Thẩm mỹ Pasteur: Tung chiêu móc túi khách hàng, mạo danh Viện Pasteur TPHCM

Tin Y tế - Ngày đăng : 19:45, 17/10/2022

TPHCM - Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Pasteur (Pasteur Institule Clinic), địa chỉ số 4-4B Lê Quý Đôn, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM mặc dù không có liên quan tới Viện Pasteur TPHCM nhưng nhiều lần các nhân viên đã tự nhận thuộc Viện này, tự quảng cáo được Sở Y tế bảo hộ để “dụ” khách hàng. Không chỉ có vậy, chiêu thức hù doạ bệnh nhân hay không niêm yết giá dịch vụ đã thể hiện nhiều trong hoạt động của đơn vị này.

Nhiều lần mạo danh bệnh viện lớn

Thời gian qua, xuất hiện tràn lan quảng cáo giảm béo trên Internet, chỉ cần để lại số điện thoại, ngay lập tức sẽ có nhân viên tư vấn gọi giới thiệu về các dịch vụ giảm béo, làm đẹp tại Pasteur Institule Clinic, địa chỉ số 4-4B Lê Quý Đôn, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM.

Sau khi để lại số điện thoại, một nam nhân viên chủ động thông tin tên và tự nhận là trợ lý trực tiếp của bác sĩ Viện trưởng bên Viện Pasteur. Sau khi hỏi thông tin khách hàng, người này cho hay có rất nhiều dịch vụ khác nhau nhưng cùng chung của một Viện Pasteur.

“Bên em ở 4B Lê Quý Đôn, còn Pasteur bên kia là tiêm chủng, bên em làm về mặt thẩm mỹ. Đó cùng là một Viện Pasteur. Trước đây là tiêm chủng, bây giờ tách ra để làm thêm về mặt thẩm mỹ, làm đẹp cho các chị em nữa” – nam nhân viên này tư vấn.

Tương tự, một nữ nhân viên trong cuộc tư vấn khác khẳng định: “Viện Pasteur là viện y khoa trực thuộc Sở Y tế chứ không phải spa, thẩm mỹ viện thông thường, nên với phương pháp này cam kết với khách hàng điều trị dứt điểm tình trạng mỡ thừa…”.

Tiếp tục một cuộc tư vấn khác, nữ nhân viên tư vấn khác nói: “Viện em vẫn trực thuộc của Viện Pasteur nhưng là cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ ở 4B Lê Quý Đôn”.

Để khẳng định chắc chắn hơn, PV tiếp tục nhắn tin hỏi và vẫn nhận được câu trả lời chắc nịch, mạo danh là trực thuộc Viện Pasteur TPHCM.

Nhân viên tư vấn nhiều lần lập lờ, mạo danh
Nhân viên tư vấn nhiều lần lập lờ, mạo danh Pasteur Institule Clinic là cơ sở trực thuộc Viện Pasteur TPHCM.

Theo đúng lịch hẹn của nhân viên tư vấn qua điện thoại, khi đến trụ sở Pasteur Institule Clinic, địa chỉ số 4-4B Lê Quý Đôn, đọc “mật khẩu” là lịch cùng với tên tư vấn viên, PV ngay lập tức được dẫn lên phòng riêng để gặp người tự xưng là bác sĩ.

Trong nhiều cuộc trao đổi với tư vấn viên và ngay cả trực tiếp tại phòng khám trên, nhiều lần các nhân viên tại đây cũng giới thiệu lập lờ rằng đơn vị này thuộc Viện Pasteur TPHCM để chiếm lòng tin khách hàng.

Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Pasteur: Hù doạ bệnh tật, mạo danh Bệnh viện Pasteur TPHCM

Hù doạ bệnh để chèo kéo khách 

Tháng 5.2022, trong vai một người có nhu cầu giảm béo tại Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Pasteur, chúng tôi được một nhân viên tư vấn dẫn lên phòng riêng để gặp một người phụ nữ tự xưng là bác sĩ, không đeo bảng tên, trực tiếp tư vấn và thực hiện khám.

