HLV Park Hang-seo làm gì sau khi chia tay tuyển Việt Nam?

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 18:59, 17/10/2022

Sau khi chia tay bóng đá Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ tiếp tục tham gia các dự án để thúc đẩy mối quan hệ giữa Việt Nam – Hàn Quốc thay vì tiếp tục theo đổi sự nghiệp cầm quân.
HLV Park Hang-seo làm gì sau khi chia tay tuyển Việt Nam?
HLV Park Hang-seo sẽ chia tay tuyển Việt Nam sau khi AFF Cup 2022 kết thúc. Ảnh: VFF

Ông Park sẽ đi đâu?

Ông Park Hang-seo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã thống nhất chia tay nhau, sau khi hợp đồng hiện tại giữa 2 bên kết thúc vào ngày 31.1.2023. Quyết định trên đã được VFF xác nhận vào trưa 17.10. Ông Park trở thành huấn luyện viên có thời gian dẫn dắt tuyển Việt Nam liên tục lâu nhất, kéo dài hơn 5 năm.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng là người đạt nhiều thành tích nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam, cả ở cấp độ U23 lẫn tuyển Việt Nam. Sau khi chia tay VFF, tương lai của ông Park Hang-seo là dấu hỏi lớn? Cách đây không lâu, truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ông Park đang được Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) nhắm mời về dẫn dắt đội U20 Hàn Quốc.

Tuy nhiên, khả năng này không cao bởi trong lần phỏng vấn với tờ Newsis (Hàn Quốc) hôm 19.6, ông Park đã phủ nhận khả năng trở lại Hàn Quốc huấn luyện. Ông nói: “Có rất nhiều huấn luyện viên tuyệt vời tại Hàn Quốc. Tôi sẽ không có cơ hội. Tôi không phải là ứng viên hàng đầu cho những vị trí này, nhưng tôi có rất nhiều kinh nghiệm huấn luyện, vì thế tôi sẵn sàng đảm nhiệm vai trò cố vấn để đưa ra các lời khuyên hữu ích”.

Trước khi đến Việt Nam, ông Park đã có kinh nghiệm dẫn dắt đội Olympic Hàn Quốc và một số câu lạc bộ ở K.League 1, K.League 3 nhưng không thu được thành công. Thậm chí giai đoạn dẫn dắt đội Olympic Hàn Quốc tại ASIAD 2002 còn mang đến cho ông nỗi buồn lớn, khi ông bị sa thải vì không thể giúp đội giành huy chương vàng trên sân nhà.

Khả năng ông Park đến làm việc ở các nước Đông Nam Á cũng rất khó xảy ra. Với vị thế đã có được với bóng đá Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc không dại gì đến những đội tuyển khác, vốn có vị thế, thành tích kém hơn tuyển Việt Nam khá xa. Tuyển Indonesia, Malaysia – 2 đội đang dùng huấn luyện viên Hàn Quốc vẫn đang hài lòng với ông Shin Tae-yong, Kim Pan-gon. Cả 2 chiến lược gia đều vẫn còn hợp đồng với tuyển Indonesia, Malaysia.

Ông Park tiếp tục giúp bóng đá Việt Nam

Về hướng đi tiếp theo trong sự nghiệp, ông Park chia sẻ: “Dù rời khỏi vị trí này, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để đáp lại sự ủng hộ của các bạn trong tương lai gần. Một lần nữa, tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả những tình cảm mà Việt Nam đã giành cho tôi. Khi được bổ nhiệm vào năm 2017, mong muốn của tôi là làm cầu nối để gắn kết mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc ở tất cả các khía cạnh của cuộc sống, trong đó có bóng đá. Tôi vẫn tiếp tục thực hiện sứ mệnh đó và đóng vai trò trong việc duy trì và tăng cường mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam”.

Trong những lần phát biểu trước đây, ông Park đã nhiều lần khẳng định muốn tham gia vào công tác đào tạo trẻ tại Việt Nam. Ông Park cùng người đại diện Lee Dong-jun đã ấp ủ kế hoạch về việc mở một học viện bóng đá, tuyển chọn và đào tạo những tài năng trẻ cho bóng đá Việt Nam.

Trước mắt, ông Park sẽ dồn toàn lực cho AFF Cup 2022 – giải đấu cuối cùng của ông với tuyển Việt Nam. Ông muốn giúp đội đòi lại ngôi vô địch khu vực từ Thái Lan, tặng món quà chia tay ý nghĩa đến người hâm mộ đồng thời để lại một di sản tốt nhất cho người kế nhiệm.

NGUYỄN ĐĂNG