Karim Benzema: Quả bóng vàng cho sự bền bỉ

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 16:01, 18/10/2022

Karim Benzema xứng đáng với Quả bóng vàng đầu tiên cho mình sau một sự nghiệp dưới cái bóng của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, những người mà anh vượt qua rất xa trong năm nay.

1. Karim Benzema luôn theo dõi Quả bóng vàng và đã có được giấc mơ của mình.

Sau phần lớn thời gian sự nghiệp dưới bóng của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, Benzema vừa được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới với Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp, vào đêm thứ Hai tại Paris, Pháp.

benzema-qua-bong-vang-2022-721.jpg
Benzema chiến thắng xứng đáng

Ở tuổi 34, người đàn ông đến từ Lyon đã đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp trong mùa giải trước, khi anh đóng vai trò chìa khóa giúp Real Madrid mở ra hai danh hiệu vô địch La Liga và Champions League.

Không có gì phải bàn cãi về thành tích của cầu thủ người Pháp, người chưa bao giờ đứng trong top 3 của bảng xếp hạng France Football.

Trong khi Messi (7) và Ronaldo (5) chia sẻ các giải thưởng trong gần 15 năm qua, ngoại trừ Luka Modric chen ngang năm 2018, Benzema theo dõi từ trong bóng tối, đôi khi nằm ngoài danh sách đề cử. Nhưng năm 2022 là thời gian hạnh phúc của anh.

Benzema tăng tốc độ khi Messi và Cristiano đồng loạt sa sút vì những con đường khác nhau.

Cầu thủ người Argentina lần đầu tiên bị loại khỏi danh sách đề cử cho giải đấu này kể từ năm 2006, khi anh mới 19 tuổi. Về phần mình, Ronaldo lọt vào danh sách các ứng cử viên nhưng kết thúc ở vị trí thứ 20, thứ hạng thấp nhất trong những lần anh được đề cử cho giải thưởng Ballon d'Or.

2. Sự nổi bật của Benzema không chỉ ở khía cạnh danh hiệu. Messi và Cristiano ghi được những con số cao nhất trong lịch sử bóng đá khi họ còn ở thời kỳ đỉnh cao, nhưng bây giờ cầu thủ người Pháp mới vượt qua họ về thành tích ghi bàn.

benzema-qua-bong-vang-2-719.jpg
Benzema có một năm xuất sắc

Kể từ khi Cristiano rời Real Madrid, Karim không ngừng nâng cao kỷ lục ghi bàn và kiến ​​tạo, cho đến mùa giải này, anh cuối cùng đã vượt qua hai ngôi sao về cả hai thống kê.

44 bàn thắng và 15 pha kiến ​​tạo của Benzema trên mọi đấu trường giúp anh trở thành tiền đạo có năng suất cao thứ hai ở mùa giải trước, tính trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Chỉ có Kylian Mbappe của PSG là người tham gia vào nhiều bàn thắng hơn (39 bàn và 21 đường kiến ​​tạo; tổng cộng góp mặt trong 60 bàn). Lewandowski (50 bàn, 7 kiến ​​tạo) và Mohamed Salah (31 bàn, 15 kiến ​​tạo) là những người xếp sau hai tiền đạo đội tuyển Pháp.

Xếp phía dưới là Ronaldo (24 bàn, 3 kiến ​​tạo) và thậm chí rất xa Messi (11 bàn, 14 kiến ​​tạo).

3. Thành tích của Benzema được chia thành 27 bàn ở La Liga, 15 bàn trên sân chơi Champions League và 2 bàn khác tại Siêu cúp Tây Ban Nha.

benzema-qua-bong-vang-723.jpg
Benzema là giá trị của sự bền bỉ

Chủ nhân Quả bóng vàng 2022 là vua phá lưới trong ba giải đấu và chỉ không ghi được bàn thắng nào ở Cúp Nhà vua.

Ngoài ra, Benzema còn là đội trưởng của những màn lội ngược dòng ngoạn mục tại Champions League, với 3 bàn thắng vào lưới PSG ở vòng 1/8, 4 bàn sau hai lượt tứ kết với Chelsea, cùng 3 bàn vào lưới Man City tại bán kết.

Ở trận lượt đi, anh để lại dấu ấn trên sân và ngoài sân cỏ, với bàn thắng từ quả phạt đền kiểu Panenka giúp Real Madrid sống sót (thua 3-4) và sau đó là màn ngược dòng thắng 3-1 trận lượt về.

Thế giới đã công nhận Benzema thông qua giải thưởng tại Paris, nhưng anh vẫn khiêm tốn và coi trọng giá trị tập thể: "Quả bóng vàng là của tất cả mọi người".