5 loại rau người axit uric cao nên hạn chế ăn

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 15:34, 16/10/2022

Lượng axit uric trong cơ thể tăng cao sẽ dẫn đến bệnh gút và các biến chứng sức khoẻ khó lường, vì vậy người có  axit uric cao không nên ăn một số loại thực phẩm. Dưới đây là một số loại rau người axit uric cao nên hạn chế ăn.

Cải bó xôi

Cải bó xôi là một loại rau rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là rất giàu chất sắt, có thể đóng một vai trò nhất định trong việc ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Tuy nhiên, loại rau này không thích hợp để người có axit uric cao  ăn thường xuyên, vì trong rau này có chứa nhiều axit oxalic, không những ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi của cơ thể mà còn kết hợp với canxi tạo thành sỏi canxi oxalat khiến tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn.

Hạt tiêu

Hạt tiêu tuy giàu vitamin C nhưng lại là một loại thực phẩm cay, sau khi vào cơ thể người sẽ kích thích các cơ quan khác nhau và làm cho bệnh ban đầu xuất hiện trở lại.

Giá đỗ

Giá đỗ được nuôi trồng từ thực phẩm từ đậu nành nên rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất đạm. Tuy nhiên, người bệnh có axit uric cao ăn quá nhiều chất đạm sẽ làm tăng gánh nặng cho thận, cản trở quá trình đào thải axit uric.

Hành tây

Các chất chống oxy hóa trong hành tây là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và có tác dụng chống lão hóa, nhưng hành tây cũng là một loại thực phẩm gây kích thích, hàm lượng purin đặc biệt cao, người bệnh sau khi ăn sẽ bị tăng axit uric.

Tảo bẹ

Tảo bẹ cũng là loại rau không phù hợp với người có axit uric cao. Tảo bẹ là thực phẩm dành cho tóc, sẽ làm nặng thêm bệnh gốc, hơn nữa hàm lượng purin trong tảo bẹ đặc biệt cao, nếu người bệnh thường xuyên ăn sẽ khiến axit uric tăng cao khiến bệnh dễ tái phát.

HẠ MÂY (Theo Aboluowang)