Nghi phạm đâm chết 2 người trong vụ hỗn chiến ở Bình Dương khai gì?

Pháp luật - Ngày đăng : 08:40, 16/10/2022

Trong lúc hỗn chiến này, Lê Văn Thương cầm dao đâm chết 2 người và làm 1 người trọng thương.

Tối 15/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã bắt kẻ trực tiếp cầm dao đâm chết 2 người trong vụ hỗn chiến tại thị xã Tân Uyên.

Hai người tử vong là Phan Gia Huy (20 tuổi) và Nguyễn Hùng Lý (18 tuổi), cùng quê Bình Dương. Người bị thương là Nguyễn Văn Nhanh (33 tuổi, quê ở Trà Vinh).

Nhóm thanh niên bị công an tạm giữ về hành vi giết người và gây rối trật tự công cộng, gồm: Lê Văn Nhớ (25 tuổi), Lê Văn Thương (27 tuổi), Lê Văn Mến (29 tuổi, là ba anh em quê ở Đồng Tháp), Huỳnh Hoàng Liệt (21 tuổi), Trần Mộng Cầm (35 tuổi, cùng quê ở Cà Mau) và Lâm Thị Kiều (33 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang). Nguyễn Văn Nhanh, cùng nhóm của Thương đang bị thương nên đang được điều trị tại bệnh viện với sự giám sát của công an. Còn một người khác tên Thuận (chưa rõ lai lịch, bạn của Mến) cũng tham gia vào vụ hỗn chiến hiện đang bỏ trốn.

Nghi phạm đâm chết 2 người trong vụ hỗn chiến ở Bình Dương khai gì? - 1

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh (trái) theo dõi quá trình lấy lời khai ban đầu của nhóm đối tượng.

Trong vụ hỗn chiến này, Lê Văn Thương là người cầm dao đâm chết Huy và Lý, đâm trọng thương Nhanh. Sau khi đâm chết hai người, Thương còn dùng gậy, chai bia đánh nhiều nhát vào đầu một nạn nhân khi người này nằm bất tỉnh. Sau khi gây án đối tượng này đã bỏ trốn lên thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước và trong lúc quay trở lại Bình Dương thì bị công an vây bắt.

Tại cơ quan công an, Thương khai nhận, trong lúc nhậu giữa hai nhóm xảy ra mâu thuẫn do nói chuyện to tiếng dẫn đến cự cãi, đánh nhau. Con dao Thương dùng đâm chết 2 người do mình tự chế và luôn đem theo trong người.

Nghi phạm đâm chết 2 người trong vụ hỗn chiến ở Bình Dương khai gì? - 2

Lê Văn Thương bị bắt giữ.

Tối 14/10, ba anh em Thương cùng một số người bạn nhậu tại một quán nhậu nằm trên đường Võ Thị Sáu thuộc phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên. Lúc này, nhóm của Lý, Lộc cùng một số người bạn cũng đang nhậu ở bàn bên cạnh. Khi đang nhậu, Lộc nói chuyện lớn tiếng nên hai nhóm xảy ra cãi vã và được mọi người can ngăn. Sau đó, Lộc vẫn bực tức nên đã gọi điện cho bạn, trong đó có Phan Gia Huy đến đánh nhóm của Thương.

Hơn 21h, hai nhóm thanh niên dùng thanh sắt, gạch đá, bàn ghế lao vào hỗn chiến. Trong lúc hỗn chiến, Thương dùng dao đâm nhiều nhát vào người Huy, Lý khiến hai người này chết tại chỗ. Do đêm tối và đang say, Thương đâm tiếp Nhanh 3 nhát dẫn đến trọng thương.

Thiên Lý(VOV TP.HCM)