Khi biết nhu cầu của khách hàng là giảm béo bụng sau sinh 10 tháng và giảm cân, người tự xưng là bác sĩ này khẳng định tại đây không so sánh lượng mỡ ốm hay mập, to hay nhỏ mà so sánh lượng mỡ trên cơ thể là gì để có khung giá cố định. Theo bác sĩ này, gói thứ 1: Mỡ cơ sẽ có mức giá 15 triệu – 20 triệu đồng; gói thứ 2: Mỡ cơ gần mỡ pha cơ có giá 20 triệu – 50 triệu đồng; gói thứ 3: 50 triệu – 80 triệu đồng là mỡ cơ, pha cơ, nội tạng và mỡ sa. Người tự xưng là bác sĩ còn khẳng định đây là giá đã được giảm, hỗ trợ ngay từ lần đầu đến giảm béo.

Được quảng cáo công nghệ đến từ Viện Pasteur Pháp, người tự xưng là bác sĩ này cho biết, trong quá trình thực hiện liệu trình, các mô mỡ sẽ được hoá lỏng bằng công nghệ. Sau đó, khách hàng sẽ được sử dụng máy Mefaloss mục đích hoá lỏng mô mỡ, chất lỏng đào thải qua đường bài tiết. Sau khi hoá lỏng mỡ, khách hàng nên cấy sợi giảm béo vaser nhằm chống tái béo trở lại.

“Việc cấy sợi giảm béo vaser này giúp cho thức ăn khi đưa vào thành cơ bụng thì lượng mỡ không tích tụ bám trên thành cơ, thời gian thực hiện 60 phút. Nếu có mỡ nội tạng thì phải làm 3 buổi, khi 3 buổi mới bóc tách được lượng mỡ trong nội tạng đi ra bên ngoài, không còn bám trên thành cơ nội tạng”, người này cho hay.

Người tự xưng là bác sĩ, không đeo bảng tên, đang thăm khám cho phóng viên.
Người tự xưng là bác sĩ, không đeo bảng tên, đang thăm khám cho phóng viên.

Qua một loạt thao tác tư vấn về giá, bác sĩ này bắt đầu kiểm tra trực tiếp bằng tay những phần mỡ có trên cơ thể của phóng viên.

Để khách hàng nhanh chóng quyết định thực hiện liệu trình, bác sĩ này liên tiếp đưa ra hàng loạt những chiêu trò lập luận về tác hại của lượng mỡ có trên cơ thể, đánh tâm lý “phủ đầu” khách hàng nếu không được xử lý nhanh chóng sẽ sinh ra nhiều bệnh nguy hiểm.

“Lượng mỡ trên cơ thể của em rất cứng, nguy cơ em bị gan nhiễm mỡ, khi gan nhiễm mỡ sẽ bị tiểu đường, tiểu đường ảnh hưởng đến vấn đề tim hay mắc bệnh thoái hoá cột sống… Nếu làm, bên chị sẽ bảo hành 10 năm, tái khám định kỳ 3 tháng/lần và hoàn toàn miễn phí khi quá trình tái mỡ bị quay lại. Giảm từ 80-85% so với ban đầu” – người tự xưng bác sĩ nhấn mạnh.

Đáng chú ý, sau khi phóng viên phân vân về tên Viện Pasteur được nhiều nhân viên tại đây giới thiệu có liên quan đến Viện Pasteur TPHCM hay không, nhân viên tư vấn và người tự xưng là bác sĩ này khẳng định, cả hai cơ sở là một nhưng hoạt động danh mục y tế khác nhau.

