CLB Hà Nội, Nam Định bị phạt vì cổ động viên đốt pháo sáng

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 20:04, 17/10/2022

Câu lạc bộ Hà Nội và Nam Định bị phạt 15 triệu đồng do để xảy ra tình trạng cổ động viên đốt pháo sáng trong trận đấu trên sân Hàng Đẫy tại vòng 19 V.League 2022.

Ngày 17.10, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ban hành các quyết định về việc kỷ luật những trường hợp vi phạm tại vòng 19 Night Wolf V.League 2022.

Cụ thể, câu lạc bộ Hà Nội bị phạt 15 triệu đồng do để xảy ra tình trạng khán giả đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy, trong trận đấu Hà Nội tiếp đón Nam Định. Trong khi đó, Nam Định cũng bị phạt 15 triệu đồng do để cổ động viên của câu lạc bộ đốt pháo sáng trên khán đài.

Theo đó, hai đội bóng nói trên có quyền khiếu nại lên Ban giải quyết khiếu nại VFF theo quy định về kỷ luật của VFF.

Pháo sáng xuất hiện trên khán đài của cổ động viên thành Nam trong trận đấu giữa Hà Nội và Nam Định. Ảnh: Minh Dân
Pháo sáng xuất hiện trên khu vực khán đài của cổ động viên Nam Định trong trận đấu với Hà Nội. Ảnh: Minh Dân

Trước đó, trong trận đấu giữa câu lạc bộ Hà Nội và Nam Định tại vòng 19 V.League, pháo sáng đã xuất hiện trên khán đài của các cổ động viên thành Nam sau khi đoàn quân của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt ghi 2 bàn rút ngắn tỉ số.

Trước khi trận đấu diễn ra, ban tổ chức sân Hàng Đẫy đã bố trí lực lượng an ninh nhằm kiểm soát chặt chẽ tình hình bên trong và ngoài sân vận động. Tuy nhiên, tình trạng pháo sáng lọt vào khán đài vẫn xảy ra.

Bên cạnh những án phạt trên, câu lạc bộ Bình Dương và Công An Nhân Dân cũng bị phạt 3 triệu đồng vì có 5 cầu thủ bị thẻ vàng trong các trận đấu tại V.League và giải hạng Nhất Quốc gia vào ngày 15.10 vừa qua.

AN NGUYÊN