Phú Thọ: Bệnh dại tái phát

Tin Y tế - Ngày đăng : 17:44, 17/10/2022

Từ đầu năm 2022, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có 1 người tử vong do bệnh dại, hơn 2.600 người bị động vật như chó, mèo cào, cắn phải đi điều trị dự phòng.
Phú Thọ: Bệnh dại tái phát
Động vật cắn luôn mang theo nhiều mối nguy hiểm đến tính mạng. Ảnh: Internet.

Theo đó, cùng với các ca tử vong, phải điều trị do chó, mèo cào, cắn, đã phát sinh 42 ca bệnh dại trên động vật (tăng 15 ca so với năm 2021) tại 10 huyện, thành, thị, gồm thành phố Việt Trì và các huyện Tân Sơn, Thanh Thuỷ, Thanh Ba...

Điều này cho thấy, bệnh dại lưu hành rộng trên toàn tỉnh, nguy cơ lây lan và gây tử vong trên người rất cao.

Đáng ngại hơn, theo thông tin từ Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), từ đầu năm đến nay, bệnh dại động vật đã phát sinh tại 16 tỉnh, thành phố với 133 ổ dịch và 40 ca tử vong trên người.

Mới đây, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh vừa có văn bản đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thành, thị chỉ đạo hệ thống truyền thanh huyện, xã, phường, thị trấn triển khai đợt cao điểm tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh dại trong thời gian toàn tỉnh triển khai tiêm phòng cho đàn vật nuôi từ 10.10-10.11.

Đồng thời, các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh cần đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về tình hình bệnh Dại và các biện pháp phòng, chống để nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc chung tay đẩy lùi bệnh dại hiệu quả.

Tô Công