“Không có vấn đề đổi chủ đâu, mình là một cơ sở của Pháp được Sở Y tế Việt Nam bảo hộ. Bây giờ nó cũng là của Việt Nam... Bây giờ là bệnh viện trực thuộc Sở Y tế Việt Nam bảo hộ. Vì mình là Viện nên được Sở Y tế bảo hộ. Viện Pasteur thực hiện trong lĩnh vực ký sinh trùng, tiêm chủng. Bình thường, nếu bên này không phải trực thuộc của Việt Nam thì Pasteur kia kiện mình liền, vì lấy trùng tên.

Hiện có hai mô hình khác nhau, một cơ sở làm hai lĩnh vực khác nhau, nên Sở Y tế cho phép Viện Pasteur này và Pasteur kia thành một” - người tự nhận là bác sĩ này cho hay.

Sau khi thuyết phục làm đẹp không thành công, người tự xưng là bác sĩ này tiếp tục đưa ra lập luận về bệnh tật để hù doạ, chèo kéo khách hàng: “Sao em đến đây? Em đang làm cái gì? Em bị bệnh mà”.

“Chốt” khách thất bại, nhân viên tung chiêu “móc túi” khách hàng

Sau hơn 1 giờ tư vấn và thuyết phục phóng viên thực hiện liệu trình giảm béo không được, người tự xưng là bác sĩ và nhân viên tư bắt đầu liên tiếp đưa ra những chiêu trò nhằm “móc túi” khách hàng triệt để.

Theo những người này, nếu trong ngày hôm nay, khách hàng không thực hiện liệu trình này, có thể đặt cọc để được giữ ưu đãi. Nếu sau khi ra về mà quay lại muốn thực hiện liệu trình giảm béo đã tư vấn trước đó thì không được nhận ưu đãi.

“Hay chị đặt lại 1 triệu đồng đi, nếu chị không làm thì bên em sẽ chuyển 1 triệu đồng này qua việc làm đẹp như chăm sóc da, làm nail, đắp mặt nạ…”, nhân viên tư vấn chia sẻ.

Khi phóng viên không đồng ý thì nhân viên và người tự xưng là bác sĩ tiếp tục tung chiêu “vớt và hạ giá” bằng hình thức, yêu cầu khách hàng trả 500.000 đồng nếu không thực hiện đặt cọc, số tiền này là tiền khám bệnh vừa qua.

Bác sĩ
Không đồng ý thực hiện dịch vụ, ngay lập tức phóng viên bị đòi 500.000 đồng tiền thăm khám.

Khi phóng viên thắc mắc việc nhân viên tư vấn online trước đó đã chia sẻ đến đây khám hoàn toàn miễn phí, thậm chí có xe đưa đón, vậy chi phí này không hợp lý, việc thông báo giá cả cũng không được niêm yết hay thông báo trước khi thực hiện khám cho khách hàng thì nhân viên tại Pasteur Institule Clinic này giải thích: “Đó là bạn nhân viên tư vấn chưa rõ ràng cho chị, nếu bây giờ chị không cọc 1 triệu để thực hiện liệu trình giảm béo, hoặc chuyển đổi làm đẹp khi cần thì theo quy định phải đóng 500.000 tiền khám bệnh”, nhân viên này chia sẻ.

Sau một hồi giữ chân khách hàng để yêu cầu phải nộp tiền khám bệnh không được, khi không đạt được mục đích, bác sĩ đã tư vấn cho phóng viên sẵn sàng đuổi khách về và dùng những lời lẽ miệt thị để tỏ vẻ không hài lòng.

“Bây giờ các em hết giá trị, tiễn khách. Bảo vệ đâu lên mời về”, vị bác sĩ này đuổi khách.

Trao đổi với Lao Động, đại diện Sở Y tế TPHCM khẳng định 3 đơn vị kinh doanh, hoạt động tại trụ sở Pasteur Institule Clinic, địa chỉ số 4-4B Lê Quý Đôn không thuộc Viện Pasteur TPHCM, cũng không phải được Sở Y tế TPHCM bảo hộ. 

NHÓM PV