Điểm danh những lợi ích cho sức khỏe của cá trích ngâm chua

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 11:41, 16/10/2022

Cá trích ngâm chua là cách bảo quản cá trích trong chất lỏng như giấm hoặc rượu. Đây là loại thực phẩm phổ biến ở Châu Âu và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Điểm danh những lợi ích cho sức khỏe của cá trích ngâm chua
Cá trích ngâm chua đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe có thể bạn chưa biết. Ảnh: Great British Chefs

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Cá trích ngâm chua là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Nó có chứa hàm lượng chất béo không bão hòa đa cao, giúp làm giảm mức chất béo trung tính, kiểm soát huyết áp và giảm mức cholesterol có hại.

Cá trích ngâm chua còn là một nguồn protein tuyệt vời, thích hợp cho những người bị tim mạch vành.

Chống viêm

Ngày nay, có rất nhiều loại thực phẩm đáp ứng vị giác của bạn nhưng không đáp ứng tiêu chí về thực phẩm lành mạnh. Những thực phẩm đó đôi khi làm tăng nguy cơ viêm nhiễm trong cơ thể.

Trong trường hợp này, cá trích ngâm rượu có thể là một trong những sự lựa chọn hợp lý giúp chống viêm hiệu quả vì nó chứa nhiều axit béo omega-3 và selen các chất dinh dưỡng có đặc tính chống viêm tuyệt vời.

Cải thiện khả năng nhận thức

Một trong những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của cá trích là khả năng tăng cường hiệu suất nhận thức. Lợi ích sức khỏe này chủ yếu được hỗ trợ bởi hàm lượng axit béo omega-3 có trong cá trích.

Giảm bớt căng thẳng

Các chất dinh dưỡng như axit béo omega-3, vitamin D và selen có trong cá trích ngâm chua giúp cải thiện sự tập trung và điều chỉnh tâm trạng theo chiều hướng tích cực. Do đó, nó có thể giúp ích cho những người có tâm trạng thất thường hoặc những người bị bệnh trầm cảm.

Tốt cho xương

Hàm lượng vitamin D cao có trong cá trích ngâm chua là một phần quan trọng giúp cho xương chắc khỏe, giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương và các vấn đề khác, đặc biệt là những bệnh liên quan đến xương do tuổi tác.

THIỆN NHÂN (THEO DRHEALTHBENEFITS)