trở lại bờ và chọn để đối diện với bầy sư tử háu đói đang chực chờ.

Ở thế chân tường, trâu rừng có lẽ biết rằng mình không thể bỏ chạy. Bởi vậy, nó quật cường lao về phía sư tử, đồng thời hướng cặp sừng về phía bất kỳ kẻ địch nào có ý định tấn công.

Sự chuyển đổi trạng thái liên tục của trâu rừng khiến bầy sư tử không thể tiếp cận, và đôi bên tiếp tục giằng co trong nhiều phút.

Tại thời khắc quyết định, nỗ lực của trâu rừng được đền đáp khi bầy của nó quyết định quay trở lại và cứu giúp thành viên bị lạc. Cùng với nhau, chúng đẩy lùi cuộc tấn công của bầy sư tử, và chú trâu may mắn đã sống sót thành công.

Kẹt giữa vòng vây của sư tử và cá sấu, trâu rừng vẫn sống sót thần kỳ - 2

Sức mạnh phi thường và cặp sừng sắc nhọn là vũ khí giúp trâu rừng chống lại những cuộc tấn công từ thú ăn thịt (Ảnh: Getty).

Trâu rừng châu Phi, hay còn gọi là trâu Cape (Syncerus caffer) là một loài lớn thuộc họ Trâu bò ở châu Phi. Trên thực tế, chúng là phân loài điển hình và lớn nhất, sinh sống ở phía Nam và Đông châu Phi.

Sừng trâu trưởng thành là đặc điểm tiêu biểu của loài, với cặp sừng hợp nhất tại bệ góc, tạo thành một lá chắn xương được gọi là một "cái bướu". Cặp sừng này kết hợp cùng thể hình lực lưỡng khiến trâu rừng rất khó bị đánh bại bởi một hoặc hai kẻ săn mồi, mà thông thường phải cả một đàn thú đi săn mới hạ gục được chúng.

Ngoài ra, khi bị săn đuổi bởi các loài động vật ăn thịt, một đàn sẽ gắn bó chặt chẽ với nhau và gây khó khăn cho kẻ săn mồi để chọn ra một thành viên thích hợp để tấn công.

Khi có thành viên gặp nạn, đặc biệt là khi bị thú ăn thịt vây bắt và tấn công, một đàn trâu thường phản ứng với tiếng kêu cứu của đồng đội và cố gắng giải cứu nó.

Trong trường hợp không thể lui bước, trâu sẽ không ngần ngại mà tham gia vào một cuộc chiến đấu với kẻ thù. Có trường hợp từng ghi nhận trâu rừng giết chết một con sư tử, và đuổi các thành viên khác lên cây, sau khi sư tử cắn chết một thành viên của đàn.

Minh Khôi