Bắn đinh vào đầu bé gái 3 tuổi, Nguyễn Trung Huyên bị đề nghị án tử

Pháp luật - Ngày đăng : 16:16, 13/10/2022

Chiều nay (13/10), đại diện VKS đề nghị tuyên phạt kẻ bắn đinh vào đầu bé gái 3 tuổi ở Thạch Thất (Hà Nội) mức án tử hình vì tội Giết người; 4-5 năm tù vì tội Cố ý gây thương tích.

Phiên toà chiều nay, HĐXX, đại diện VKS dành thời gian để thẩm vấn nhân chứng Nguyễn Thị Huyền Anh về những nghi ngờ và tài liệu mới mà chị đã lưu giữ, là những tin nhắn chị đã trao đổi với chị Nguyễn Thị Luyến, mẹ cháu Đỗ Ngọc Ánh.

Trong phần luận tội, đại diện VKS cho rằng, không có cơ sở xác định chị Luyến đồng phạm với nhân tình.

Theo quan điểm luận tội của đại diện VKS, hành vi của bị cáo Nguyễn Trung Huyên là nguy hiểm, xâm phạm quyền được sống của người khác; Bị cáo có sự chuẩn bị phương tiện, công cụ, thể hiện động cơ, mục đích giết người;

Bị cáo phạm tội 2 lần trở lên là tình tiết tăng nặng, người bị hại là trẻ em thể hiện tính chất côn đồ, động cơ đê hèn, thể hiện sự man dợ, gây ra đau thương, mất mát to lớn cho gia đình người bị hại, gây bất bình dư luận.

Bị cáo Nguyễn Trung Huyên bị đề nghị mức án cao nhất tử hình

Đại diện VKS cho rằng, bị cáo Huyên thực hiện hành vi phạm tội một mình và đề nghị HĐXX xem xét tình tiết giảm nhẹ của bị cáo như khai báo thành khẩn, bố mẹ đẻ có công với cách mạng, có nhược điểm về thể chất.

Về mặt dân sự, đại diện VKS cho rằng, yêu cầu đòi bồi thường số tiền hơn 400 triệu đồng từ phía đại diện gia đình bị hại là hợp lý. Đại diện VKS đề nghị tử hình bị cáo vì tội Giết người; 4-5 năm tù vì tội Cố ý gây thuơg tích.

Tại toà, luật sư của bị cáo không tranh cãi về tội danh mà Huyên bị cáo buộc, đồng tình với quan điểm luận tội của đại diện VKS.

Luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng Huyên có vấn đề bất thường về tâm thần, dẫn đến cách hành xử của bị cáo đối với bé gái 3 tuổi.

Còn luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho phía bị hại lại không đồng tình với bản luận tội của đại diện VKS khi cho rằng chị Luyến không liên quan đến hành vi phạm tội của nhân tình.

Theo luật sư, có dấu hiệu chị Luyến liên quan đến tội phạm, có một số chứng cứ chưa được thu thập, xem xét đầy đủ.