Van Dijk khiến Haaland ‘tắt điện’, nối dài kỷ lục khủng tại Anfield

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 08:57, 17/10/2022

Trung vệ Van Dijk ‘bỏ túi’ Haaland ở đại chiến Liverpool 1-0 Man City, vòng 11 Premier League, nối dài kỷ lục khó tin tại Anfield.

Liverpool của Jurgen Klopp chơi trận hay nhất từ đầu mùa, nên dù Jurgen Klopp bị thẻ đỏ vào cuối trận, vẫn thấy thật mãn nguyện.

Van Dijk hồi đầu mùa khiến Haaland chả làm được gì trước khung thành Liverpool

Van Dijk sắm vai chính nơi hàng thủ cùng đồng đội khiến Man City chịu thất bại đầu tiên trong mùa giải với bàn duy nhất của Mohamed Salah.

Tuyển thủ Hà Lan và cả Salah đều bị chê chơi dưới sức ở mùa giải này. Nhưng ở cuộc chiến tại Anfield đêm qua, không chỉ cả 2 mà đoàn quân của Klopp đã cho thấy giá trị của mình khiến Pep Guardiola cũng Man xanh một lần nữa khó nuốt trôi.

Van Dijk cũng đưa ra câu trả lời rõ ràng nhất cho dấu chấm hỏi của cả làng bóng thế giới:Làm thế nào để ngăn chặn Erling Haaland, người có 15 bàn chỉ sau 9 trận tại Premier League, điều chưa từng ai làm được?

Với những gì đã chỉ ra trên sân, Van Dijk được đánh giá đã thực sự ‘bỏ túi’ Haaland ở đại chiến giữa Liverpool với Man xanh.

Ngôi sao 31 tuổi khiến Haaland ‘tắt điện’ tại Anfield, trong đó có tình huống đáng kể phá bóng ngay trước mặt tay săn bàn Na Uy.

Haaland khi ấy đã chọn sẵn vị trí để chuẩn bị đánh đầu, nhưng Van Dijk đã kịp đoán trước, có mặt kịp thời phá bóng đi hết đường biên ngang.

Đúng như Van Dijk tuyên bố trước trận, sẽ cùng đồng đội nỗ lực để không thủng lưới tại Anfield và họ đã làm được, cũng có nghĩa Haaland không có cơ hội để gia tăng số bàn thắng tại giải đấu.

Đêm qua, trung vệ Hà Lan lại cho thấy sự trên cơ, chặn đứng chuỗi ghi bàn khủng khiếp của Haaland

Điều đáng kể, với việc góp phần chặn đứng Haaland cùng Man City đêm qua, Van Dijk tiếp tục nối dài kỷ lục khủng: Liverpool không thua ở mọi trận đấu mà anh góp mặt tại Anfield, kề từ khi trung vệ Hà Lan cập bến Quỷ đỏ vùng Merseyside.

Cụ thể, đây là trận bất bại thứ 70 (thắng 59, hòa 11) liên tiếp của Liverpool tại Premier League, mỗi khi có Van Dijk thi đấu.

Khỏi phải nói là Van Dijk được các cầu thủ thứ 12 khen ngợi thế nào sau trận. Có thể kể như “Van Dijk đang có phong độ tệ nhất trong sự nghiệp ở Liverpool nhưng anh ấy đã nhét Haaland vào trong túi suốt cả trận”, một CLB bình luận.

Một người khác: “Van Dijk có một màn trình diễn kinh điển, ‘bỏ túi’ Erling Haaland một lần nữa. Kỷ lục vẫn tiếp diễn”.

Và nhấn mạnh vào sự khác biệt: “Erling Haaland sẽ không chơi trận tiếp theo ở Ngoại hạng Anh bởi ở trong túi của Van Dijk”.

Về phần mình, Van Dijk chia sẻ sau chiến thắng: “Thật tốt khi giành được 3 điểm. Liverpool đấu Man City luôn căng thẳng và hôm nay cũng vậy. Nhưng điều quan trọng nhất là chúng tôi đã thắng. Liverpool hôm nay đã làm tốt, điều quan trọng là phải giữ sạch lưới và chúng tôi chỉ cần tiếp tục phát huy điều này”.

Hồi đầu mùa giải, Van Dijk cũng đã ‘xử đẹp’ Haaland, cùng Liverpool thắng Man City 3-1 tại Siêu Cúp Anh.