Sài Gòn FC giành 3 điểm quan trọng trong cuộc đua trụ hạng

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 21:27, 18/10/2022

Câu lạc bộ Sài Gòn có chiến thắng quan trọng trước Sông Lam Nghệ An ở vòng 20 Night Wolf V.League 2022 để tạo lợi thế trong cuộc đua trụ hạng.
Sài Gòn FC giành 3 điểm quan trọng trong cuộc đua trụ hạng
Olsen tiếp tục toả sáng trong màu áo câu lạc bộ Sài Gòn. Ảnh: SGFC

Với lợi thế sân nhà, Sông Lam Nghệ An nhanh chóng dâng cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng của huấn luyện viên Huy Hoàng tạo ra nhiều cơ hội nhưng Phan Văn Đức và các đồng đội không tận dụng thành công.

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, câu lạc bộ Sài Gòn chủ động chơi phòng ngự phản công, và ý đồ này của huấn luyện viên Phùng Thanh Phương đã phát huy tác dụng. Trọng tình huống chuyển trạng thái từ phòng ngự sang phản công ở phút 37, Matheus đi bóng từ cánh phải và tung đường chuyền dọn cỗ để Olsen dễ dàng đệm bóng hạ gục thủ môn Văn Hoàng của Sông Lam Nghệ An.

Sài Gòn FC triển khai thế trận hợp lý trước Sông Lam Nghệ An. Ảnh: SGFC
Sài Gòn FC triển khai thế trận hợp lý trước Sông Lam Nghệ An. Ảnh: SGFC

Bị dẫn trước, Sông Lam Nghệ An gia tăng sức ép từ đầu hiệp 2 nhằm tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, đội khách Sài Gòn cũng tỏ ra không kém cạnh khi sẵn sàng chơi đôi công với đối phương.

Bóng chủ yếu lăn trên phần sân đội Sài Gòn trong hiệp 2 khi Sông Lam Nghệ An tăng cường sức ép. Tuy nhiên, khi chưa tìm được bàn gỡ thì đoàn quân của huấn luyện viên Huy Hoàng đã bị thủng lưới bàn thứ 2.

Phút 85, Olsen chuyền bóng để Huỳnh Tấn Tài băng xuống và tung cú sút bằng mu bàn chân không cho thủ môn Văn Hoàng cơ hội cản phá, qua đó nâng tỉ số lên thành 2-0 cho Sài Gòn. Những gì đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An có thể làm được trong thời gian còn lại là bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Chiến thắng quan trọng trước Sông Lam Nghệ An giúp câu lạc bộ Sài Gòn thoát khỏi vị trí cuối bảng và leo lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 19 điểm, bằng điểm Nam Định nhưng xếp trên nhờ hiệu số phụ.

Thanh Vũ