4 lợi ích của đậu đen trong việc giảm cân

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 09:07, 19/10/2022

Đậu đen có các axit béo không bão hòa có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa cholesterol, giảm lipid máu, ngăn ngừa bệnh tim mạch. Đồng thời đây cũng là loại thực phẩm giúp giảm cân rất tốt nhờ hàm lượng chất xơ cao.

Khiến chất béo khó hình thành

Polyphenol không chỉ có nhiều trong rượu vang đỏ và quả việt quất mà còn có trong đậu đen. Thành phần melanin trong đậu đen là một trong những polyphenol, được gọi là anthocyanins, có thể đẩy nhanh quá trình chuyển hóa lipid và khó hình thành chất béo.

Ngoài ra, anthocyanins còn có tác dụng đối với sức khỏe và sắc đẹp như ngăn ngừa ung thư và xơ cứng động mạch, chống lão hóa, thúc đẩy tuần hoàn máu.

Ức chế hấp thu lipid

Các saponin trong đậu đen có thể hòa tan trong nước và dầu, ức chế sự hấp thụ lipid, loại bỏ lipid tích tụ trên thành trong của mạch máu. Đồng thời, ngăn chặn sự phát triển của lipid peroxit và kiểm soát sự hình thành chất béo trong cơ thể, do đó ngăn ngừa béo phì và giúp giảm cân.

Cải thiện chuyển hóa lipid

Đậu đen có thể ức chế sự mất canxi từ xương, do đó ngăn ngừa loãng xương.

Giống như đậu nành, đậu đen cũng rất giàu isoflavone, isoflavone tự nhiên có thể cải thiện quá trình chuyển hóa lipid, ức chế sự hình thành lipid máu, kiểm soát việc tăng cân.

Nó cũng có nhiều lợi ích cho sức khỏe phụ nữ, có tác dụng tương tự với estrogen ức chế sự mất canxi từ xương. Do đó ngăn ngừa loãng xương, điều chỉnh sự cân bằng của bài tiết hormone và cải thiện rối loạn nội tiết.

Giúp giải độc

Nước đậu đen chứa nhiều chất xơ hòa tan trong nước, có thể tiêu diệt kẻ thù của bệnh béo phì - táo bón, giúp thông đại tiện, giải độc.

HẠ MÂY (Theo Aboluowang)