5 loại vitamin thiết yếu giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 15:48, 14/10/2022

Để phát triển chiều cao, cơ thể cần cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu. Dưới đây là 5 loại vitamin giúp bạn cao hơn.

Vitamin C (Axit ascorbic)

Vitamin này còn được gọi là axit ascorbic góp phần tăng cường xương, răng và thúc đẩy sự phát triển của chúng. Vitamin C còn là một chất chống oxy hóa phong phú giúp tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật. Các nguồn giàu vitamin C này là cà chua, khoai tây, trái cây họ cam quýt và quả mọng,…

Vitamin B1 (Thiamine)

Vitamin B1 thúc đẩy tăng trưởng chiều cao. Nó cũng giúp quá trình tiêu hóa hoạt động trơn tru. Vitamin B1 cung cấp máu cho các cơ quan, hỗ trợ trong việc đóng góp vào sự tăng trưởng thích hợp của cơ thể. Vitamin này còn góp phần duy trì một trái tim mạch khoẻ mạnh và một hệ thần kinh tốt.

Nguồn vitamin B1: Đậu phộng, đậu nành, gạo, yến mạch, thịt lợn, hạt, quả hạch, trứng. Bạn nên bổ sung vitamin B1 ít nhất ba lần một tuần trong chế độ ăn uống.

Vitamin B2 (Riboflavin)

Riboflavin còn được gọi là vitamin B2. Đây là một loại vitamin quan trọng giúp tăng chiều cao. Nó hỗ trợ sự phát triển của xương, da, tóc và móng tay. Thực phẩm giàu riboflavin bao gồm trứng, cá, sữa và rau lá xanh.

Vitamin D

Vitamin D góp phần làm cho xương của bạn khỏe mạnh. Thiếu hụt dinh dưỡng của vitamin D làm cho xương và răng của bạn yếu đi. Vitamin D là một khoáng chất thiết yếu giúp hấp thụ canxi và phốt pho, đồng thời góp phần tăng trưởng chiều cao.

Ngoài ánh sáng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D chính, bạn cũng có thể tăng lượng tiêu thụ của mình bằng cách bao gồm các thực phẩm giàu vitamin D trong chế độ ăn uống của mình như sữa tăng cường vitamin D, nấm, cà chua,…

Canxi

Canxi là một trong những khoáng chất quan trọng nhất mà cơ thể cần để tăng cường và tối ưu hóa sự phát triển của xương.

Bổ sung canxi thường xuyên có thể hỗ trợ sức mạnh của xương và kéo dài tuổi thọ của bạn. 

Các nguồn cung cấp canxi chính là sữa và các sản phẩm từ sữa khác. Nó cũng có thể được lấy từ các nguồn thực phẩm khác như cải thìa, rau bina, các sản phẩm đậu nành. Cùng với canxi, phốt pho cũng giúp thúc đẩy sự phát triển của xương.

Hương Lê (Theo Stylecraze)